NRF ปักหมุดปี 67 เปิดประตูสู่โอกาสอาหารไทย-สินค้าเกษตรไทย ดัน Soft Power รุกขยายซูเปอร์มาร์เก็ตในประเทศอังกฤษเพิ่ม 12 สาขา ก้าวสู่การเป็นผู้นำ Omni Channel

NRF ปักหมุดปี 67 เปิดประตูสู่โอกาสอาหารไทย-สินค้าเกษตรไทย ดัน Soft Power รุกขยายซูเปอร์มาร์เก็ตในประเทศอังกฤษเพิ่ม 12 สาขา ก้าวสู่การเป็นผู้นำ Omni Channel

5 มี.ค. 2024
ข่าวประชาสัมพันธ์..
NRF ปักหมุดปี 67 เปิดประตูสู่โอกาสอาหารไทย-สินค้าเกษตรไทย
ดัน Soft Power รุกขยายซูเปอร์มาร์เก็ตในประเทศอังกฤษเพิ่ม 12 สาขา ก้าวสู่การเป็นผู้นำ Omni Channel
บริษัท เอ็นอาร์ อินสแตนท์ โปรดิวซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ NRF ผู้ผลิตจัดหา และจำหน่ายผลิตภัณฑ์ปรุงรสอาหาร อาหารสำเร็จรูป เครื่องปรุงสำหรับประกอบอาหาร จัดงานแถลงข่าว “NRF Asian Food Disruption” ประกาศแผนธุรกิจในปี 2024 เปิดเผยว่า NRF จะมุ่งมั่นในการดำเนินและขยายธุรกิจให้เติบโตอย่างแข็งแกร่ง ทั้งยังมุ่งมั่นพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อเป็นการเพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน ตั้งเป้ารายได้โตไม่น้อยกว่า 30%
นายแดน ปฐมวาณิชย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร NRF กล่าวว่า ในปีที่ผ่านมา NRF ได้เข้าซื้อซุปเปอร์มาร์เก็ต 2 แห่ง และศูนย์กระจายสินค้าอีก 1 แห่ง ผ่านบริษัทย่อย โดยใช้ชื่อว่า Bamboo ซึ่งมีรายได้รวมกว่า 30 ล้านปอนด์สเตอร์ลิง หรือ 1,300 ล้านบาท เพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้แก่กลุ่มธุรกิจ เรามีแผนเข้าลงทุนใน ร้านค้าปลีก-ส่งที่ประเทศอังกฤษ ตั้งเป้า 12 สาขา เพื่อมุ่งสู่การเป็น Omni-Channel และในปี 2024 NRF ยังคงเดินหน้าที่จะขยายสาขาอย่างต่อเนื่องเพื่อเป็นแพลตฟอร์มซูเปอร์มาเก็ตเอเชียที่ใหญ่ที่สุดในลอนดอน พร้อมกับอัปเดทว่าบริษัทฯ จะนำ Bamboo Mart Limited เข้าระดมทุน IPO ในตลาด NASDAQ ในช่วงปลายปี โดยเป็นการขยายการลงทุน และตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนเมือง พร้อมกับนำเสนอสินค้าอุปโภคบริโภค อาหารสด อาหารแห้ง วัตถุดิบปรุงอาหาร ของใช้ในบ้าน และสินค้าเอเชียอื่น ๆ ให้กับผู้บริโภคชาวเอเชียที่อาศัยอยู่ในลอนดอนได้อย่างครบครัน ซึ่งจะนำโมเดลจากร้านค้าปัจจุบันที่ประสบความสำเร็จมาประยุกต์ใช้ อย่างร้านชุงลี (Chuang Lee Cash&Carry) โดยจะปรับขนาดที่เหมาะสมเพื่อเน้นการกระจายตามจุดยุทธศาสตร์การค้าสำคัญ การเข้าถึงลูกค้าที่มากขึ้น ซึ่งเชื่อมั่นว่าอาหารท้องถิ่นหรืออาหารชาติพันธุ์ โดยเฉพาะอาหารเอเชียมีรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ ผนวกกับอัตราของกลุ่มประชาการชาวเอเชียที่มากขึ้นในลอนดอน ซึ่งแผนขยายสาขานี้จะทำให้ NRF สามารถขยายขีดความสามารถในการแข่งขันของอาหารเอเชียในตลาดโลก อีกนัยนึงจะทำให้กลุ่มธุรกิจหลักของเราเติบโตขึ้น เพื่อเป็นการเสริมความแกร่งในการแข่งขันให้ครอบคลุมการเป็นผู้นำ Omni Channel “NRF” ได้พัฒนา Mobile Application สำหรับใช้ในประเทศอังกฤษ “NRF Platform” แพลตฟอร์มทันสมัย เพื่อผู้ส่งออกไทยครอบคลุมในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายโดยตรงและกว้างขวาง ส่งต่อประสบการณ์ระดับโลกจะทำให้ผู้บริโภคได้เห็นสินค้าเอเชียที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น ไม่เพียงแค่อาหารไทย แต่ยังมีอาหารเอเชียอีกหลากหลายสัญชาติ เพื่อเป็นการชูศักยภาพและการเข้าถึงอาหารเอเชียที่แท้จริง ถือเป็นการเสริมศักยภาพการแข่งขันให้แก่สินค้าเอเชียในตลาดยุโรป อีกนัยหนึ่งเป็นการได้มาซึ่งข้อมูลที่จะสามารถพัฒนาสินค้าและบริการที่สอดคล้องตามพฤติกรรมที่เปลี่ยนแปลงของผู้บริโภค และต่อยอดแผนการตลาด จะช่วยผลักดันยอดขายให้แก่ผลิตภัณฑ์ของ NRF เติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเราคาดว่าจะเห็นการเติบโตอย่างน้อย 30% ในปี 2024 จากการขยายการค้าปลีกในสหราชอาณาจักรและการผลิตอาหารตามกลุ่มชาติพันธุ์
