ผู้สนับสนุน.. “เนมมิ่ง สปอนเซอร์” เมื่อโลกธุรกิจอยู่คนเดียวไม่ได้

ผู้สนับสนุน.. “เนมมิ่ง สปอนเซอร์” เมื่อโลกธุรกิจอยู่คนเดียวไม่ได้

2 ก.ค. 2019
ผู้สนับสนุน..
“เนมมิ่ง สปอนเซอร์” เมื่อโลกธุรกิจอยู่คนเดียวไม่ได้
เวลาที่เราไปดูหนังในโรงภาพยนตร์
เคยสงสัยบ้างไหม ว่าทำไมบางโรงภาพยนตร์ถึงมีชื่อแบรนด์สินค้า หรือสถาบันการเงิน นำหน้ารวมไปถึงการมีเลาจน์หรูหราติดชื่อแบรนด์ ไว้ให้นั่งเล่นเพื่อรอเวลาภาพยนตร์เข้าฉาย
สิ่งนี้ถูกเรียกว่า “เนมมิ่ง สปอนเซอร์” ที่แบรนด์สินค้าจะจ่ายเงินเป็นสปอนเซอร์ให้แก่เจ้าของโรงภาพยนตร์
โดยปัจจุบันโรงภาพยนตร์ที่แบรนด์สินค้านิยมลงทุนมากที่สุดก็คือ “โรงภาพยนตร์ในเครือ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์” ที่เวลานี้มีถึงเกือบๆ 20 แบรนด์ที่เป็น “เนมมิ่ง สปอนเซอร์” ครอบคลุมธุรกิจหลากหลายทั้ง สถาบันการเงิน, สายการบิน, โรงพยาบาล, Mobile Operator, รถยนต์, อสังหาริมทรัพย์
แล้วอะไรที่ทำให้ “เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์” ได้รับความนิยมในธุรกิจนี้ ลงทุนแมนจะเล่าให้ฟัง
คงไม่มีใครปฏิเสธว่า “เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์” คือผู้นำในธุรกิจโรงภาพยนตร์ โดยปัจจุบันมี 170 สาขาทั่วประเทศ มียอดขายตั๋วอยู่ที่ 39 ล้านใบต่อปี และมีสมาชิกบัตร M GEN กว่า 5 ล้านใบ
คุณนรุตม์ เจียรสนอง รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ฝ่ายการตลาด บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน)
เล่าให้เราฟังว่านอกจากจำนวนสาขามากสุดในประเทศไทย และจำนวนลูกค้ามหาศาลที่มาชมภาพยนตร์ในแต่ละวัน
ซึ่งเปรียบเสมือน “วัตถุดิบชั้นดี” ที่จะนำมาต่อยอดในการสร้างแบรนด์และยอดขายให้แก่พันธมิตรที่มาเป็น “เนมมิ่ง สปอนเซอร์”
ที่น่าสนใจคือ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ยังปรับแต่งกลยุทธ์การตลาดให้ลูกค้าแต่ละแบรนด์ที่มาเป็น “เนมมิ่ง สปอนเซอร์” นั้นเพราะแต่ละแบรนด์ทำธุรกิจที่แตกต่างกันออกไป และพฤติกรรมลูกค้าก็แตกต่าง
แต่มีเป้าหมายเดียวกันคือ ชนะใจลูกค้าตั้งแต่เดินเข้าโรงภาพยนตร์
เมื่อเหตุผลเป็นเช่นนี้ทำให้ “เนมมิ่ง สปอนเซอร์” ของ “เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์” ได้รับความนิยมจากแบรนด์สินค้าต่างๆ และส่วนใหญ่ก็มักจะต่อสัญญาในระยะยาว
ถ้าให้เห็นภาพชัดเจนที่สุดก็คือ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา หลังจากเป็น “เนมมิ่ง สปอนเซอร์” ครบ 13 ปี ก็เซ็นสัญญาต่ออีก 3 ปีคือ พ.ศ. 2561 - 2563 กับ “เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์”
จนมาถึงความเคลื่อนไหวล่าสุดในธุรกิจ “เนมมิ่ง สปอนเซอร์” ได้มี 3 บริษัทอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่เป็นพาร์ตเนอร์คือ เจ้าพระยามหานคร (CMC), REAL ASSET และ All Inspire
คุณอนงค์ลักษณ์ แพทยานันท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เจ้าพระยามหานคร จำกัด (มหาชน) หรือ CMC
เลือกที่จะเป็นพาร์ตเนอร์ที่โรงภาพยนตร์ ไอคอน ซีเนคอนิค โดยใช้ชื่อว่า CMC 4DX และ CMC Privilege Lounge
“ไอคอน ซีเนคอนิค มียอดขายตั๋ว 1 ปีอยู่ที่ 1.8 ล้านใบ ซึ่งเรามองว่าเป็นประโยชน์ในการสร้างการรับรู้ถึงแบรนด์ CMC ว่าเป็นบริษัทอสังหาริมทรัพย์คุณภาพ ย่านฝั่งธน ผ่านสื่อและบริการต่างๆ ในโรงภาพยนตร์”
