มหากาพย์ GameStop ยังไม่จบ แอปเทรดหุ้น ห้ามกดซื้อเพิ่ม

มหากาพย์ GameStop ยังไม่จบ แอปเทรดหุ้น ห้ามกดซื้อเพิ่ม

28 ม.ค. 2021
มหากาพย์ GameStop ยังไม่จบ แอปเทรดหุ้น ห้ามกดซื้อเพิ่ม
-ค่ำคืนนี้เป็นคืนที่ชาวเว็บบอร์ด Reddit มีเรื่องน่าตื่นเต้นอีกครั้ง
-เพราะหุ้น GameStop ที่ขึ้นมาแล้ว 8 เด้งของพวกเขา กำลังขึ้นต่อ และล่าสุด บวกอีก 34% หรือคิดเป็น 11 เด้งแล้ว
-ล่าสุดอันดับดาวน์โหลดใน Appstore อันดับ 2 คือแอป Reddit และอันดับ 1 คือแอป Robinhood ซึ่งเป็นแอปเทรดหุ้นที่รายย่อยชอบใช้
-Robinhood ไม่ใช่แอปส่งอาหารของคนไทยที่เพิ่งมี แต่เป็นชื่อแอปต่างชาติที่มีมานานแล้ว เขาชอบใช้แอปนี้ไว้เทรดหุ้นกันเพราะสามารถกู้เงินได้มาก
-หมายความว่าถ้าเรามีเงินเท่าไร เราจะสามารถมีกำลังซื้อหุ้นได้มากกว่าเงินที่เรามีหลายเท่า
-แต่ล่าสุด Robinhood ก็ได้ออกกฎพิเศษห้ามคนในแอปซื้อหุ้นที่ยอดนิยมใน Reddit ซึ่งนอกจาก GameStop แล้วก็จะมีหุ้น AMC, Blackberry, Nokia
-โดยมีคนแคปหน้าจอมาประจานในเว็บบอร์ด Reddit ว่าอยู่ดีๆ ปุ่มซื้อก็เป็นสีจางๆ แล้วก็มีข้อความบอกว่าคุณห้ามซื้อเพิ่ม แต่คุณสามารถขายหุ้นที่มีอยู่ได้..
-คาดเดาว่านี่คงเป็นมาตรการคุมความเสี่ยงของ Robinhood เพราะถ้ามีคนจ้องแต่จะกู้เงินเพื่อซื้อหุ้นตัวเดียว เมื่อหุ้นตัวนั้นตกลงมา ทุกคนก็เจ๊งหมด และน่าจะติดหนี้ Robinhood มหาศาล
-นอกจากนั้น กระแสการซื้อตามกันใน Reddit ก็ลามไปสินทรัพย์อื่นๆด้วย เช่น เงิน (Silver)
-มีผู้ใช้งาน ชื่อ jjalaj30 ใน Reddit บอกว่าพวกธนาคารต่างๆคอยควบคุมเงินเฟ้อผ่านการกดราคา เงิน และ ทองคำ เพื่อจะได้พิมพ์เงินออกมาได้ไม่จำกัด ทำไมเราไม่ทำลายพวกธนาคารเหล่านี้
-ล่าสุด Silver ราคาพุ่งขึ้นทันที 5% และผู้คนใน Reddit ต่างพากันพูดถึงเรื่องนี้
-ก็ไม่รู้ว่าเรื่องนี้จะจบตรงไหน และสินทรัพย์ไหนจะเป็นรายต่อไป แต่กรณีนี้อาจทำให้เราได้รู้ได้ว่า โลกยุคใหม่ มันมีเครื่องมือที่ทำให้คนซื้อตามกันเร็วขึ้นกว่าเมื่อก่อนที่ต้องบอกหรือโทรกันปากต่อปาก
-ในตอนนี้ใครพิมพ์อะไรมาแค่ไม่กี่บรรทัด ทุกคนที่ติดตามจะรู้กันหมด
-และถ้าเราดูถูกว่าห้องเว็บบอร์ดมันจะมีไม่กี่คน ก็ต้องรู้ไว้ว่าห้องเว็บบอร์ดที่ชื่อ wallstreetbets ใน Reddit ล่าสุดมีสมาชิกแล้ว 4,593,995 คน..
-กดฟังทีมงานลงทุนแมนคุยกันเรื่อง GameStop วันนี้ในรูปแบบพอดแคสต์ความยาว 12 นาที ได้ที่ https://www.blockdit.com/articles/60127c6d283bd80e26975e77
© 2024 Longtunman. All rights reserved. Privacy Policy.