ภายในงานยังได้รับเกียรติจาก นางปรียากร ศังขวณิช ผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมการค้าสินค้าเกษตรและอุตสาหกรรม กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ มาร่วมให้ข้อมูลเกี่ยวกับการส่งเสริมสินค้าเกษตร อาหาร อาหารฮาลาล อาหารไทยสำเร็จรูป ธุรกิจบริการอาหารของไทย ร้านอาหารไทยในต่างประเทศ และสินค้าอุตสาหกรรม รวมทั้งธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง รวมถึงพัฒนาองค์ความรู้และจัดทำฐานข้อมูลด้านนโยบายและธุรกิจการค้าเป็นรายอุตสาหกรรมย่อยและภาพรวม ตลอดจนพัฒนาสินค้าและตลาดสินค้าเกษตร อาหาร อาหารฮาลาล อาหารไทยสำเร็จรูป ธุรกิจบริการอาหารของไทย ร้านอาหารไทยในต่างประเทศ และสินค้าอุตสาหกรรม รวมทั้งธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง เพื่อสนับสนุนผู้ประกอบการไทยให้เป็นที่รู้จักในระดับสากล
ด้าน นางสาววรชนาธิป จันทนู รองประธาน คณะอนุกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรม “ด้านอาหาร” และรองผู้อำนวยการสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ กล่าวเสริมว่า อาหารไทยเป็นที่รู้จักและชื่นชอบไปทั่วโลก ด้วยรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ วัตถุดิบที่สดใหม่ และกรรมวิธีการปรุงที่พิถีพิถัน อาหารไทยจึงกลายเป็นเสมือนตัวแทนของวัฒนธรรมไทยและเป็น “Soft Power” ที่สำคัญในการดึงดูดนักท่องเที่ยว ส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีของประเทศ และสร้างรายได้ให้กับประเทศ ธุรกิจอาหารไทยมีโอกาสเติบโตสูง เนื่องจากกระแสความนิยมอาหารไทยในต่างประเทศที่เพิ่มมากขึ้น อย่างไรก็ตาม ธุรกิจอาหารไทยยังเผชิญความท้าทายหลายประการ เช่น การแข่งขันที่รุนแรง การเปลี่ยนแปลงของเทรนด์อาหาร และความท้าทายด้านแรงงาน ดังนั้นแล้วอาหารไทยมีศักยภาพสูงที่จะเป็น Soft Power ที่สำคัญของประเทศ จำเป็นต้องอาศัยความร่วมมือจากทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชน เพื่อขับเคลื่อนอาหารไทยสู่อนาคตได้อย่างยั่งยืน
จากการสำรวจตลาดโลก พบว่า ตลาดอาหารเอเชียมีการเติบโตไปในทิศทางที่ดีในตลาดยุโรป โดยเฉพาะในสหราชอาณาจักร ซึ่งปัจจัยสำคัญที่ทำสินค้าเอเชีย ไม่ว่าจะร้านอาหารเอเชีย ผลิตภัณฑ์เอเชีย ผนวกกับอัตราการเพิ่มขึ้นของประชากรชาวเอเชียในประเทศอังกฤษ โดยในปีนี้ NRF ยังคงตอกย้ำศักยภาพการเติบโตที่แข็งแกร่งในส่วนปลายน้ำ ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา NRF ดำเนินธุรกิจอย่างครอบคลุมตั้งแต่ต้นน้ำ-ปลายน้ำด้วยความใส่ใจ มุ่งเน้นสู่ความยั่งยืน ขยายช่องทางจำหน่าย NRF วางแผนขยายช่องทางจำหน่ายทั้งออฟไลน์และออนไลน์ เพื่อเข้าถึงผู้บริโภคได้อย่างครอบคลุม ซึ่งในการลงทุนเข้าไปสู่ตลาดค้าปลีก-ส่ง จะส่งผลให้ Supply Chain ห่วงโซ่อุปทานของบริษัทฯ มีความแข็งแกร่ง สอดรับกับการเสริมแกร่งกลุ่มธุรกิจด้านอุตสาหกรรมรีเทล นอกจากนี้พัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ NRF มุ่งพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ตรงกับความต้องการของผู้บริโภคในแต่ละประเทศ เพิ่มการลงทุนในต่างประเทศ NRF วางแผนลงทุนในต่างประเทศเพื่อขยายฐานการผลิตและเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน
ทั้งนี้ NRF ผู้ผลิตจัดหาและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ปรุงรสอาหาร อาหารสำเร็จรูป เครื่องปรุงสำหรับประกอบอาหาร มุ่งมั่นพัฒนาคุณภาพ เรื่องรสชาติที่เรามุ่งมั่นพัฒนาเพื่อให้รสชาติดั้งเดิมที่สุด เพื่อชูความเป็นรสชาติไทยแท้ ภายใต้มาตรฐานสากล ซึ่งถือเป็นจุดเด่นสำคัญของแบรนด์ ที่ถือเป็นหัวใจสำคัญที่ทำให้ได้รับการชื่นชมและยอมรับจากผู้บริโภคทั่วโลก ตลอดระยะเวลากว่า 30 ปี ปัจจุบัน NRF ส่งออกผลิตภัณฑ์ เพื่อวางจำหน่าย 30 ประเทศทั่วโลก และดำเนินธุรกิจด้วยความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม ใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ ลดการปล่อยมลพิษ และสนับสนุนชุมชน มุ่งเน้นการเติบโตอย่างยั่งยืน
Tag: NRF
© 2024 Longtunman. All rights reserved. Privacy Policy.