6 ข้อต้องรู้ก่อนหาบ้านเช่าราคาถูก

6 ข้อต้องรู้ก่อนหาบ้านเช่าราคาถูก

13 ม.ค. 2022
DDProperty x ลงทุนแมน
6 ข้อต้องรู้ก่อนหาบ้านเช่าราคาถูก
การหาบ้านเช่าราคาถูกเป็นวิธีช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายโดยรวมได้ สามารถนำส่วนต่างไปเพิ่มและทดแทนค่าใช้จ่ายส่วนอื่น ๆ ในชีวิตประจำวัน หรืออาจจะเก็บเป็นเงินออมก็ได้เช่นกัน แต่การหาบ้านเช่าราคาถูกก็มีข้อควรรู้ เพื่อให้ได้บ้านราคาถูกที่ดี มีคุณภาพ และตรงกับความต้องการ ลองมาดู 6 ข้อที่ต้องรู้ก่อนตัดสินใจเลือกบ้านเช่าราคาถูกกันก่อนเลย
1. กำหนดงบประมาณก่อน
คำว่าถูกและแพงของแต่ละคนนั้นไม่เท่ากัน แต่ปกติแล้วค่าเช่าบ้านควรแบ่งเป็น 30% ของรายได้ต่อเดือน เช่น เงินเดือน 15,000 บาท ค่าเช่าบ้านควรอยู่ที่ประมาณ 4,500 บาทต่อเดือน นอกจากจะช่วยควบคุมรายจ่ายแล้ว ยังช่วยให้สามารถกำหนดขอบเขตการค้นหาบ้านเช่าตามทำเลและราคาที่ตรงใจได้ อย่างไรก็ตาม อย่าลืมประเมินค่าใช้จ่ายอื่น ๆ ร่วมด้วย เช่น ค่าประกัน, ค่าสัญญา, ค่าเช่าล่วงหน้า และค่าน้ำ-ค่าไฟ ทั้งยังรวมถึงค่าใช้จ่ายส่วนตัวอื่น ๆ เช่น ค่าผ่อนรถ, ค่าโทรศัพท์ หรือค่าของใช้ส่วนตัว เป็นต้น
2. เปรียบเทียบข้อมูลและตัวเลือก
หลังจากได้ราคาของบ้านที่สามารถจ่ายไหวแล้ว ขั้นตอนต่อไปเป็นการหาตัวเลือกบ้านเช่าราคาถูก เพื่อนำข้อมูลโดยรวมมาเปรียบเทียบเพื่อการตัดสินใจ เช่น ราคา, ทำเล, การเดินทาง หรือสิ่งอำนวยความสะดวก ซึ่งสามารถค้นหาบ้านเช่าราคาถูกตามทำเลและราคาที่ต้องการได้ก่อนเลยที่เว็บไซต์ DDproperty เพื่อให้คุณได้ตัวเลือกบ้านที่ตรงใจในระดับหนึ่งก่อนตัดสินใจไปดูสถานที่จริง
ขอบคุณภาพ @DragonImages จาก Envato Elements
3. ตัดตัวเลือกที่ไม่ใช่
การหาบ้านเช่าราคาถูกไม่ใช่เรื่องยาก แต่อาจจะต้องใช้เวลาในการพิจารณาสักหน่อย เมื่อได้ข้อมูลบ้านเช่าที่ต้องการมาแล้ว ก็ค่อย ๆ ตัดตัวเลือกที่ไม่ตรงกับความต้องการออก จนเหลือตัวเลือกที่ตรงที่ใจมากที่สุด
4. ทำเลตอบโจทย์ในการเดินทาง
อีกหนึ่งปัจจัยในการเลือกที่อยู่อาศัยคือ ทำเลที่เดินทางได้สะดวก แน่นอนว่าแต่ละคนนั้นมีวิธีการเดินทางที่ต่างกัน บางคนใช้รถส่วนตัว บางคนใช้ขนส่งสาธารณะ ดังนั้นควรตรวจสอบให้ดีว่าบ้านเช่าราคาถูกที่คุณสนใจนั้นตอบโจทย์การเดินทางของคุณได้หรือเปล่า และอย่าลืมคำนวณค่าใช้จ่ายในการเดินทางต่อเดือนไว้ด้วย เพราะถ้าหากหาบ้านเช่าราคาถูกเพียงอย่างเดียว แต่ค่าใช้จ่ายในการเดินทางสูง ก็จะเป็นการเพิ่มภาระค่าใช้จ่ายต่อเดือนให้ตัวเองเปล่า ๆ
