ปกป้ององค์กรของคุณจากไวรัสเรียกค่าไถ่ กับบริการสำรองข้อมูลของ Synology

ปกป้ององค์กรของคุณจากไวรัสเรียกค่าไถ่ กับบริการสำรองข้อมูลของ Synology

6 ต.ค. 2020
ข่าวประชาสัมพันธ์..
ปกป้ององค์กรของคุณจากไวรัสเรียกค่าไถ่ กับบริการสำรองข้อมูลของ Synology
ไวรัสเรียกค่าไถ่ (Ransomware) ได้แพร่ระบาดไปทั่วประเทศในช่วงนี้
สถิติของมัลแวร์จากการจัดอันดับทั่วโลกแสดงให้เห็นว่า ประเทศไทยเป็นหนึ่งในกลุ่มเป้าหมายของอาชญากรรมไซเบอร์อย่างต่อเนื่องช่วงหลายปีที่ผ่านมา ไม่เพียงเจาะกลุ่มธุรกิจที่มีชื่อเสียง แต่ยังเริ่มก่อกวนโรงเรียนและโรงพยาบาลต่างๆ
อ้างอิงจากข่าวการโจมตีของ Ransomware ที่โรงพยาบาลสระบุรีช่วงเดือนกันยายน รวมถึงข่าวเครือข่ายโรงพยาบาลขนาดใหญ่ที่สุดของสหรัฐฯ Universal Health Services : UHS และข่าวบริษัทให้บริการซอฟต์แวร์ที่ใช้ในการทดลองทางคลินิกเพื่อพัฒนายาและวัคซีนโควิด 19 อย่าง eResearchTechnology แสดงให้เห็นถึงความเสี่ยงของเทคโนโลยีที่ล้าสมัยต่อโครงสร้างพื้นฐานการทำงานในปัจจุบัน
Ransomware จะเข้ารหัสไฟล์ที่เก็บไว้ในคอมพิวเตอร์ และแพร่กระจายไปทั่วเครือข่าย ซึ่งมีความซับซ้อนมากขึ้น ทำให้ซอฟต์แวร์ป้องกันมัลแวร์อาจตรวจไม่พบ หรือไม่ทันเวลา
เมื่อติดไวรัสนี้แล้วธุรกิจจะถูกล็อกไม่ให้เข้าถึงข้อมูล และไม่มีการรับประกันว่าจะสามารถดึงข้อมูลกลับมาได้แม้ว่าจะจ่ายเงินค่าไถ่แล้วก็ตาม
จากการวิจัยของ Ponemon Institute LLC พบว่า 59% ของผู้ตอบแบบสอบถาม ไม่มีความมั่นใจในระบบป้องกันการโจมตีของ Ransomware ของบริษัท
ในความเป็นจริงการป้องกัน Ransomware ควรเริ่มต้นด้วยการควบคุมความเสี่ยงเชิงรุก ซึ่งรวมถึงความถี่ในการอัปเดตระบบความปลอดภัยโดยผู้ดูแลระบบ การใช้ไฟร์วอลล์เพื่อแยกเอกซ์ทราเน็ตออกจากเครือข่ายท้องถิ่นและ VLAN เพื่อแบ่งอินทราเน็ตออกเป็นพื้นที่เล็ก ๆ แยกต่างหากเพื่อควบคุมการเข้าถึงของการโจมตีภายในเครือข่าย
สิ่งสำคัญประการที่สอง คือ พนักงานต้องตระหนักถึงความปลอดภัยของข้อมูลและไม่เสี่ยงเปิดลิงก์ที่ไม่รู้จักจากอีเมล รวมถึงตอกย้ำมาตรการด้านความปลอดภัยของข้อมูลเป็นประจำ และสุดท้ายคือธุรกิจจำเป็นต้องมีแผนสำรองข้อมูลที่ครอบคลุม ในกรณีที่โชคร้ายจากการถูกโจมตีข้อมูลก็ยังสามารถกู้คืนได้ทันทีหลังจากการจัดการไวรัส โดยไม่ทำให้การทำงานหยุดชะงักลง
