ไอคอนสยาม พลิกเกมค้าปลีก คว้ารางวัลอันดับ 1 จากองค์กรระดับโลก

ไอคอนสยาม พลิกเกมค้าปลีก คว้ารางวัลอันดับ 1 จากองค์กรระดับโลก

1 ส.ค. 2019
ผู้สนับสนุน..
ไอคอนสยาม พลิกเกมค้าปลีก คว้ารางวัลอันดับ 1 จากองค์กรระดับโลก
เมื่อมองไปที่ธุรกิจค้าปลีก ซึ่งมีการแข่งขันสูงทั้งระดับภายในประเทศและระดับโลก เราจะเห็น “ไอคอนสยาม” อภิมหาโครงการเมืองสัญลักษณ์แห่งความรุ่งโรจน์ของไทยริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา โดดเด่นและแตกต่างจากคู่แข่งในวงการค้าปลีก โครงการนี้มีสยามพิวรรธน์เป็นหนึ่งในพันธมิตรเจ้าของและผู้พัฒนาร่วมกับ เครือเจริญโภคภัณฑ์ และ แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น
เมื่อปลายปี 2018 ที่ผ่านมา ได้มีการจัดงานเปิดตัวโครงการอย่างยิ่งใหญ่ ซึ่งนำเสนอคุณค่าของสุดยอดความเป็นไทยและความยอดเยี่ยมต่างๆ ในโลก และล่าสุด “ไอคอนสยาม” โดยการสร้างสรรค์สถาปัตยกรรมร่วมกับทีมงานนักออกแบบจาก บริษัท เออร์เบิ้น อาร์คิเทค จำกัด ได้คว้ารางวัลชนะเลิศอันดับ 1 ในฐานะโครงการที่ออกแบบดีที่สุดในโลก หรือ Best Store Design of the Year จากงานมอบรางวัล World Retail Awards ประจำปี 2019 ซึ่งจัดขึ้นที่พิพิธภัณฑ์การเดินเรือแห่งชาติ เมืองอัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์
ความสำเร็จระดับโลกที่เกิดขึ้นนี้ มาจากแนวคิดริเริ่มสร้างสรรค์ตั้งแต่ขั้นตอนเริ่มต้น และการผนึกกำลังกันของทีมทำงานและผู้เกี่ยวข้องทุกส่วน
 
