Freshket แพลตฟอร์มสั่งวัตถุดิบอาหารสัญชาติไทย ระดมทุนรอบล่าสุด 800 ล้านบาท

Freshket แพลตฟอร์มสั่งวัตถุดิบอาหารสัญชาติไทย ระดมทุนรอบล่าสุด 800 ล้านบาท

20 พ.ค. 2022
Freshket แพลตฟอร์มสั่งวัตถุดิบอาหารสัญชาติไทย ระดมทุนรอบล่าสุด 800 ล้านบาท | BrandCase
- ข่าวน่าสนใจในวงการสตาร์ตอัปไทยวันนี้ คือสตาร์ตอัปสัญชาติไทย ชื่อว่า Freshket เพิ่งปิดดีลระดมทุนรอบซีรีส์ B เป็นมูลค่าราว 800 ล้านบาท
- แล้ว Freshket คือใคร ? Freshket คือ สตาร์ตอัปแพลตฟอร์มลักษณะ Marketplace ที่สร้างมาตอบโจทย์สำหรับร้านอาหารที่ต้องการหาวัตถุดิบโดยเฉพาะ
- โดย Freshket ทำหน้าเป็นตัวกลาง ที่คอยเชื่อมเหล่าเกษตรกรและร้านอาหารได้ซื้อขายกันโดยตรง เพื่อจะได้ตัดพ่อค้าคนกลางเดิม ๆ ออกไป
- จริง ๆ แล้วก็ไม่ได้มีแค่ร้านอาหารเท่านั้น ที่สามารถสั่งวัตถุดิบผ่าน Freshket เพราะยังมีลูกค้าที่เป็นโรงแรม รวมถึงลูกค้าทั่วไป ที่เน้นสั่งวัตถุดิบ เช่น ผักสด, เนื้อสัตว์ ครั้งละมาก ๆ
- ที่น่าสนใจก็คือ Freshket ยอดการสั่งวัตถุดิบผ่านแพลตฟอร์ม ช่วงที่ผ่านมาอยู่ที่ประมาณ 100 ล้านบาทต่อเดือน เติบโตมากกว่า 3 เท่า เมื่อเทียบจากตอนที่ระดมทุนซีรีส์ A เมื่อ 20 เดือนที่แล้ว แม้จะอยู่ในภาวะโรคระบาด และเศรษฐกิจที่ชะลอตัว
- โดยการระดมทุนรอบล่าสุด เป็นรอบซีรีส์ B ซึ่งทาง Freshket ระดมทุนได้กว่า 800 ล้านบาท ซึ่งมีผู้ร่วมลงทุนคนสำคัญคือ บริษัท ปตท. น้ำมัน และการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR ลงทุนมูลค่า 14.5 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือราว 500 ล้านบาท
- และยังมีอีกหลายบริษัทร่วมลงทุน ประกอบด้วย บริษัท เบทาโกร โฮลดิ้ง จำกัด, โอเพ่นสเปซ เวนเจอร์, และอีก 2 กองทุนชั้นนำ โวลต้า เซอร์เคิ่ล และ ออร์ซอน เวนเจอร์ส
- ทาง Freshket บอกว่า การระดมทุนในรอบนี้ จะช่วยในเรื่องของ
เสริมความแข็งแกร่งในด้านการพัฒนาเทคโนโลยีด้าน Supply Chain, รองรับการเติบโตของธุรกิจไปสู่กลุ่มสินค้าใหม่ ๆ ขยายขอบเขตให้ครอบคลุมการให้บริการในต่างจังหวัด และพัฒนาต่อยอดเทคโนโลยีสำหรับการคาดการณ์ความต้องการจากลูกค้า (Demand Forecasting)
- ทั้งหมดนี้ ก็เพื่อให้การดำเนินงานของบริษัทมีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยผู้บริโภคจะได้รับสินค้าที่มีคุณภาพ สด ใหม่ ในราคาเหมาะสม พร้อมทั้งบริการที่สะดวกสบายและน่าเชื่อถือมากยิ่งขึ้น
© 2024 BrandCase. All rights reserved. Privacy Policy.