กลยุทธ์ Apple ทำหนังผีไทย โปรโมตคุณภาพกล้อง iPhone

กลยุทธ์ Apple ทำหนังผีไทย โปรโมตคุณภาพกล้อง iPhone

26 พ.ค. 2022
กลยุทธ์ Apple ทำหนังผีไทย โปรโมตคุณภาพกล้อง iPhone | BrandCase
- เมื่อต้นเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา บริษัท Apple เจ้าของ iPhone ได้ปล่อยหนังสั้นความยาวประมาณ 22 นาที ชื่อเรื่องว่า “ผีตามคน” โดยบอกว่าถ่ายทำทั้งเรื่องด้วย “iPhone 13 Pro”
- โดยหนังสั้นเรื่องนี้ หยิบเอาเทศกาล “ผีตาโขน” ของจังหวัดเลย มาเล่าเรื่องเกี่ยวกับ วัยรุ่น 2 คนที่ก่อคดี แล้วหนีตำรวจมาพบกับร้านหน้ากากผีตาโขน และพบว่าแม้จะใส่หน้ากากก็ไม่อาจปกปิดความผิดบาปได้
- แล้วทำไมถึงทำหนังผี ? ก็เพราะว่า Apple ต้องการจะโปรโมตความโปรของกล้อง iPhone 13 Pro ว่าในสภาวะแสงน้อย ก็ยังได้วิดีโอที่คุณภาพแสง สี สวยงาม
- นอกจากนั้น หนังแนวนี้ ก็น่าจะดึงความสนใจให้คนเข้ามาดูได้ง่าย และ Apple ยังดึงตัว คุณภาคภูมิ วงศ์ภูมิ ผู้กำกับหนังสยองขวัญชื่อดังของไทยอย่าง “ชัตเตอร์ กดติดวิญญาณ” และ “แฝด” มากำกับเรื่องนี้ด้วย
โดยในตอนนี้ก็มียอดผู้รับชมในช่อง YouTube: Apple ไทย มากกว่า 7.3 ล้านคนแล้ว
- และไม่ได้มีแค่ Apple ที่โปรโมตสมาร์ตโฟนที่โดดเด่นเรื่องกล้องด้วยกลยุทธ์แบบนี้ เพราะอีกแบรนด์อย่าง “vivo” ก็เพิ่งเปิดตัวหนังสั้นแนวสยองขวัญเรื่อง “ทางหนีไฟ” ที่ถ่ายทำด้วย vivo X80 Series 5G แล้วเอาเข้าไปฉายในโรงภาพยนตร์ IMAX ที่สยามพารากอน
- กลยุทธ์นี้ก็ถือว่าน่าสนใจ เพราะ 2 แบรนด์นี้ใช้วิธีขายสินค้าแบบอ้อม ๆ คือ ไม่ได้โปรโมตว่าสินค้าของตัวเองดีแบบตรง ๆ แต่ใช้วิธี “เอามาใช้ให้ดู” เพื่อให้เห็นว่าสินค้าของตัวเองมันดีจริง ๆ พิสูจน์ให้เห็นกับตาไปเลย
- ซึ่งข้อดีของการทำแบบนี้คือ ได้โปรโมตสินค้าไปแบบเนียน ๆ ทำให้คนดูไม่ได้รู้สึกว่าถูกยัดเยียดให้ดูโฆษณาอยู่ นั่นเอง..
ใครอยากดูหนังสั้นเรื่องนี้ ดูได้ทางเว็บไซต์ apple.com/th, ในแอปพลิเคชันสตรีมมิง Viu หรือกดลิงก์นี้ได้เลย https://www.youtube.com/watch?v=rf2UNTETb2Y
References
-https://www.youtube.com/watch?v=rf2UNTETb2Y
-https://www.thaipost.net/entertainment-news/146041/
-https://www.youtube.com/watch?v=pRimqHRmKxg
© 2024 BrandCase. All rights reserved. Privacy Policy.