Coffee World รุกตลาด Specialty coffee เปิดสาขานำร่อง ที่นครปฐม

Coffee World รุกตลาด Specialty coffee เปิดสาขานำร่อง ที่นครปฐม

2 ส.ค. 2022
Coffee World รุกตลาด Specialty coffee เปิดสาขานำร่อง ที่นครปฐม | BrandCase
- Specialty coffee คือ กาแฟที่ทำจากเมล็ดกาแฟ โดยผ่านการทดสอบจากนักชิมกาแฟตามมาตรฐานของ Specialty Coffee Association (SCA) และจะมีบาริสตาที่มีความเชี่ยวชาญเป็นผู้รังสรรค์เมนูให้
- Coffee World เป็นเชนร้านกาแฟสัญชาติไทย ที่ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 2540 และปัจจุบันถูกซื้อกิจการมาอยู่ในเครือ บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) หรือ PTG เจ้าของสถานีบริการน้ำมัน PT
- เรื่องน่าสนใจตอนนี้คือ Coffee world กำลังรุกตลาด Specialty coffee โดยนำร่องสาขาแรกที่โครงการ PT Max Park Salaya ซึ่งเป็นสถานีบริการน้ำมันและคอมมิวนิตีมอลล์ ในจังหวัดนครปฐม
- จุดเด่นของร้านคือ จะมีการรวบรวมกาแฟที่หายาก จากแหล่งเพาะปลูกชื่อดังทั่วโลก โดยมีบาริสตา ที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญมาให้บริการ และมี Co-working Space ที่มีดีไซน์และสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน
- โดยทาง Coffee World บอกว่า สาขานี้จะเป็นจุดเริ่มต้นของ การเดินหน้าขยายสาขาแบบ Specialty coffee และ Co-working Space
โดยในปีนี้และปี 2566 บริษัทมีแผนที่จะขยายสาขาเพิ่มเติม 4-5 จุด ทั่วประเทศ โดยเน้นขยายสาขาตามทำเลสำคัญ เช่น ห้างสรรพสินค้าชั้นนำ, คอมมิวนิตีมอลล์, สถานีบริการน้ำมัน PT
- นอกจากนี้ ในอนาคตจะมีการทำคาเฟ แบบสโลว์ บาร์ (Slow Bar) หรือร้านกาแฟที่เน้นใช้เครื่องมือที่อาศัยแรงคนเป็นหลักเพื่อทำกาแฟ ให้คนรักกาแฟได้สัมผัสกับสุนทรียภาพการดื่ม จากเมล็ดกาแฟที่มีรสชาติและแครักเตอร์เฉพาะตัว
และเตรียมเปิดให้บริการแบบ Specialty Coffee Bar ในอนาคต..
© 2024 BrandCase. All rights reserved. Privacy Policy.