“ศรีจันทร์” เปิดสวัสดิการ ลาคลอดได้ 6 เดือน แถมยังลาแปลงเพศได้อีก

“ศรีจันทร์” เปิดสวัสดิการ ลาคลอดได้ 6 เดือน แถมยังลาแปลงเพศได้อีก

2 มิ.ย. 2022
“ศรีจันทร์” เปิดสวัสดิการ ลาคลอดได้ 6 เดือน แถมยังลาแปลงเพศได้อีก | BrandCase
- ล่าสุดบริษัทศรีจันทร์ บริษัทเครื่องสำอางและสกินแคร์แบรนด์ไทย ได้ออกมาประกาศสวัสดิการใหม่ ผ่านทางเพจเฟซบุ๊กที่ชื่อว่า “Srichand Life” ซึ่งสร้างเสียงฮือฮาในโลกโซเชียลได้ไม่น้อย เพราะเป็นสวัสดิการที่ตอบโจทย์ความต้องการของคนรุ่นใหม่แบบจัดเต็ม
และนี่คือตัวอย่างสวัสดิการของศรีจันทร์
- ลาคลอด โดยได้รับค่าจ้าง (สูงสุด 6 เดือน)
- ลาดูแลภรรยาที่คลอดบุตร (สูงสุด 1 เดือน)
- ลาเพื่อเข้ารับการผ่าตัดแปลงเพศ (สูงสุด 1 เดือน)
- ลาพักใจ กรณีสูญเสียบุคคลในครอบครัว 10 วันต่อปี
- วันลาพักร้อน สูงสุด 20 วัน (ขึ้นอยู่กับปัจจัยต่าง ๆ เช่น ตำแหน่ง เลเวล หรือผลประกอบการ)
แล้วเรื่องนี้น่าสนใจอย่างไร ?
- ถึงแม้ว่าการประกาศครั้งนี้จะไม่ใช่การโปรโมตสินค้าของแบรนด์ศรีจันทร์ แต่ด้วยสวัสดิการที่ให้พนักงานนั้นกลายเป็น “Talk of the town” จึงทำให้ชื่อของแบรนด์ศรีจันทร์ถูกพูดถึง โดยไม่ต้องโฆษณาสินค้า
- ซึ่งนอกจากจะทำให้ศรีจันทร์มีภาพลักษณ์ที่ดีในสายตาคนทำงาน ก็ยังได้ใจลูกค้าเดิมและคนทั่วไปด้วย เพราะสามารถสร้างความรู้สึกที่ดี ๆ ต่อลูกค้าได้
- และการประกาศสวัสดิการในครั้งนี้ ยังทำให้เห็นถึงทัศนคติของแบรนด์ที่ทันสมัย เข้าใจความต้องการของคนรุ่นใหม่ อย่างเช่น การยอมรับความหลากหลายทางเพศ ที่ปัจจุบันคนรุ่นใหม่เริ่มให้ความสำคัญมากขึ้น
- อีกประเด็นที่ถูกพูดถึงมาก คือเรื่องการลาคลอดสูงสุด 6 เดือน เพราะที่ผ่านมาคนรุ่นใหม่หลายคนไม่กล้ามีลูก เพราะถ้าอยากจะดูแลลูกให้ดี ก็อาจจะต้องลาออกจากงาน และเสียรายได้ไป
- ซึ่งพอศรีจันทร์มีสวัสดิการนี้ จึงเป็นการเปิดประเด็นให้คนถกเถียงกันในโลกโซเชียลว่า นโยบายแบบนี้อาจจะเป็นจุดเริ่มต้นให้คนอยากมีลูกมากขึ้นก็ได้ เพราะสามารถดูแลลูกได้ โดยไม่ต้องลาออกจากงานและยังได้รับค่าจ้างอยู่
สรุปก็คือ การประกาศสวัสดิการในครั้งนี้ของศรีจันทร์ เป็นเรื่องที่ Win-Win กันทุกฝ่าย
ทั้งแบรนด์ได้ภาพลักษณ์ที่ดี พนักงานได้รับสวัสดิการที่ดี อีกทั้งยังสร้างแรงกระเพื่อมสำคัญกับสังคม จากนโยบายบริษัท ที่สนับสนุนให้คนรุ่นใหม่พร้อมในเรื่องการมีบุตรได้มากขึ้น
Reference
-https://www.facebook.com/srichandlife/photos/a.107149691393469/373228951452207/
© 2024 BrandCase. All rights reserved. Privacy Policy.