MQDC กับที่อยู่อาศัยแนวคิดใหม่ สร้างความสุขให้ครบทุก GEN

MQDC กับที่อยู่อาศัยแนวคิดใหม่ สร้างความสุขให้ครบทุก GEN

27 มิ.ย. 2019
ผู้สนับสนุน..
MQDC กับที่อยู่อาศัยแนวคิดใหม่ สร้างความสุขให้ครบทุก GEN - Market Think
ข้อมูลจาก (UNFPA Thailand) ระบุว่าปี 2523 ค่าเฉลี่ย 1 ครอบครัวไทยจะมีสมาชิก 5.3 คน
จนมาถึงข้อมูลล่าสุดในปี 2557 1 ครอบครัวไทยมีสมาชิก 2.7 คน
จะเห็นได้ว่าผ่านมา 34 ปี ครอบครัวไทยมีขนาดเล็กลงเกือบเท่าตัว
หนึ่งในเหตุผลหลักก็คือการแยกที่อยู่อาศัยออกมาจากครอบครัวใหญ่เมื่อตัวเองแต่งงาน รวมไปถึงสภาพสังคมเมืองและเศรษฐกิจที่บีบบังคับให้เกิดการเปลี่ยนแปลง
เมื่อเรื่องเป็นเช่นนี้ ทำให้เราอยากรู้ว่าแท้ที่จริงแล้วภายในหัวใจคนไทย อยากจะอยู่อาศัยในครอบครัวขนาดใหญ่ที่มีสมาชิกพร้อมหน้าพร้อมตา หรือจะเป็นครอบครัวขนาดเล็กที่มีแค่พ่อแม่ลูก รวมไปถึงการแยกมาอยู่ครอบครัวแบบคู่รัก 2 คน
จนมาพบคำตอบจากผลสำรวจด้านที่อยู่อาศัย สถาบันวิจัยประชากรและสังคม มหาวิทยาลัยมหิดล โดยสำรวจกลุ่มตัวอย่างทั่วประเทศ 400 คน ซึ่งคำตอบที่ได้มานั้น เป็นอะไรที่น่าสนใจไม่น้อย
โดยระบุว่า 70.8% ต้องการอยู่อาศัยในบ้านที่มีสมาชิกหลายรุ่นหลายคน เพราะรู้สึกอบอุ่นและมีความสุขมากกว่าการอยู่แบบครอบครัวขนาดเล็ก
ถ้าจะให้เห็นภาพชัดเจนก็คงไม่ต่างจากการทานอาหาร 1 มื้อ หากเราทานกันแค่ 2 คน กับทานกันพร้อมหน้ากับสมาชิกครอบครัว 5 - 6 คน แบบไหนจะมีความสุขมากกว่ากัน ซึ่งทุกคนน่าจะมีคำตอบอยู่ในใจ
เรื่องนี้เป็น Pain Point ที่หลายบริษัทอสังหาริมทรัพย์มองข้าม แต่ล่าสุด บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด หรือ MQDC ได้เปิดตัวแบรนด์ใหม่ “มัลเบอรี่ โกรฟ” ที่อยู่อาศัย “ซูปเปอร์ลักซ์ชัวรี่”
ที่น่าสนใจคือแนวคิดของแบรนด์ต้องการ “สานความสุข ให้ทุกเจเนอเรชั่น” ด้วยการสร้างที่อยู่อาศัยทั้งแนวราบและแนวสูง เพื่อให้การอยู่ร่วมกันของคนในครอบครัวมีความสุขกันทั่วหน้า หรือที่เรียกว่า Intergeneration
คุณ รุ่งโรจน์ จงศุจิพันธุ์ ผู้อำนวยการอาวุโส บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น ได้เล่าให้ฟังถึงแนวคิดการสร้างที่อยู่อาศัยของแบรนด์ “มัลเบอรี่ โกรฟ” ไว้อย่างน่าสนใจ
“โครงการของเราจะมีพื้นที่และสิ่งแวดล้อมที่เอื้อให้เกิดการใช้เวลาร่วมกันระหว่างสมาชิกหลายช่วงอายุในครอบครัว”
ตรงนี้เองจึงกลายเป็นที่มาของ 4 จุดขายสำคัญของโครงการที่อยู่อาศัยภายใต้แบรนด์ “มัลเบอรี่ โกรฟ”
1. Designed for Intergenerational Harmony ดีไซน์ที่อยู่อาศัยและสภาพแวดล้อมรอบข้าง จะเน้นให้สมาชิกครอบครัวได้ใช้เวลาร่วมกัน อาทิเช่น โต๊ะรับประทานอาหารขนาดใหญ่ เป็นต้น
2. Caring Community ที่อยู่อาศัยจะมีพื้นที่ให้ทุกคนในครอบครัว และชุมชน ได้ทำสารพัดกิจกรรมในพื้นที่เดียวกัน
3. Value Creation Neighborhood เชื่อมโยงวัฒนธรรมการอยู่อาศัยของไทยในอดีตที่เป็นครอบครัวใหญ่ ให้เข้ากับสภาพสังคมที่เปลี่ยนแปลง โดยผ่านการออกแบบภายในที่อยู่อาศัย
4. “5 Dimensional Well - Being” พัฒนาคุณภาพชีวิตของคนทุกช่วงวัยในครอบครัว ด้วยการใช้เทคโนโลยีก่อสร้างทันสมัย เลือกใช้วัสดุก่อสร้างที่ไม่เกิดมลพิษทั้งต่อผู้ใช้และสิ่งแวดล้อม
แล้วโครงการของ “มัลเบอรี่ โกรฟ” ณ วันนี้ อยู่ในทำเลไหนบ้าง ?
จากข้อมูลล่าสุด เตรียมจะเปิด 3 โครงการใน 2 ทำเล โดยมีมูลค่าโครงการรวมกันสูงถึง 19,900 ล้านบาทเลยทีเดียว
1.โครงการคอนโดมิเนียม High Rise สูง 37 ชั้นจำนวน 286 ยูนิต บนถนนสุขุมวิทห่างจาก BTS สถานีเอกมัย 250 เมตร
2.บ้านเดี่ยว 1 โครงการจำนวน 37 ยูนิต ซึ่งจะตั้งอยู่ภายในอภิมหาโปรเจกต์ Mixed - Used ที่ชื่อว่า THE FORESTIAS ที่โครงการนี้มีมูลค่ามากกว่า 90,000 ล้านบาท บนถนน บางนาตราด ช่วง กม. 5-7
3. คอนโดมิเนียม Low Rise จำนวน 283 ยูนิตที่จะอยู่ในโครงการ THE FORESTIAS เช่นกัน โดยคาดว่าจะเปิดตัวในช่วงปลายปีนี้
มาถึงตรงนี้ สิ่งที่เราได้เห็นก็คือ MQDC ที่นำเสนอแบรนด์ใหม่ “มัลเบอรี่ โกรฟ” คือการเลือกจะหาช่องว่างในตลาดอสังหาริมทรัพย์ที่ยังไม่มีคู่แข่งในตลาดเคยทำมาก่อน
นั่นคือ การสร้างที่อยู่อาศัยสำหรับครอบครัวขนาดใหญ่ โดยมีเป้าหมายหลักคือให้ผู้อยู่อาศัยหลากหลาย Gen ใน 1 ครอบครัวได้ใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข
ซึ่งเป็นอีกหนึ่ง Touch Point ในการสร้างความสุขให้แก่ลูกบ้านของ MQDC
ไปพร้อมๆ กับการทำธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในรูปแบบยั่งยืน
© 2024 Longtunman. All rights reserved. Privacy Policy.