จากประสบการณ์ของ Synology ผ่านการบริการสำรองข้อมูลและป้องกันธุรกิจจาก Ransomware ของลูกค้ากว่าหลายแสนรายทั่วโลก การสำรองข้อมูลหลายเวอร์ชันเป็นวิธีที่ดีที่สุด เพื่อให้แน่ใจว่าธุรกิจของคุณจะฟื้นตัวได้อย่างรวดเร็วจากการโจมตีของไวรัสเรียกค่าไถ่
SHISEIDO ที่เคยประสบเหตุคอมพิวเตอร์ของพนักงานถูกโจมตีโดยไวรัสเรียกค่าไถ่ในช่วง 2 - 3 ปีก่อน
ได้เริ่มติดตั้ง Synology Active Backup for Business เพื่อสร้างกลไกการสำรองข้อมูลข้ามแพลตฟอร์ม ทั้งพีซีไคลเอนต์, Virtual Machines (VM), เซิร์ฟเวอร์ Windows ลงในเครื่อง Synology NAS ของพวกเขาไว้เป็นศูนย์กลาง และจัดการงานสำรองข้อมูลทั้งหมดได้บนคอนโซลเดียว โดยไม่ต้องซื้อเครื่องมือสำรองอื่น ๆ หรือลิขสิทธิ์ซอฟต์แวร์ที่มีราคาแพงเพิ่มเติมอีก ซึ่งหลังการอัปเดตระบบการสำรองข้อมูลด้วยบริการจาก Synology นี้ช่วยทำให้สามารถสำรองข้อมูลได้รวดเร็วมากขึ้น รวมถึงใช้เวลากู้คืนข้อมูล VM เพียงไม่ถึง 15 นาที ช่วยประหยัดพื้นที่จัดเก็บข้อมูลได้มากกว่า 56% โดยใช้ความจุเซิร์ฟเวอร์เพียง 28TB จากทั้งหมด 58TB
นอกเหนือจากปัจจัยเรื่องโซลูชันการสำรองและกู้คืนข้อมูลที่รวดเร็วและประหยัดพื้นที่แล้ว อีกปัจจัยหนึ่งที่ควรคำนึงถึง คือ ความง่ายในการจัดการดูแลข้อมูล
โดยทาง BBC Media Action ได้เลือกใช้บริการ Synology เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพเวิร์กโฟลว์ในการสำรองข้อมูลของสำนักงาน 16 แห่งทั่วโลกผ่าน Synology Hyper Backup ด้วยการตั้งค่าที่ยืดหยุ่นตามความต้องการเป็นประจำ
และด้วยอินเทอร์เฟซผู้ใช้ที่ง่ายต่อการใช้งาน ช่วยให้สำนักงานใหญ่ในลอนดอนสามารถรับข้อมูลอัปเดตทุกวันจากทุกสาขาอย่างอัตโนมัติ ไม่เป็นภาระผู้ดูแลระบบไอที โดยเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นในแต่ละสำนักงานทำงานร่วมกันได้อย่างง่ายดายและปลอดภัย บนเซิร์ฟเวอร์ Synology
ทุกธุรกิจจึงควรทำการสำรองข้อมูลหลายเวอร์ชัน ด้วยตัวเลือกที่ยืดหยุ่นและรวดเร็ว เพื่อกู้คืนข้อมูลที่ติดไวรัสเวอร์ชันก่อนหน้า และลดความเสียหายให้น้อยที่สุด
โซลูชันการสำรองข้อมูลในท้องตลาดที่มีการทำสำเนาสำรองหลายเวอร์ชัน พร้อมกับตัวเลือกการกู้คืนอย่างรวดเร็ว ช่วยให้ผู้ดูแลระบบไอทีเรียกคืนข้อมูลได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำ
เรียนรู้การสำรองข้อมูลเพิ่มเติม: http://sy.to/xwyga
ติดต่อสอบถามสินค้า: http://sy.to/jr2zl
© 2024 Longtunman. All rights reserved. Privacy Policy.