STARK แจ้งว่า การทำผิด อยู่ใต้อำนาจ ผู้บริหารคนเก่า ผู้ถือหุ้นใหญ่ไม่เกี่ยว

STARK แจ้งว่า การทำผิด อยู่ใต้อำนาจ ผู้บริหารคนเก่า ผู้ถือหุ้นใหญ่ไม่เกี่ยว

19 มิ.ย. 2023
STARK แจ้งว่า การทำผิด อยู่ใต้อำนาจ ผู้บริหารคนเก่า ผู้ถือหุ้นใหญ่ไม่เกี่ยว /โดย ลงทุนแมน
ใครที่ตามเรื่อง STARK ไม่ทัน สรุป ๆ สั้นคือ บริษัท STARK ออกมายอมรับว่า ที่ผ่านมาบริษัทได้มีการสร้างยอดขายปลอม บริษัท เอเชีย แปซิฟิก ดริลลิ่ง เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด และบริษัทนี้ก็ได้จ่ายเงินวนกลับเข้ามาซื้อสินค้าที่ไม่เป็นจริง
โดย STARK มีผู้ถือหุ้นใหญ่ ก็คือ นาย วนรัชต์ ตั้งคารวคุณ ถือหุ้นอยู่ 26.85%
และบริษัท เอเชีย แปซิฟิก ดริลลิ่ง เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด ที่ช่วย STARK สร้างยอดขายปลอม ก็มี นาย วนรัชต์ ตั้งคารวคุณ ถือหุ้นใหญ่อยู่ทางอ้อม
มาวันนี้บริษัท STARK ได้มีจดหมายชี้แจงว่า ตอนนี้ได้มีคณะกรรมการชุดใหม่เข้ามาดูแลเรื่องดังกล่าวแล้ว
สิ่งที่ผิดปกติเกิดขึ้นในเดือนธันวาคม 2565 ที่มีธุรกรรมปลอมระหว่าง STARK กับ บริษัท เอเชีย แปซิฟิก ดริลลิ่ง เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด เป็นการดำเนินการภายใต้อำนาจของคณะกรรมการผู้มีอำนาจ และผู้บริหารชุดเก่าของบริษัท เอเชีย แปซิฟิก ดริลลิ่ง เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด โดยที่ไม่ได้อยู่ภายใต้คำสั่งของผู้ถือหุ้นซึ่งก็คือ นาย วนรัชต์ ตั้งคารวคุณ และ นาย วนรัชต์ ไม่ได้มีอำนาจหน้าที่ในการบริหารงานประจำวัน (day-to-day operation)
และเมื่อมีธุรกรรมที่ผิดปกติ กรรมการผู้มีอำนาจลงนาม ของบริษัท เอเชีย แปซิฟิก ดริลลิ่ง เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด ก็ได้ถูกเปลี่ยนตัวในทันที
ขั้นตอนต่อไป STARK ก็จะให้ความร่วมมือกับ กรมสอบสวนคดีพิเศษ และ ก.ล.ต. ในการตรวจสอบและดำเนินคดีกับบุคคลที่ทำให้บริษัทเสียหายต่อไป
สรุปแล้วก็คือ บริษัท STARK พยายามที่จะให้ข้อมูลว่า สิ่งที่เกิดขึ้น ไม่เกี่ยวกับ กรรมการชุดใหม่ และผู้ถือหุ้น ของบริษัท เอเชีย แปซิฟิก ดริลลิ่ง เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด ไม่ได้รู้เห็นในกระทำผิดครั้งนั้น
แต่คนที่ดำเนินการทุจริต สร้างยอดขายปลอม และสร้างธุรกรรมอื่น ๆ ปลอม คือ คนที่มีอำนาจบริหารในบริษัท เอเชีย แปซิฟิก ดริลลิ่ง เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด ในขณะนั้น
ถ้าให้เปรียบเทียบ ก็เหมือนว่า
เราเป็นเจ้าของธุรกิจหนึ่ง เช่น เราเป็นเจ้าของโรงแรม แล้วได้ว่าจ้างผู้บริหารโรงแรม
ทีนี้ผู้บริหารโรงแรมนำโรงแรมไปกระทำการที่ผิดกฎหมาย
เราจึงบอกว่า การทำผิดนี้ไม่เกี่ยวกับเจ้าของโรงแรม เพราะ เราไม่ได้มีอำนาจบริหารโรงแรม ณ ขณะนั้น และทันทีที่รู้ก็ได้ให้เปลี่ยนตัวผู้บริหารชุดใหม่แล้ว และกำลังไล่ตามจับผู้บริหารชุดเก่าต่อไป..
© 2024 Longtunman. All rights reserved. Privacy Policy.