Hyundai ประกาศ พัฒนารถยนต์ไฟฟ้า แนวสปอร์ตหรู เปิดตัวปีหน้า

Hyundai ประกาศ พัฒนารถยนต์ไฟฟ้า แนวสปอร์ตหรู เปิดตัวปีหน้า

15 ก.ค. 2022
Hyundai ประกาศ พัฒนารถยนต์ไฟฟ้า แนวสปอร์ตหรู เปิดตัวปีหน้า | BrandCase
- เมื่อวาน Hyundai ออกมาประกาศว่า จะทำรถยนต์ไฟฟ้า ภายใต้ N Brands ซึ่ง N Brands เป็นแบรนด์ย่อยของ Hyundai ที่จะพัฒนารถยนต์สมรรถภาพสูงแนวสปอร์ตหรู โดยเฉพาะ
- ซึ่งจริง ๆ แล้ว N Brands ไม่ได้เพิ่งเกิดขึ้นมา แต่มีมาตั้งแต่ปี 2016 โดยทาง Hyundai ก็ตั้งใจสร้าง N Brands ขึ้นมา เพื่อทำรถยนต์สมรรถนะสูงอยู่แล้ว
- Hyundai บอกว่าต้องการออกรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ภายใต้ N Brands เพื่อแข่งขันกับรถยนต์ไฟฟ้าสายสปอร์ต ของแบรนด์หรูฝั่งยุโรปอย่าง BMW และ Mercedes-Benz
- กลยุทธ์นี้ คล้าย ๆ กันกับที่ BMW มี BMW M, Mercedes-Benz มี Mercedes-AMG, Audi มี Audi RS ซึ่งเป็นการบอกชัดว่า เป็นเซกเมนต์ระดับ High Performance ของแต่ละแบรนด์
- โดย Hyundai ได้เตรียมเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า SUV รุ่น Ioniq 5 N ในปี 2023 ที่จะถึงนี้ พร้อมยังเปิดตัวรถยนต์คอนเซปต์ใหม่อีกสองรุ่น คือรุ่น RN22e และรุ่น N Vision 74
- ซึ่งรุ่น RN22e จะมีการออกแบบโดยใช้ตัวเครื่องเดียวกันกับ Ioniq 6 รถยนต์ไฟฟ้าแบบซีดานของ Hyundai ที่กำลังจะเปิดตัวให้เห็นเต็มรูปแบบเร็ว ๆ นี้
- ส่วนรุ่น N Vision 74 ได้แรงบันดาลใจมาจาก Hyundai รุ่น N 2025 Vision Gran Turismo และ 1974 Hyundai Pony Coupe ซึ่งเป็นรถยนต์คอนเซปต์สมรรถภาพสูงที่ใช้ Hydrogen เป็นเชื้อเพลิง
- สรุปแล้ว Hyundai กำลังรุกตลาดรถยนต์ไฟฟ้าสปอร์ตหรู โดยการสร้างแบรนด์ย่อยขึ้นมาใหม่ เพื่อต่อยอดมายังผู้เล่นในตลาดรถยนต์ไฟฟ้า Luxury
- แต่ตอนนี้ Hyundai เองก็ยังไม่ได้เปิดเผยว่าจะผลิตรุ่น Ioniq 5 N ออกมาในปริมาณมากน้อยแค่ไหน แต่สำหรับใครที่เป็นแฟน Hyundai ก็ต้องรอติดตามในปีหน้า..
Reference
-https://techcrunch.com/2022/07/14/hyundai-to-electrify-high-performance-n-brand/?guccounter=1
© 2024 BrandCase. All rights reserved. Privacy Policy.