ผู้ถือหุ้นใหญ่ STARK ยอมชดใช้ ให้ผู้เสียหาย

ผู้ถือหุ้นใหญ่ STARK ยอมชดใช้ ให้ผู้เสียหาย

29 ม.ค. 2024
ผู้ถือหุ้นใหญ่ STARK ยอมชดใช้ ให้ผู้เสียหาย
-ในวันนี้ นายวนรัชต์ ตั้งคารวคุณ ผู้ถือหุ้นใหญ่สุดของ STARK ได้แถลงต่อศาลแพ่ง ว่าจะไม่ต่อสู้คดีที่ผู้ถือหุ้นกู้รายย่อยกว่า 4,600 ราย ยื่นฟ้องกรรมการบริษัททั้ง 5 ราย
โดยนายวนรัชต์ ประกาศว่า จะนําทรัพย์สินที่เหลืออยู่ไปเยี
ยวยาแก่ผู้เสียหาย..
แล้วเรื่องราวคดี STARK เป็นมาอย่างไร ?
-ปีที่แล้ว เกิดการทุจริตครั้งใหญ่ในตลาดทุนไทย โดยบริษัท STARK ได้มีการสร้างยอดขายปลอม กับ บริษัท เอเชีย แปซิฟิก ดริลลิ่ง เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด และบริษัทนี้ก็ได้จ่ายเงินวนกลับเข้ามาซื้อสินค้าที่ไม่เป็นจริง
-โดย STARK ได้มีการปลอมแปลงงบการเงินของบริษัท เช่น
1) สร้างยอดขายปลอม โดยที่ไม่ได้รับเงินสดเข้ามาจริง ๆ
2) สร้างรายจ่ายเพื่อซื้อสินค้าปลอม โดยที่ไม่ได้มีการส่งสินค้ามายังบริษัท
นอกจากนี้ STARK ได้มีการออกหุ้นเพิ่มทุน โดยแจ้งว่าจะนำไปซื้อกิจการ LEONI เพื่อมาเสริมแกร่งให้แก่บริษัท แต่กลับยกเลิกดีล LEONI เมื่อได้รับเงินเพิ่มทุนครบแล้ว..
อ่านสรุปการทุจริตในบริษัท STARK เพิ่มเติม > longtunman.com/45717
-จนเรื่องมาแดง เมื่อ STARK ไม่สามารถส่งงบการเงินประจำปี 2565 ได้ เพราะผู้ตรวจสอบบัญชีไม่ให้การรับรองงบการเงิน จนหุ้น STARK ถูกพักการซื้อขาย
-และเมื่อเรื่องการทุจริตมันแดงออกมา ก็ส่งผลให้ราคาหุ้นของ STARK ปรับตัวลดลงอย่างรุนแรง และยังทำให้เจ้าหนี้และนักลงทุนจำนวนมาก ได้รับความเสียหาย
โดยความเสียหายจากกรณีการทุจริตในบริษัท STARK สูงถึง 50,000 ล้านบาท
-การทุจริตในบริษัท STARK ทำให้ผู้บริหารและกรรมการของ STARK ถูกกล่าวหาว่าร่วมกันกระทำการทุจริตหลายประการ
ซึ่งกรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) ได้ดำเนินคดีกับผู้บริหารและกรรมการของ STARK หลายรายในข้อหาฉ้อโกง ขณะนี้อยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวนและดำเนินคดี
อีกทั้ง ผู้ถือหุ้นกู้รายย่อยของบริษัท ก็ออกมาเรียกร้องให้บริษัทคืนเงินกู้ยืมมูลค่าราว 2,000 ล้านบาท และดำเนินการฟ้องร้องในคดีแพ่ง
นอกจากนี้ ยังมีการเปิดเผยว่า เงินจากการทุจริตกว่า 8,000 ล้านบาท ส่วนหนึ่งถูกนําไปซุกซ่อนที่ประเทศอังกฤษ และมีอีกจํานวนหนึ่ง ทาง DSI ตรวจพบว่าอยู่ในการครอบครองผู้กระทําความผิด..
© 2024 Longtunman. All rights reserved. Privacy Policy.