5. เลือกขนาดให้เหมาะกับจำนวนผู้อยู่อาศัย
การเลือกที่อยู่อาศัยจำเป็นต้องคำนึงถึงจำนวนสมาชิกในครอบครัวด้วย เพื่อที่จะได้เลือกพื้นที่ใช้สอยให้เหมาะสมกับสมาชิก ไม่ว่าจะเป็นห้องนอน ห้องครัว หรือห้องนั่งเล่น และในปัจจุบันหลาย ๆ คนก็หันมาทำงานที่บ้านกันมากขึ้น จึงควรให้ความสำคัญกับการเลือกบ้านที่มีพื้นที่ใช้สอยตอบรับกับการใช้งานให้มากที่สุด
ขอบคุณภาพ @Pressmaster จาก Envato Elements
6. ดูสภาพแวดล้อมจริง
การหาบ้านเช่าราคาถูกก็เหมือนกับการหาที่อยู่ศัยทั่ว ๆ ไป ที่ควรดูสภาพแวดล้อมจริงก่อนตัดสินใจ ส่วนใหญ่แล้วบ้านเช่าราคาถูกสภาพดี ๆ มักจะตั้งอยู่ในทำเลที่เดินทางยาก หรืออาจค่อนข้างไกลจากตัวเมือง
คุณจึงควรเช็กสภาพแวดล้อมให้ละเอียดว่ามีสิ่งอำนวยความสะดวกอื่น ๆ ที่เพียงพอต่อการอยู่อาศัยหรือตรงกับไลฟ์สไตล์หรือไม่ เช่น ซูเปอร์มาร์เก็ต, ตลาดสด, ห้างสรรพสินค้า หรือคอมมูนิตี้มอลล์ รวมทั้งตัวเลือกการเดินทางที่หลากหลาย เช่น รถประจำทาง, ถนน หรือทางด่วน ที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการเดินทางได้ในระดับหนึ่ง ข้อดีอีกอย่างของการลงไปดูสภาพแวดล้อมจริง จะทำให้คุณได้สำรวจเพื่อนบ้าน และบรรยากาศภายในหมู่บ้านไปในตัวด้วย
บ้านเช่าราคาถูกที่ดี มีคุณภาพ และมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่เพียงพอต่อการอยู่อาศัยนั้นมีอยู่จริง แต่ก็ต้องใช้เวลาในการหา และควรพิจารณาปัจจัยต่าง ๆ อย่างถี่ถ้วนก่อนตัดสินใจ สามารถค้นหาบ้านเช่าราคาถูก พร้อมติดตามข้อมูล และสาระดี ๆ เกี่ยวกับบ้านและอสังหาริมทรัพย์ได้ที่ DDproperty.com เว็บไซต์มาร์เก็ตเพลสด้านอสังหาริมทรัพย์อันดับ 1 ของไทย ได้รวบรวมข้อมูลประกาศซื้อ ขาย เช่า ที่น่าสนใจทั้งโครงการใหม่และบ้านมือสองในหลากหลายทำเลครอบคลุมทั่วประเทศ พร้อมเป็นแหล่งรวมความรู้ที่น่าสนใจและเป็นประโยชน์ในการซื้อ-ขาย-เช่า เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนการตัดสินใจซื้อให้ผู้ที่อยากมีบ้านเป็นของตัวเองสามารถเลือกที่อยู่อาศัยที่ตอบโจทย์ได้มากที่สุด
© 2024 Longtunman. All rights reserved. Privacy Policy.