ทราบหรือไม่ว่าคุณก็มีโอกาสเป็นเจ้าของปั๊มเชลล์ในประเทศไทย?

ทราบหรือไม่ว่าคุณก็มีโอกาสเป็นเจ้าของปั๊มเชลล์ในประเทศไทย?

17 มิ.ย. 2021
ทราบหรือไม่ว่าคุณก็มีโอกาสเป็นเจ้าของปั๊มเชลล์ในประเทศไทย?
Shell x ลงทุนแมน
สำหรับใครที่กำลังมองหาโอกาสในการลงทุน ธุรกิจปั๊มน้ำมันก็เป็นตัวเลือกหนึ่งที่น่าพิจารณา หากบริษัทฯ ที่คุณสนใจลงทุนเป็นหนึ่งในผู้นำด้านพลังงานและนวัตกรรมระดับโลก และให้บริการสถานีน้ำมันมากกว่า 43,000 แห่งใน 80 ประเทศทั่วโลก อย่าง “เชลล์” ที่มาพร้อมกลยุทธ์โดดเด่นในการคัดเลือกและจัดสรรพื้นที่เพื่อให้มั่นใจว่า ทำเลนั้นมีความต้องการสูง สร้างผลตอบแทนได้ ไม่มีปั๊มเชลล์ซ้ำซ้อนอยู่ในละแวกเดียวกัน และสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้เพียงพอ
โดยในส่วนของ บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด นั้น ดำเนินธุรกิจในประเทศไทยมายาวนานกว่า 129 ปี มีผลิตภัณฑ์น้ำมันคุณภาพสูงอย่างน้ำมันเชลล์ วี-เพาเวอร์ น้ำมันเกรดพรีเมี่ยมรายแรกของประเทศไทย ธุรกิจนอนออยล์ (Non-Oil) พันธมิตรที่แข็งแกร่ง รวมไปถึงความพร้อม know-how และ best practices ที่ประสบความสำเร็จมาแล้วในระดับโลก
เชลล์มีความตั้งใจที่จะขยายการเติบโตของสถานีบริการน้ำมันให้ครอบคลุมพื้นที่มากยิ่งขึ้น จึงอยากเชิญชวนนักบริหารและนักลงทุนรุ่นใหม่ไฟแรง ที่ต้องการเป็นเจ้าของกิจการสถานีบริการที่ให้บริการทั้งธุรกิจน้ำมันคุณภาพสูงและธุรกิจนอนออยล์ที่หลากหลาย มาเป็นคู่ค้าและเติบโตสู่ความสำเร็จร่วมกัน เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าทั่วประเทศ และสานต่อความมุ่งมั่นในการ “เติมสุขให้ทุกชีวิต” (Making Life’s Journeys Better) ไปด้วยกัน
ปัจจุบัน เชลล์ มีรูปแบบการลงทุนในสถานีบริการ 2 รูปแบบ คือ
นักลงทุนเป็นผู้ลงทุนสร้างและบริหารสถานีบริการน้ำมันเชลล์ (Dealer Own - DO)
และ นักลงทุนเข้ามาเป็นผู้บริหารสถานีบริการน้ำมันเชลล์ โดยเชลล์เป็นผู้ลงทุนในทรัพย์สิน (Company Own - CO)
- รูปแบบที่ 1 นักลงทุนเป็นผู้ลงทุนสร้างและบริหารสถานีบริการน้ำมันเชลล์ (DO)
ผู้ลงทุนจะต้องครอบครองพื้นที่ไม่น้อยกว่า 2-3 ไร่
ใช้เงินลงทุนในการก่อสร้างสถานีบริการน้ำมันประมาณ 15-35 ล้านบาท ขึ้นอยู่กับรูปแบบและขนาดของสถานีบริการน้ำมัน
การคืนทุนขึ้นอยู่กับเงินลงทุนและยอดขาย โดยมีแนวโน้มในการขยายธุรกิจด้านอื่น ๆ เพิ่มเติมได้อย่างมากมาย รวมไปถึงมีโอกาสในการขยายจำนวนสาขา และได้รับยอดขายที่เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ทุกปี ภายใต้ระบบสนับสนุนธุรกิจที่มีประสิทธิภาพ ไม่ว่าจะเป็นการจัดอบรมเจ้าของธุรกิจและพนักงาน กิจกรรมส่งเสริมการขายและโฆษณาจากส่วนกลาง การรับประกันคุณภาพน้ำมัน และคำปรึกษาที่ใกล้ชิดโดยผู้เชี่ยวชาญจากเชลล์
- รูปแบบที่ 2 นักลงทุนเข้ามาเป็นผู้บริหารสถานีบริการน้ำมันเชลล์ (CO)
การลงทุนลักษณะนี้เชลล์จะเป็นผู้ลงทุนในทรัพย์สินให้ ในขณะที่ผู้ลงทุนจะได้ก้าวเข้ามาเป็นผู้บริหารสถานีบริการน้ำมันเชลล์ โดยจะเป็นผู้แทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์น้ำมันเชื้อเพลิงคุณภาพสูงหลากหลายชนิด ใช้เงินทุนหมุนเวียนและเงินค้ำประกัน 2-5 ล้านบาท
ซึ่งจะได้รับผลตอบแทนที่คุ้มค่าในรูปแบบส่วนแบ่งกำไร คืนทุนภายในระยะสั้น พร้อมโอกาสก้าวหน้าในการดำเนินธุรกิจ ผ่านการทำงานร่วมกันและรับคำปรึกษาอย่างใกล้ชิดจากผู้จัดการเขต มีกิจกรรมส่งเสริมการขายอย่างต่อเนื่องจากเชลล์ พร้อมรับคำแนะนำในการประกอบธุรกิจอย่างใกล้ชิด รวมถึงแผนการขยายสาขาที่ชัดเจนตลอดปี
แล้วการลงทุนกับเชลล์ทั้งสองรูปแบบนี้ มีความโดดเด่น แตกต่างจากการลงทุนในลักษณะเดียวกันในเรื่องอะไรบ้าง ?
