SleepHappy เบอร์ 1 ที่นอนคุณภาพระดับโรงแรม 5 ดาว  รุกตลาดผู้บริโภค ชูที่นอนระดับพรีเมียม ราคาเป็นมิตร

SleepHappy เบอร์ 1 ที่นอนคุณภาพระดับโรงแรม 5 ดาว รุกตลาดผู้บริโภค ชูที่นอนระดับพรีเมียม ราคาเป็นมิตร

22 ธ.ค. 2023
SleepHappy x ลงทุนแมน
รู้ไหมว่า ที่นอนของโรงแรมเครือใหญ่ ๆ ทั่วโลก อย่าง JW Marriott, Accor Hotels, Novotel, Pullman, Fairmont และโรงแรมหรูระดับ 5 ดาว อีกมากมาย ไว้วางใจเลือกใช้ซัปพลายเออร์ ผู้ผลิตบริษัทสัญชาติไทย ที่ชื่อว่า “SleepHappy”
โดยทาง SleepHappy ถือเป็นผู้ผลิตที่นอนและเครื่องนอน อันดับ 1 ในไทย และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่มีประสบการณ์มานานกว่า 25 ปี
ที่น่าสนใจคือ ปัจจุบัน SleepHappy นอกจากจะเป็นผู้ผลิตที่นอนให้กับโรงแรมระดับ 5 ดาวแล้ว ยังได้ขยายมายังตลาดผู้บริโภคโดยตรง เพื่อให้ลูกค้าทั่วไปได้สัมผัสประสบการณ์ที่นอนคุณภาพสูง ระดับเดียวกับโรงแรม 5 ดาว ในราคาที่เป็นมิตรอีกด้วย
เรื่องนี้น่าสนใจอย่างไร ?
ลงทุนแมนจะเล่าให้ฟัง

นอกจากจะเป็นแบรนด์ที่โรงแรม 5 ดาวเลือกใช้แล้ว SleepHappy ยังเป็นผู้ผลิตแบรนด์ที่นอนใหญ่ ๆ อีกหลายแบรนด์ในตลาด รวมถึงส่งออกไปทั่วโลก อย่างยุโรป และสหรัฐอเมริกา อีกด้วย
ต้องบอกว่า เบื้องหลังความสำเร็จนี้ สิ่งที่ขาดไม่ได้เลย ก็คือ ความใส่ใจในการผลิตทุกขั้นตอน และประสบการณ์ที่มีมาอย่างยาวนานกว่า 25 ปี เพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์ที่นอน ที่มีมาตรฐานระดับโลก
เริ่มตั้งแต่การทำการวิจัย โดยทางบริษัทมีทีมวิจัยและพัฒนาของตัวเอง เพื่อให้เข้าใจในพฤติกรรมการนอนของลูกค้าที่มีความต้องการที่หลากหลาย จนนำไปสู่การออกแบบที่นอนที่มีหลากหลายรุ่น พร้อมผ่านการทดสอบเพื่อให้ตอบโจทย์การนอนที่ดีที่สุดสำหรับทุกคน รวมไปถึงกระบวนการคัดสรรวัสดุที่มีคุณภาพ และมีคุณสมบัติพิเศษสำหรับที่นอนโดยเฉพาะ เช่น ต้องไม่ลามไฟ ไม่ก่อให้เกิดภูมิแพ้ ป้องกันไรฝุ่น และไม่เป็นพิษกับผู้นอน พร้อมผสมผสานเทคโนโลยีการผลิตที่ทันสมัย เพื่อส่งมอบที่นอนคุณภาพระดับพรีเมียม มาตรฐานโรงแรม 5 ดาว
ในด้านการผลิตนั้น SleepHappy มีโรงงานผลิตเป็นของตัวอง ที่มีเทคโนโลยีที่ทันสมัย พร้อมลงทุนเครื่องจักรมูลค่า 120 ล้านบาท โดยมีกำลังการผลิต 1,000 หลังต่อวัน ซึ่งใหญ่ที่สุดในไทย และภูมิภาคอาเซียน
ในปัจจุบัน หากเราลองมาเจาะตลาดที่นอนสำหรับผู้บริโภคโดยตรง ที่มีมูลค่ากว่า 10,000 ล้านบาท ซึ่งมีอัตราการเติบโตสูง 5-7% ทุกปี จะพบว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นกับหลายคนคือ แม้ที่นอนในตลาดมีให้เลือกมากมาย แต่หลายแบรนด์ก็ยังมีคุณภาพที่ไม่ได้มาตรฐาน
ส่งผลให้ หลายคนยังคงเผชิญกับปัญหาการนอนหลับที่ไม่มีคุณภาพ อีกทั้งยังไม่ตอบโจทย์พฤติกรรมการนอนของแต่ละคน ทำให้นอนหลับไม่เพียงพอ ส่งผลกระทบต่อประสิทธิภาพการใช้ชีวิตประจำวัน ทั้งในเรื่องการเรียน หรือการทำงาน
และอีกปัญหาคือ ที่นอนที่มีคุณภาพนั้น บางทีก็อาจมีการบวกส่วนต่างของกำไรมากเกินไป จนทำให้ราคาสูงเกินที่ลูกค้าทั่วไปจับต้องได้
ซึ่งทาง SleepHappy ในฐานะเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านที่นอนมานานกว่า 25 ปี ได้เล็งเห็นปัญหา และ Pain Point ที่ว่ามานี้ จึงมีความตั้งใจจะมาเป็นหนึ่งในตัวเลือกใหม่ให้กับผู้บริโภคทั่วไป เพื่อมอบประสบการณ์การนอนที่ดีที่สุด พร้อมยกระดับมาตรฐานการนอนให้ได้สุขมากขึ้น
สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของบริษัทที่ว่า “ความสุขของการใช้ชีวิต เริ่มต้นจากความสุขของการนอน”
โดยมีจุดเด่นของผลิตภัณฑ์ ด้วยที่นอนคุณภาพระดับพรีเมียม ระดับเดียวกับโรงแรม 5 ดาว แต่มีราคาที่คุ้มค่าสมเหตุสมผล
อีกทั้งยังมีผลิตภัณฑ์ที่ครอบคลุม โดยมีให้เลือกหลากหลายรุ่น เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ ความต้องการและพฤติกรรม หรือปัญหาการนอนที่แตกต่างกัน
ซึ่งตรงนี้แม้จะทำให้ SleepHappy มีต้นทุนการผลิตที่สูงขึ้นก็ตาม แต่ก็เพื่อให้ SleepHappy สามารถส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่ตรงกับความต้องการของลูกค้ามากที่สุด แตกต่างกับหลายแบรนด์ที่อาจจะมีโมเดลสินค้าไม่กี่ตัว