ตามที่นางชฎาทิพ จูตระกูล กรรมการ บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด ได้ขึ้นกล่าวบนเวที World Retail Awards ประจำปี 2019 ว่า “ความสำเร็จของไอคอนสยาม เกิดจากการรวมพลังความคิดสร้างสรรค์ครั้งยิ่งใหญ่ระดับชาติอย่างแท้จริง ซึ่งต้องขอขอบคุณหัวใจคนไทยหลายภาคส่วน ผู้มีความรู้ความสามารถจากชุมชนต่างๆ ทั่วประเทศ ภาคธุรกิจ ภาคราชการ ศิลปิน ผู้เชี่ยวชาญแขนงต่างๆ รวมถึงผู้คนจากนานาสาขาอาชีพจากทั่วประเทศ และผู้ชำนาญการในด้านต่างๆ ที่มีชื่อเสียงระดับโลกจากหลากหลายประเทศที่รักเมืองไทย รวมแล้วเป็นทีมผู้ร่วมสร้างสรรค์นับพันคน ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นผู้มีความปรารถนาที่จะช่วยกันสร้างสัญลักษณ์ใหม่ให้เป็นตัวแทนจินตนาการแห่งยุค เสริมสร้างให้คนไทยภาคภูมิใจในความเป็นไทย และช่วยกันสืบทอดความงดงามของความเป็นไทยในทุกมิติสู่ชนรุ่นหลัง อีกทั้งให้คนทั่วโลกที่มาเยือนรู้สึกหลงรักและประทับใจประเทศไทยมากยิ่งขึ้น”
World Retail Congress, Amsterdam © Robert Tjalondo / www.rockinpictures.com 2019, Ascential, Awards
บนเวทีเดียวกันนี้ นางชฎาทิพ จูตระกูล กรรมการ บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด และ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด ยังได้รับเกียรติสูงสุดในฐานะผู้หญิงไทยคนแรก ที่ได้รับการจารึกชื่อในหอเกียรติยศของสภาการค้าปลีกโลก (World Retail Hall of Fame 2019) ในฐานะผู้มีบทบาทสำคัญในการสร้างความเปลี่ยนแปลง และมีอิทธิพลต่อการกำหนดทิศทางและการขับเคลื่อนธุรกิจค้าปลีกในระดับโลก
ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา 60 ปี สยามพิวรรธน์ ได้สร้างปรากฏการณ์ปฏิวัติวงการไม่ใช่เฉพาะแค่ในประเทศแต่รวมถึงวงการค้าปลีกของโลก และล้วนเป็นการพลิกเกม (Game Changer) ครั้งยิ่งใหญ่ นับตั้งแต่ สยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่ และสยามพารากอน มาจนถึงไอคอนสยาม โครงการที่ถือเป็นบรรทัดฐานใหม่ (New Paradigm) ของการทำธุรกิจแบบร่วมกันรังสรรค์ (Co-Creation) ระหว่างผู้มีความรู้ความสามารถจากทุกภาคส่วนทั่วประเทศ ที่ได้สร้างประโยชน์ให้เกิดขึ้นร่วมกันทุกฝ่าย (Shared Value) ทั้งระดับชุมชน สังคม และประเทศ
โครงการแรก "สยามเซ็นเตอร์” เปิดให้บริการในปี พ.ศ. 2516 ในฐานะศูนย์การค้ามาตรฐานสากลแห่งแรกของประเทศไทย เป็นแหล่งพบปะสังสรรค์ ทั้งยังเป็นศูนย์กลางของแฟชั่นและเป็นเวทีแจ้งเกิดของดีไซเนอร์ไทยมาตลอดระยะเวลากว่า 40 ปีที่ผ่านมา โดยสยามเซ็นเตอร์เคยได้รับรางวัลชนะเลิศอันดับ 1 ด้านการออกแบบและพัฒนาโครงการ จาก ICSC’s VIVA Awards อีกด้วย
ส่วน “สยามดิสคัฟเวอรี่” ศูนย์การค้าไลฟ์สไตล์แห่งแรกของประเทศ เปิดให้บริการครั้งแรกในปี พ.ศ. 2540 โดยในภายหลังได้พลิกโฉมกลายเป็น สยามดิสคัฟเวอรี่ – ดิ เอ็กซ์พลอราทอเรียม ด้วยคอนเซ็ปต์ไฮบริด รีเทล สโตร์แห่งแรกในประเทศไทยและภูมิภาค นำเสนอสินค้าและบริการที่หลากหลายตามเทรนด์และความสนใจของลูกค้าเป็นสำคัญ (Customer Centric) โดยได้คว้ารางวัลชนะเลิศจาก 2 เวทีใหญ่ของแวดวงค้าปลีกระดับโลกในปีเดียวกัน ได้แก่ รางวัลชนะเลิศอันดับ 1 ด้านการออกแบบและพัฒนาโครงการ จาก ICSC’s VIVA Awards และรางวัลชนะเลิศอันดับ 1 โครงการที่ออกแบบด้วยคอนเซ็ปต์ดีที่สุดในโลก จาก World Retail Awards
และ “สยามพารากอน” โครงการที่สร้างปรากฏการณ์และความน่าตื่นเต้นทั้งด้านการช้อปปิ้งและไลฟ์สไตล์ได้อย่างสมบูรณ์แบบนับตั้งแต่เปิดให้บริการในปี พ.ศ. 2548 จนถึงปัจจุบัน โดยได้รับการยอมรับว่าเป็นหนึ่งใน “Global Destination” จุดหมายปลายทางยอดนิยมของนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก โดยเป็นสถานที่ที่นักท่องเที่ยวเช็คอินบนเฟซบุ๊กมากที่สุดเป็นอันดับที่ 6 ของโลกในปี พ.ศ. 2558 และมีคนถ่ายรูปโพสต์ลงอินสตาแกรมมากที่สุดเป็นอันดับที่ 1 ในปีพ.ศ. 2556
โดยปัจจุบัน “สยามเซ็นเตอร์” “สยามดิสคัฟเวอรี่” และ “สยามพารากอน” ได้ผนึกกำลังร่วมกันภายใต้ชื่อ “วันสยาม” (OneSiam) ศูนย์รวมไลฟ์สไตล์หลากหลายครบทุกมิติ ที่สร้างแรงบันดาลใจและประสบการณ์แปลกใหม่เหนือระดับให้แก่ผู้มาเยือนจากทั่วโลก
และล่าสุดได้จับมือกับ ‘ไซม่อน พร็อพเพอร์ตี้ กรุ๊ป’ (Simon Property Group) อสังหาริมทรัพย์ยักษ์ใหญ่เบอร์ 1 ของโลก จากประเทศสหรัฐอเมริกา เจ้าของโครงการพรีเมี่ยมเอาท์เล็ต ที่คนไทยรู้จักกันดี อย่าง Woodbury Common Premium Outlets (New York), Gotemba Premium Outlets (Tokyo) ที่จะมาร่วมเปิด Siam Premium Outlets โครงการอินเตอร์เนชั่นแนลลักชัวรี่เอาท์เล็ตแห่งแรกของประเทศไทย ซึ่งนับเป็นอีกหนึ่งโครงการยิ่งใหญ่ที่น่าติดตามแบบห้ามกะพริบตา
© 2024 Longtunman. All rights reserved. Privacy Policy.