“แม้ปัจจุบันเราเติมเต็มความสุขให้ลูกบ้านในโครงการ ด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกสบายทั้งสระว่ายน้ำ, Fitness, Co-Working Space และอื่นๆ อีกมากมาย แต่เรามองว่ายังไม่พอ ต้องเติมเต็มไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตนอกบ้านด้วย”
“ทำให้การเป็นพาร์ตเนอร์ครั้งนี้ ลูกบ้าน CMC จะได้ส่วนลดเมื่อดูหนังในโรงภาพยนตร์ CMC 4DX และสิทธิพิเศษอื่นๆ อีกมากมาย”
“ที่สำคัญโรงภาพยนตร์ CMC 4DX มีเทคโนโลยีล้ำทันสมัย สอดคล้องกับกลยุทธ์ Smart Home Solution ที่ CMC กำลังให้ความสำคัญและมองว่าเป็นเทรนด์แรงในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์”
คุณบดินทร์ธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เรียลแอสเสท ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด
เลือกเป็น “เนมมิ่ง สปอนเซอร์” REAL ASSET presents IMAX ณ โรงภาพยนตร์ ควอเทียร์ ซีเนอาร์ต
“เราต้องการขยายฐานลูกค้าไปยังคนรุ่นใหม่เพิ่มมากขึ้น ทำให้มีโปรโมชั่น สำหรับลูกค้าที่ถือบัตร M Gen สามารถซื้อ คอนโดเอสทีค ทองหล่อ, ลาวีค สุขุมวิท 57 และ เดอะ สเตจ เตาปูน-อินเตอร์เชนจ์ รับส่วนลดสูงสุดถึง 500,000 บาท”
“โดยการเป็นพาร์ตเนอร์ครั้งนี้ เพื่อยกระดับแบรนด์และสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ ให้ลูกค้าของเราโดยเฉพาะกลุ่มที่ใช้ชีวิตในใจกลางเมือง เนื่องจาก REAL ASSET มีโครงการ AESTIQ Thonglor ที่เป็นบนทำเลทองของทองหล่อ Iconic Landmark และโครงการ LAVIQ Sukhumvit 57 ที่จะเปิดตึกจริงในปีนี้ ทั้งนี้มอบสิทธิประโยชน์ต่างๆ โดยเฉพาะส่วนลดสำหรับลูกบ้านของ REAL ASSET เมื่อดูหนังในโรงภาพยนตร์ REAL ASSET IMAX ณ ควอเทียร์ ซีเนอาร์ต รวมไปถึงการใช้สื่อโฆษณาต่างๆ ในโรงภาพยนตร์ เพื่อให้แบรนด์ REAL ASSET เป็นที่รู้จักมากขึ้น”
“ที่สำคัญภายในโรงภาพยนตร์ ควอเทียร์ ซีเนอาร์ต จะเต็มไปด้วยความพรีเมี่ยม หรูหรา และทันสมัยสอดคล้องกับโครงการคอนโดมิเนียมต่างๆ ในย่านสุขุมวิทของ REAL ASSET ที่สะดวกสบายหรูหราและเป็นสถาปัตยกรรมแห่งอนาคต”
สุดท้ายคือ คุณธนากร ธนวริทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออลล์ อินสไปร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน)
ซึ่งตัดสินใจเป็นพาร์ตเนอร์ โรงภาพยนตร์ พารากอน ซีนีเพล็กซ์
“เราให้ความสำคัญเรื่องการบริหารความสัมพันธ์กับลูกบ้าน พร้อมกับมอบสิทธิพิเศษมากมายให้แก่ลูกบ้านเมื่อมาใช้บริการ All Inspire Lounge ณ สยามพารากอน ที่มีพื้นที่ 105.73 ตร.ม.รองรับลูกค้าได้กว่า 30 ที่นั่ง และต้องเป็นลูกบ้านของโครงการเราเท่านั้นถึงจะใช้บริการได้”
“โดยใน All Inspire Lounge นอกจากบริการ Wi - Fi ฟรี พร้อมกับบริการ เซตของว่างและเครื่องดื่มแล้วนั้น ยังมีกิจกรรมดูหนังฟรี”
“โดยทั้งหมดเราต้องการให้เห็นว่าเป็นลูกบ้าน ออลล์ อินสไปร์ จะได้สิทธิพิเศษที่ไม่ธรรมดา”
อ่านมาถึงตรงนี้ เราได้เรียนรู้อะไรจากกลยุทธ์ “เนมมิ่ง สปอนเซอร์”
นั่นคือในโลกของธุรกิจ เราไม่อาจทำทุกอย่างได้ด้วยตัวคนเดียว เพราะการจะชนะใจลูกค้าจะถูกจำกัดไปโดย “อัตโนมัติ” จากความรู้ความสามารถ และข้อจำกัดทางธุรกิจ
แต่หากเรามีพาร์ตเนอร์ต่างธุรกิจ แล้วร่วมมือกันให้เกิดประโยชน์สูงสุด
การจะ “ชนะใจลูกค้า” อย่างสมบูรณ์แบบ ย่อมเกิดขึ้นง่ายกว่าการทำธุรกิจด้วยตัวคนเดียว..
© 2024 Longtunman. All rights reserved. Privacy Policy.