ยกตัวอย่างเช่น ผลิตภัณฑ์ที่นอนของ SleepHappy มีตั้งแต่
- ที่นอนที่เน้นความแน่น ตอบโจทย์คนที่มีปัญหาปวดหลัง
- ที่นอนนุ่มมาก เหมือนนอนบนก้อนเมฆ เหมาะสำหรับคนที่ชอบนอนสบายแบบโรงแรม
- ที่นอนที่กระจายน้ำหนักได้ดี ออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์ รองรับน้ำหนักได้สูง ใครมีน้ำหนักเยอะก็ไม่ต้องกังวล
- ที่นอนสำหรับครอบครัว คู่รัก ที่แม้ว่าใครจะขยับก็ตาม ก็จะไม่สะเทือนหรือรบกวนคนข้างๆ ให้ต้องตื่นกลางดึก
ลองมาดู ผลประกอบการของ SleepHappy เฉพาะในตลาดผู้บริโภคที่ผ่านมากันบ้าง
ปี 2020 รายได้ 58 ล้านบาท
ปี 2021 รายได้ 86 ล้านบาท
ปี 2022 รายได้ 101 ล้านบาท
จะเห็นได้ว่า รายได้ของ SleepHappy มีการเติบโตต่อเนื่องทุกปี สะท้อนให้เห็นถึงการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้บริโภค
โดย ปี 2023 ใน 11 เดือนแรก ทำรายได้ไปแล้วกว่า 180 ล้านบาท และคาดว่าทั้งปี จะมีรายได้แตะระดับ 200 ล้านบาท
ถึงตรงนี้ แม้ SleepHappy จะเพิ่งเข้ามารุกตลาดที่นอนผู้บริโภคโดยตรง แต่ด้วยประสบการณ์ที่ยาวนาน ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าโรงแรม 5 ดาวทั่วโลก และที่สำคัญคือ ความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะมอบประสบการณ์การนอนที่ดีที่สุดให้กับทุกคน ซึ่งสะท้อนให้เห็นจากความสำเร็จในการรุกน่านน้ำใหม่ ด้วยผลประกอบการที่เติบโตต่อเนื่องทุกปี
ใครที่สนใจอยากได้ที่นอนที่เหมาะกับพฤติกรรมการนอนของตัวเอง ทาง SleepHappy มีผู้เชี่ยวขาญในการให้คำปรึกษาเพื่อส่งมอบที่นอนที่ใช่ที่สุดสำหรับทุกคน

สำหรับผู้ที่สนใจ ยกระดับทุกการนอนให้สุขกว่าเดิม ไปกับ SleepHappy สามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.sleephappy.co.th/ หรือช่องทางติดต่อสั่งซื้อ ได้แก่
- LINE Official: @sleephappyth หรือคลิก https://sleephappy.me/3R0H97u
- Inbox: m.me/sleephappyth
- Website: www.sleephappy.co.th
- โทร: 099-745-4265
References
-เอกสารของบริษัท
-www.sleephappy.co.th
-https://www.ted.com/talks/matt_walker_sleep_is_your_superpower
© 2024 Longtunman. All rights reserved. Privacy Policy.