จับศักยภาพ “หัวหิน” ยังเป็นทำเลทองของการลงทุนในอสังหาฯ ลักซ์ชัวรี่ อยู่หรือไม่?

จับศักยภาพ “หัวหิน” ยังเป็นทำเลทองของการลงทุนในอสังหาฯ ลักซ์ชัวรี่ อยู่หรือไม่?

28 พ.ย. 2019
ผู้สนับสนุน..บริษัทพราว เรียล เอสเตท จำกัด (มหาชน)
จับศักยภาพ “หัวหิน” ยังเป็นทำเลทองของการลงทุนในอสังหาฯ ลักซ์ชัวรี่ อยู่หรือไม่?
หัวหิน จัดว่าเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยว
เพราะเป็นจุดหมายอันดับต้นๆ ของนักท่องเที่ยว
สาเหตุก็เพราะเดินทางสะดวก อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ
ทั้งทะเล ธรรมชาติที่สวยงาม ตลาด ร้านอาหาร และแลนด์มาร์กต่างๆ
ทำให้มีนักท่องเที่ยวแวะมาเยือนเกือบปีละ 4 ล้านคน และสร้างเม็ดเงินให้แก่หัวหินหลายหมื่นล้านบาทต่อปี
อย่างที่รู้กัน หัวหินเป็นเมืองตากอากาศสำคัญ เช่นเดียวกับพัทยา หรือภูเก็ต
ทำให้เกิดโครงการคอนโดมิเนียม และที่พักอาศัยต่างๆ ขึ้นมากมาย เพื่อรองรับต่อความต้องการ
แต่จากข้อมูลที่น่าสนใจของ แผนกวิจัยซีบีอาร์อี พบว่าตั้งแต่ปี 2557 เป็นต้นมา Supply ของโครงการอสังหาริมทรัพย์ใจกลางเมืองหัวหินเติบโตช้ามาก เนื่องจากที่ดินที่มีอยู่จำกัด โดยเฉพาะที่ดินริมหาด เรียกได้ว่าแทบจะหาไม่ได้แล้วในเวลานี้ ที่สำคัญโครงการอสังหาริมทรัพย์ในหัวหินส่วนใหญ่ยังปิดการขายไปแล้วมากกว่า 80% ซึ่งทำให้ความต้องการคอนโดมิเนียมในพื้นที่นี้ยิ่งสูงขึ้นไปอีก
โดยเฉพาะโครงการลักซ์ชัวรี่ซึ่งมีระดับราคาตั้งแต่ 130,000 บาทขึ้นไปจะได้รับความสนใจเป็นอันดับต้นๆ และปิดการขายไปแล้วมากกว่า 80% เช่นกัน
ด้วยเหตุนี้ทำให้นักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในหัวหิน ต่างหันไปพัฒนาโครงการที่ไม่ติดริมหาด หรือห่างจากใจกลางเมืองแทน ซึ่งอาจจะไม่ค่อยตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าระดับไฮเอนด์ทั้งชาวไทยและต่างชาติที่ต้องการที่พักอาศัยริมหาด เพื่อสัมผัสกลิ่นอายของทะเลอย่างเต็มที่ ประกอบกับโครงสร้างพื้นฐานและสภาพแวดล้อมที่มีความพร้อมทุกอย่างแล้วในขณะนี้ และยังมีแนวโน้มเติบโตมากขึ้นไปอีกจากโครงการต่างๆ ของภาครัฐที่กำลังพัฒนาขึ้น เพื่ออำนวยความสะดวก และสนับสนุนการขยายตัวของการท่องเที่ยวในอนาคต อาทิ
· การเป็นจุดยุทธศาสตร์การลงทุนของภาครัฐในโครงการ ‘Thailand Riviera’ ที่พยายามผลักดันให้หัวหินเป็นชายทะเลเพื่อการพักผ่อนระดับโลก
· การลงทุนพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานต่างๆ ทั้งโครงการรถไฟความเร็วสูงเส้นทางกรุงเทพฯ-หัวหิน, โครงการมอเตอร์เวย์นครปฐม-ชะอำ, โครงการปรับปรุงและการขยายสนามบินหัวหิน เป็นต้น
จึงเป็นข้อสรุปว่าหัวหินยังคงเป็นทำเลที่มีศักยภาพสูงของอสังหาริมทรัพย์ไทยทั้งในเรื่องการพักอาศัยและการลงทุนตั้งแต่อดีตจนปัจจุบัน
ล่าสุด ทางบริษัท พราว เรียล เอสเตท จำกัด (มหาชน) ได้เล็งเห็นศักยภาพดังกล่าว จึงได้มีแผนเปิดตัวโครงการ InterContinental Residences Hua Hin ในรูปแบบของ Branded Residence ระดับลักซ์ชัวรี่สไตล์รีสอร์ทบนทำเลทองริมหาดหัวหิน
โดยได้รับความไว้วางใจจากเครือโรงแรมระดับโลกอย่าง InterContinental Hotel Group (IHG) ที่ยังไม่เคยมี Branded Residence ในประเทศไทยมาก่อน อนุญาตให้ใช้ชื่อในการพัฒนาโครงการนี้พร้อมมอบบริการภายใต้มาตรฐานโรงแรมระดับโลก ของ InterContinental Hotels and Resorts เป็นแห่งแรกและแห่งเดียวของประเทศไทยซึ่งตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ระดับลักซ์ชัวรี่ ที่หาไม่ได้จากโครงการอื่นๆ
โครงการ InterContinental Residences Hua Hin ตั้งอยู่บนที่ดินสุดพรีเมี่ยมมูลค่ากว่า 150 ล้านบาทต่อไร่ ซึ่งถือเป็นราคาที่ทำลายสถิติแพงที่สุดตั้งแต่มีมาของหัวหิน (New High) ด้วยศักยภาพของที่ดินที่ติดชายหาดผืนสุดท้ายใจกลางเมืองหัวหิน ใกล้กับซอยหัวหิน 71 และยังติดถนนเส้นหลักอย่างถนนเพชรเกษมซึ่งเป็นถนนในการเดินทางสู่กรุงเทพฯ และภาคใต้ได้อย่างสะดวก รายล้อมไปด้วยศูนย์การค้า โรงแรม 5 ดาว โรงพยาบาล สนามบิน และแหล่งท่องเที่ยวสำคัญที่สามารถตอบโจทย์การใช้ชีวิตของสมาชิกในครอบครัวได้ทุกเจเนอเรชั่น
และเมื่อผนวกความยากในการหาคอนโดมิเนียมระดับลักซ์ชัวรี่ติดริมหาดหัวหินในปัจจุบันแล้ว ทำให้โครงการ Branded Residence ใหม่ของ พราว เรียล เอสเตท เป็นตัวเลือกที่ไม่ควรพลาดสำหรับลูกค้าระดับบนที่ต้องการบ้านพักตากอากาศในหัวหิน เพื่อเป็นบ้านหลังที่สองสำหรับการพักผ่อน หรือต้องการหลีกหนีความวุ่นวายของกรุงเทพฯ รวมถึงคนที่กำลังมองหาการลงทุนที่มีศักยภาพสูงทั้งระยะสั้นและระยะยาว ซึ่งโครงการนี้น่าจะได้รับความสนใจจากลูกค้าเป็นอย่างดี
ผู้ที่สนใจสามารถดูรายละเอียดโครงการเพิ่มเติมได้ที่ www.intercontinentalresidenceshuahin.com หรือโทร 02-026-8999
© 2024 Longtunman. All rights reserved. Privacy Policy.