ข่าวประชาสัมพันธ์.. เอสซีบี อบาคัส จับมือ บลจ.ไทยพาณิชย์ เปิดตัว “เพิ่มพูน” แชทบอทด้านการลงทุนตัวแรกของไทย เพื่อการลงทุนในกองทุนที่ง่ายเพียงปลายนิ้ว

ข่าวประชาสัมพันธ์.. เอสซีบี อบาคัส จับมือ บลจ.ไทยพาณิชย์ เปิดตัว “เพิ่มพูน” แชทบอทด้านการลงทุนตัวแรกของไทย เพื่อการลงทุนในกองทุนที่ง่ายเพียงปลายนิ้ว

6 ธ.ค. 2018
ข่าวประชาสัมพันธ์..
เอสซีบี อบาคัส จับมือ บลจ.ไทยพาณิชย์ เปิดตัว “เพิ่มพูน” แชทบอทด้านการลงทุนตัวแรกของไทย เพื่อการลงทุนในกองทุนที่ง่ายเพียงปลายนิ้ว
เอสซีบี อบาคัส สร้างปรากฏการณ์ครั้งแรกของไทยร่วมกับหลักทรัพย์จัดการกองทุน ไทยพาณิชย์ เปิดตัว “เพิ่มพูน” แชทบอทบนแอปพลิเคชัน LINE และ Facebook Messenger ที่ช่วยตอบทุกคำถามด้านการลงทุนในกองทุนได้อย่างตรงใจ รวดเร็ว และทันใจแบบเรียลไทม์ พลิกโฉมการลงทุนในกองทุนให้เป็นเรื่องง่ายเพียงปลายนิ้ว จับกลุ่มผู้บริโภคยุคใหม่ที่ทำทุกกิจกรรมในชีวิตประจำวันบนแพล็ตฟอร์มดิจิทัล
ในฐานะผู้นำด้านการพัฒนาเทคโนโลยี AI เพื่อตอบโจทย์การใช้งานทางธุรกิจ เอสซีบี อบาคัส มีหน้าที่หลักในการส่งเสริมภารกิจของธนาคารไทยพาณิชย์ในการสร้างประสบการณ์ใหม่ ๆ ให้กับลูกค้า
ด้วยพฤติกรรมของผู้บริโภคปัจจุบันที่ใช้สมาร์ทโฟนในแทบทุกกิจกรรมของชีวิตประจำวัน การพัฒนา “เพิ่มพูน” แชทบอทบนแอปพลิเคชัน LINE และ Facebook Messenger จึงเป็นการนำเสนอข้อมูลด้านการลงทุนผ่านช่องทางดิจิทัลให้ทุกคนสามารถเข้าถึงได้อย่างสะดวก ง่ายดาย และสามารถตอบทุกคำถามเกี่ยวกับการลงทุนในกองทุนได้รวดเร็ว ทันใจ เปรียบเสมือนผู้ช่วยส่วนตัวด้านการลงทุน
ไม่ว่าจะเป็น ข้อมูลผลิตภัณฑ์กองทุนต่าง ๆ ของไทยพาณิชย์ คำแนะนำด้านการลงทุน และผลประโยชน์ด้านการลดหย่อนภาษี ช่วยส่งเสริมให้ผู้บริโภคสนใจการวางแผนด้านการเงิน การลงทุนในกองทุนเพื่อสร้างความมั่นคงในชีวิต
ดร.สุทธาภา อมรวิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสซีบี อบาคัส จำกัด กล่าวว่า “ทุกวันนี้ เราได้เห็นแล้วว่า เทคโนโลยี AI สามารถนำมาใช้ต่อยอดในการพัฒนาผลิตภัณฑ์และการบริการที่ตอบโจทย์ทางธุรกิจในทุก ๆ อุตสาหกรรม การพัฒนาแชทบอท “เพิ่มพูน” คือความสำเร็จอีกขั้นหนึ่งในการนำเทคโนโลยีล้ำสมัยที่พัฒนาจากพื้นฐานของ AI อย่าง NLP (Natural Language Processing) หรือ ระบบประมวลภาษาธรรมชาติ และ Machine Learning มาใช้
โดยสามารถสนทนาโต้ตอบกับลูกค้าได้อย่างตรงใจและทันทีแบบเรียลไทม์ ซึ่งเป็นการพลิกโฉมวงการการลงทุนครั้งใหม่ในการช่วยให้บริการและความรู้ความเข้าใจด้านการเงินเข้าถึงผู้บริโภคในวงกว้างยิ่งขึ้น เสริมสร้างความตระหนักในความสำคัญของการลงทุน”
แชทบอท “เพิ่มพูน” พร้อมให้บริการบนแล้วบนแอปพลิเคชัน Facebook Messenger และ LINE ตั้งแต่วันที่ 4 โดยผู้ที่สนใจสามารถพูดคุยได้ที่
© 2024 Longtunman. All rights reserved. Privacy Policy.