เชลล์พร้อมสนับสนุนผู้ลงทุนอย่างเต็มที่ พร้อมกับคำแนะนำด้านกลยุทธ์ทางธุรกิจมิติต่าง ๆ เพื่อให้มั่นใจว่าการดำเนินธุรกิจกับเชลล์จะดำเนินไปได้ด้วยดี มีความเสี่ยงต่ำ พร้อมกับยอดขายสถานีที่ดี ด้วยกลยุทธ์ต่าง ๆ ดังนี้
1. การคัดเลือกตำแหน่งที่ตั้ง: นักลงทุนมั่นใจได้ว่าที่ตั้งของสถานีบริการน้ำมันเชลล์ในแต่ละบริเวณจะสามารถสร้างผลตอบแทนได้อย่างแน่นอน โดยเชลล์จะใช้กลยุทธ์การคัดเลือกตำแหน่งที่ตั้ง สร้างความมั่นใจให้กับนักลงทุนว่าจะไม่มีสถานีบริการน้ำมันของเชลล์มาตั้งอยู่ซ้ำซ้อนในบริเวณใกล้เคียง (สำหรับการลงทุนรูปแบบ DO)
2. การให้คำปรึกษาอย่างใกล้ชิด: เชลล์มีทีมที่แข็งแกร่งและเชี่ยวชาญในการให้คำปรึกษาและคำแนะนำทางด้านธุรกิจอย่างใกล้ชิด เริ่มต้นตั้งแต่การให้คำปรึกษารายวัน ไปจนถึงการวางแผน และการฝึกอบรมด้านธุรกิจเพิ่มเติม
3. ฐานลูกค้าที่แข็งแกร่ง: เชลล์มีฐานลูกค้าประจำจากสมาชิก Shell GO+ และ Shell Fleet Card รวมถึงลูกค้าพันธมิตรบัตรเครดิต นอกเหนือจากนั้นยังมีช่องทางในการสื่อสารกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดผ่าน LINE OA ที่มีผู้ติดตามรวมมากกว่า 12 ล้านคนอีกด้วย
4. แผนการขยายธุรกิจที่เด่นชัดและแข็งแกร่ง: นอกจากน้ำมันคุณภาพสูงแล้ว เชลล์ยังมุ่งมั่นเดินหน้าขยายและปรับปรุงสถานีบริการน้ำมันเชลล์และธุรกิจนอนออยล์อย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า
โดยธุรกิจนอนออยล์ที่หลากหลายของเชลล์นั้น ประกอบไปด้วย ร้านกาแฟเดลี่คาเฟ่ (delicafé) ร้านสะดวกซื้อเชลล์ซีเล็ค (Shell SELECT) ศูนย์เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องเชลล์ เฮลิกส์ พลัส (Shell HELIX OILCHANGE+) และ ศูนย์เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องรถจักรยานยนต์เชลล์ แอ๊ดว้านซ์ มอเตอร์ แคร์ เอ็กซ์เพรส (Shell Advance Motor Care Express) ที่ให้บริการโดยช่างมืออาชีพ รวมถึงแผนธุรกิจประเภทอื่น ๆ ที่จะเปิดดำเนินการในอนาคตอีกด้วย
นักลงทุนที่สนใจลงทุนในรูปแบบ DO สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
https://www.shell.co.th/th_th/motorists/shell-investments/investors-are-created-and-managed-service-stations.html และสามารถส่งสำเนาเอกสารกรรมสิทธิ์ที่ดิน ด้านหน้า และด้านหลัง (สารบัญจดทะเบียน) ทุกหน้าขนาดเท่าต้นฉบับ มาที่ Anucha.suwanichwong@shell.com ทั้งนี้ผู้ขอต้องเป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์ หรือมีสิทธิ์ที่จะใช้ประโยชน์ในที่ดินที่เสนอ เช่น สัญญาจะซื้อจะขาย สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมทางหมายเลขโทรศัพท์ 0-2262-7597, 08-1751-9021 วันจันทร์-วันศุกร์ เวลา 08.30-16.30 น.
นักลงทุนที่สนใจลงทุนในรูปแบบ CO สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
https://www.shell.co.th/th_th/motorists/shell-investments/executive-service-stations.html และสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมทางอีเมล SHLTHAI-Retail-Operations-@shell.com หรือ หมายเลขโทรศัพท์ 08-4438-1543 ในวันจันทร์-วันศุกร์ เวลา 08.30-16.30 น.
© 2024 Longtunman. All rights reserved. Privacy Policy.