ผู้สนับสนุน.. โอกาสในการเป็นที่ปรึกษาทางการเงินมืออาชีพของ SCBLIFE

ผู้สนับสนุน.. โอกาสในการเป็นที่ปรึกษาทางการเงินมืออาชีพของ SCBLIFE

20 พ.ย. 2018
ผู้สนับสนุน..
โอกาสในการเป็นที่ปรึกษาทางการเงินมืออาชีพของ SCBLIFE / โดย ลงทุนแมน
“ทำไมถึงต้องมีที่ปรึกษาทางการเงิน”
ปัจจุบันผลิตภัณฑ์ทางการเงินกำลังมีความซับซ้อนขึ้นกว่าแต่ก่อนมาก
จนบางครั้งการทำความเข้าใจกับสินค้าเหล่านี้
ก็ถือได้ว่าเป็นเรื่องยากสำหรับหลายๆคน
ทำให้คนที่สามารถให้คำปรึกษาเรื่องเหล่านี้ได้
กำลังเป็นที่ต้องการของตลาด
เรื่องนี้เป็นอย่างไร ลงทุนแมนจะเล่าให้ฟัง
ในโลกที่มีการพัฒนาของเทคโนโลยีอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้เราสามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์ต่างๆได้ง่ายขึ้น ไม่เว้นแม้แต่เรื่องที่เกี่ยวข้องกับการเงินและการลงทุน
เมื่อเป็นแบบนี้แล้ว การขายผลิตภัณฑ์ทางการเงินแบบเดิมๆจึงอาจจะไม่ใช่กลยุทธ์ที่ดีอีกต่อไป
เพราะสิ่งที่ลูกค้าต้องการในตอนนี้ไม่ใช่ผลิตภัณฑ์ แต่เป็นความเข้าใจและการวางแผนเพื่อสร้างความมั่นคงทางการเงินจากผู้เชี่ยวชาญ
ทางบริษัทไทยพาณิชย์ประกันชีวิต หรือ SCBLIFE จึงได้ทำการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ ด้วยการประกาศเพิ่มช่องทางขายประกันชีวิตรูปแบบใหม่ผ่านทีมที่ปรึกษาทางการเงินมืออาชีพ (FA - Financial Advisor)
ที่พร้อมให้คำแนะนำและคำปรึกษาเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตไปพร้อมๆกับเรื่องของการลงทุน เพื่อเป็นทางเลือกในการออมเงินและสร้างความมั่นคงในชีวิตตามความต้องการของลูกค้า
แล้วที่ปรึกษาทางการเงินมืออาชีพเหล่านี้มาจากไหน?
ปกติแล้วเราก็จะนึกถึงผู้เชี่ยวชาญที่มีประวัติการทำงานที่โดดเด่นมาเป็นที่ปรึกษา แต่สำหรับ SCBLIFE ในครั้งนี้จะต่างออกไป
เพราะ SCBLIFE กำลังมองหาคนรุ่นใหม่ที่ต้องการจะปรับเปลี่ยนและพัฒนาตัวเองให้ก้าวทันโลกพร้อมรับมือกับยุคที่เทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทในการใช้ชีวิตและการทำธุรกิจ
เพื่อให้สามารถสร้างความมั่นคงให้กับชีวิตของตนเองพร้อมกับผู้อื่นไปในเวลาเดียวกัน ภายใต้บทบาทของการเป็นที่ปรึกษาทางการเงินมืออาชีพ
นั่นหมายความว่า เพียงแค่เรามีความสนใจ ศึกษา เกี่ยวกับเรื่องของการเงินและการลงทุนอยู่แล้วก็มีโอกาสที่จะเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของ FA ใน SCBLIFE ได้แล้วนั่นเอง
และเมื่อได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของ SCBLIFE แล้ว ทางบริษัทก็จะมีการจัดอบรมเพื่อให้เราเป็นที่ปรึกษาทางการเงินมืออาชีพได้อย่างเต็มตัวตั้งแต่ในเรื่องของ
“การสร้างตลาด” เพื่อสร้างความเข้าใจและสามารถวิเคราะห์ความต้องการของลูกค้า
“การขยายกลุ่มตลาด” เพื่อเสริมความรู้ความเข้าใจ ในเรื่องของการวางแผนการลงทุนในด้านต่างๆ และการให้บริการการขายอย่างมืออาชีพ
“ที่ปรึกษาการเงินที่ได้มาตรฐานระดับสากล” โดยจะเน้นการเสริมทักษะความรู้ในการบริหารความมั่งคั่ง การวางแผนมรดกและวางแผนการลงทุนตามความต้องการของลูกค้า
“ต้นแบบผู้นำ FA” เสริมทักษะการบริหารทีมขาย เพื่อก้าวสู่การเป็นผู้นำที่ประสบความสำเร็จ และสามารถบริหารทีมงานเพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน
แล้วสิทธิประโยชน์ของ FA เป็นอย่างไร?
สำหรับในการทำงานเชื่อว่าสิ่งที่หลายคนสนใจก็คงเป็นเรื่องของเงินเดือน ซึ่งในการเป็น FA รายได้จะอิงตามประสิทธิภาพในการทำงานของตัวเราเอง
หมายความว่า ถ้าเรามีผลงานที่ดีก็จะได้รับผลตอบแทนสูงนั่นเอง
นอกจากนั้น FA ก็ยังเป็นอาชีพที่เข้ากับไลฟ์สไตล์ของคนสมัยใหม่ที่รักความเป็นอิสระ เพราะเราสามารถกำหนดได้ทั้งเวลา และสถานที่ในการทำงาน
อ่านมาถึงตรงนี้แล้ว คงต้องบอกว่า FA น่าจะมีความสำคัญมากขึ้นในอนาคตอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้
และที่สำคัญกว่าก็คือ โอกาสในการเป็น FA ของ SCBLIFE อาจจะช่วยเติมเต็มเส้นทางในอาชีพของเราได้..
สำหรับใครที่สนใจสามารถศึกษารายละเอียดและขั้นตอนการสมัครเป็นที่ปรึกษาทางการเงินกับไทยพาณิชย์ประกันชีวิตได้ที่ 02-257-9394 หรือ http://bit.ly/scblifefapr01
© 2024 Longtunman. All rights reserved. Privacy Policy.