แกร็บรุกตลาดฟินเทค ครองตำแหน่งผู้นำด้วยบริการการเงินทั่วอาเซียน

แกร็บรุกตลาดฟินเทค ครองตำแหน่งผู้นำด้วยบริการการเงินทั่วอาเซียน

16 ส.ค. 2019
แกร็บรุกตลาดฟินเทค ครองตำแหน่งผู้นำด้วยบริการการเงินทั่วอาเซียน
ทุกวันนี้เมื่อทุกอย่างในชีวิตประจำวันสามารถทำได้ผ่านโทรศัพท์มือถือ แน่นอนว่าการใช้จ่ายเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด เมื่อสังคมของเรากำลังเปลี่ยนผ่านสู่ “สังคมไร้เงินสด (cashless society)” ผู้นำด้าน super app อย่างแกร็บเอง ก็เป็นแบรนด์หนึ่งที่ใช้โอกาสในการก้าวสู่โลกยุคดิจิทัลนี้ ด้วยการรุกตลาดฟินเทคเพื่อสนับสนุนการเข้าถึงบริการทางการเงิน ให้ผู้ใช้สามารถตอบสนองความต้องการในทุกวันได้อย่างครบวงจร
ความแข็งแกร่งในตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
แกร็บเป็นบริษัทเพียงบริษัทเดียวที่ได้รับอนุญาตให้ประกอบการการเงินอิเล็กทรอนิกส์ (e-money licenses) ใน 6 ประเทศหลักของอาเซียน ได้แก่ สิงคโปร์ มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ เวียดนาม อินโดนีเซีย และไทย โดยได้เริ่มให้บริการในสิงคโปร์เป็นประเทศแรกตั้งแต่ ปี 2017 และล่าสุดในประเทศไทย ผ่านความร่วมมือกับธนาคารกสิกรไทย เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา
GrabPay และ Grab Financial Services ตอบโจทย์ทุกความต้องการของผู้ใช้
สำหรับประเทศไทย GrabPay และ Grab Financial Services เป็น 2 บริการล่าสุดของแกร็บที่อำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้ ไม่ว่าจะเป็นผู้ให้บริการ หรือผู้รับบริการที่อยู่ในระบบนิเวศของแกร็บ
สำหรับผู้บริโภค: สามารถเปิดใช้งาน GrabPay Wallet และเติมเงินจาก K Plus หรือเลือกชำระค่าบริการผ่านบัตรเครดิต หรือบัตรเดบิต ผ่านแอปพลิเคชันแกร็บได้โดยตรง เพื่อใช้จ่ายทุกบริการของแกร็บไม่ว่าจะเป็นบริการการเดินทาง บริการส่งอาหาร และบริการส่งพัสดุ
สำหรับคนขับ: นอกจากสามารถนำเงินจากบัญชีรับเงินที่อำนวยความสะดวกเพื่อรับเงินจากลูกค้าเข้าในธนาคารของตนได้แล้ว ยังสามารถเข้าถึงบริการสินเชื่อ ทั้งสินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อเช่าซื้อสำหรับรถจักรยานยนต์ที่ร่วมมือกับลีสซิ่งกสิกรไทย และสินเชื่อผ่อนชำระสำหรับของใช้ในชีวิตประจำวันอย่าง สมาร์ตโฟน และเครื่องใช้ไฟฟ้า
สำหรับร้านค้า: ร้านค้าที่ร่วมกับแกร็บสามารถขอสินเชื่อได้โดยไม่ต้องมีหลักประกันและดอกเบี้ยต่ำ เพื่อช่วยให้สามารถพัฒนาธุรกิจให้เติบโตอย่างรวดเร็ว ลดค่าใช้จ่ายในส่วนของลูกค้า และสร้างโอกาสทางอาชีพและรายได้ได้มากขึ้น
แพลตฟอร์มที่ครบวงจร และก้าวหน้าที่สุดในปัจจุบัน
ปัจจุบันในประเทศไทย แกร็บ ไม่ใช่แพลตฟอร์มออนไลน์-ทู-ออฟไลน์ (O2O) เจ้าเดียวที่ให้บริการทางการเงิน แต่เนื่องจาก GrabPay เป็นเพียงแบรนด์เดียวที่สามารถนำไปใช้จ่ายกับบริการต่างๆ ทุกบริการ ได้ครอบคลุมและไร้รอยต่อมากที่สุด นอกจากนั้นยังดำเนินธุรกิจในหลากหลายประเทศที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ดังนั้นเมื่อเทียบกับคู่แข่ง จึงเห็นได้ว่าแกร็บถือเป็นตัวเลือกที่มีความก้าวหน้าทางด้านการตอบสนองความต้องการในชีวิตประจำวันของผู้ใช้ไม่ว่าจะเป็นผู้บริโภค คนขับ หรือร้านค้า ได้ครบวงจรที่สุดสำหรับทุกวันนี้
[Advertorial]
© 2024 Longtunman. All rights reserved. Privacy Policy.