CP กับยุคที่ให้ Quality & Agility ทำงานแทน Money

CP กับยุคที่ให้ Quality & Agility ทำงานแทน Money

14 ต.ค. 2021
ข่าวประชาสัมพันธ์..
เคยไหม ? เวลาอยู่ในกลุ่มเพื่อน หรือ กลุ่มนักลงทุนมักจะได้ยินวลีเด็ด ๆ คำคม ๆ คอยปลุกใจให้ฮึกเหิมอยู่เสมอ
“ให้เงินทำงานแทนเรา”

คนทั่วไปหรือแม้แต่กระทั่งนักลงทุนเองฟังแล้วอาจจะมีไฟลุกโชน อยากหันมาลงทุนกันบ้างไม่มากก็น้อย
แต่รู้หรือไม่ ? มีบริษัทยักษ์ใหญ่ บริษัทหนึ่งในประเทศไทย ที่นำคำนี้มาปรับเปลี่ยนแนวคิด
ให้กลายเป็นกลยุทธ์ที่ทรงพลัง เพราะใช่ว่า Money เพียงอย่างเดียวจะสำคัญที่สุด แต่ที่บริษัทอย่าง CP ได้มีการใช้ Agility ที่มาพร้อมกับ Quality 
เพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคในยุคที่พฤติกรรมแทบจะเปลี่ยนแปลงทุกนาที และ Penetrate ไปในกลุ่มเป้าหมายให้เหมาะสมกับสถานการณ์ในช่วงโควิด
ทำให้สินค้าจากบริษัท CP ในหมวด ไส้กรอก ได้รับรางวัล แบรนด์ยอดนิยมอันดับ 1 ของประเทศไปครอง
“ลงทุนกับ Quality”

ภายใต้แนวคิดที่ ซีพี ให้ความใส่ใจใน Quality ของสินค้ามาเป็นอันดับ 1 ทำให้เรามักเห็น บริษัทอย่าง ซีพี ลงทุนกับเทคโนโลยีต่าง ๆ ในการพัฒนาสินค้าให้มีคุณภาพ ได้มาตรฐานทั้งความอร่อย และความปลอดภัย ตลอดกระบวนการ เช่น ระบบการผลิตอัตโนมัติแบบต่อเนื่อง (Automation Line) แห่งแรกในภูมิภาคเอเชีย ด้วยระบบการผลิตอัตโนมัติแบบต่อเนื่องตั้งแต่วัตถุดิบจนถึงการจัดเก็บสินค้า ไม่ใช้สารกันเสีย สามารถตรวจสอบย้อนกลับได้ในทุกขั้นตอนตั้งแต่การรับวัตถุดิบจนส่งถึงลูกค้า ณ ช่องทางขาย
หรือจะเป็นการนำนวัตกรรม “ระบบรมควัน” ที่สามารถดักแยกสารทาร์ (TARS) ซึ่งมีองค์ประกอบของสารก่อมะเร็งออกจากไส้กรอก ทำให้ผู้บริโภคมั่นใจได้ว่า สินค้าอย่างไส้กรอก ซีพี สด สะอาด ปลอดภัย ตั้งแต่กระบวนการผลิตจนไปถึงมือผู้บริโภค
เป็นภาพสะท้อนให้เห็นว่า ซีพี มั่นใจ และเลือกใช้กลยุทธ์ในการพัฒนาสินค้าให้ดี เพื่อให้คุณภาพสินค้านั้นเป็นเครื่องมือในการทำงานไปยังกลุ่มผู้บริโภค
“ลงทุนกับ Agility”

ไม่เพียงแค่คุณภาพเท่านั้นที่ ซีพี ต้องการสร้างให้โดนใจ แต่ ซีพี ยังวางนโยบายการตลาดมุ่งตอบโจทย์คนยุคใหม่ให้ได้ใจ! ด้วยกลยุทธ์ Speed to Market
 ตอบรับพฤติกรรมการเปลี่ยงแปลงที่รวดเร็ว และมีไลฟ์สไตล์ที่หลากหลายของผู้บริโภค ด้วยทีม Consumer Insight ทีมการตลาด ทีมพัฒนาและผลิตสินค้า ที่ทำงานอย่างหนัก
เพื่อหา Unmet Need ในการพัฒนาสินค้า และแผนการตลาดใหม่ ๆ ให้ตอบโจทย์ผู้บริโภค เช่น การออกสินค้าใหม่ ไส้กรอกนมฮอกไกโด ที่ช่วยให้ผู้บริโภคที่ไม่สามารถไปเที่ยวในช่วงนี้ ได้สัมผัสรสชาติความอร่อยสไตล์ญี่ปุ่นให้หายคิดถึงประเทศญี่ปุ่นได้ ที่มาพร้อมกับกิจกรรมการตลาดแบบ Digital อย่าง Live Event ที่เป็นกระแสฮิตติดเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับ 1 ของไทย และอันดับ 2 ของโลกได้
หรือจะเป็นการปรับกลยุทธ์ให้สอดคล้องกับพฤติกรรมช่วงโควิด ที่ผู้บริโภคหันกลับมาทำอาหารทานเองมากขึ้น สินค้าอย่าง ซีพี โบโลน่า ก็ได้มีการปรับการสื่อสารผ่านการสร้างสรรค์ เมนูสุดพิเศษ ที่เปิดโอกาสให้ผู้บริโภคได้ทดลองทำ อย่างเมนูคอนโดโบโลน่า หรือ โบโลน่าลาวาภูเขาไฟ ก็ได้สร้างปรากฏการณ์เชฟหน้าใหม่ขึ้นเป็นจำนวนมาก
ซึ่งแนวคิด และกลยุทธ์ของซีพี ที่พูดมานี้ ก็ได้ผ่านการพิสูจน์แล้วสามารถสร้างความสำเร็จได้อย่างแท้จริง จากผลการตอบรับที่ดีจากแฟน ๆ จำนวนยอดขาย
ทำให้เมื่อไม่นานมานี้ สินค้าอย่างไส้กรอก ซีพี เพิ่งได้รับรางวัล No.1 แบรนด์ยอดนิยมอันดับ 1 ของประเทศ จาก Marketeer ในหมวดอาหารอุ่นร้อนด้วยไมโครเวฟ ก็การันตีให้เห็นว่า “Quality & Agility” สามารถสร้างความสำเร็จได้อย่างแท้จริง
© 2024 Longtunman. All rights reserved. Privacy Policy.