ก้าวที่แกร่งขึ้นของกองทุน DREIT กับการลงทุนในดุสิตธานี มัลดีฟส์

ก้าวที่แกร่งขึ้นของกองทุน DREIT กับการลงทุนในดุสิตธานี มัลดีฟส์

2 ก.ย. 2019
ข่าวประชาสัมพันธ์..
ก้าวที่แกร่งขึ้นของกองทุน DREIT กับการลงทุนในดุสิตธานี มัลดีฟส์
หลายคนสงสัยว่า หลักทรัพย์ที่ซื้อขายกันอยู่ในตลาดหลักทรัพย์ฯ นอกจากหุ้นแล้ว มีอย่างอื่นที่มีความเสี่ยงหรือความผันผวนน้อยกว่าหุ้นหรือไม่
คำตอบคือ มี ตัวอย่างเช่น ทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ หรือที่เรียกกันว่า รีท (REIT) ซึ่งมีแหล่งรายได้หลักมาจากการนำอสังหาริมทรัพย์ที่ลงทุนออกให้เช่า มีรูปแบบของรายได้จากการเช่าจะมีความผันผวนน้อยกว่ารายได้จากการประกอบธุรกิจอื่นๆ โดยประเภทของอสังหาริมทรัพย์ที่ทรัสต์ลงทุนได้มีหลากหลายประเภท เช่น ศูนย์การค้า อาคารสำนักงาน คลังสินค้า และโรงแรม เป็นต้น
โดยกองทรัสต์ที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยที่โดดเด่นตัวหนึ่งก็คือ DREIT หรือชื่อเต็มคือ ทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าดุสิตธานี ซึ่งมุ่งเน้นเข้าลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ประเภทโรงแรม
Dusit Thani Maldives - Aerial
ความน่าสนใจของ DREIT ยกตัวอย่างเช่น
1. เข้าลงทุนในทรัพย์สิน 3 แห่ง ซึ่งตั้งอยู่ใน 3 ทำเลท่องเที่ยวสำคัญของประเทศไทย ได้แก่ โรงแรมดุสิตดีทู เชียงใหม่ โรงแรมดุสิตธานี ลากูน่า ภูเก็ต และ โรงแรมดุสิตธานี หัวหิน
และที่น่าสนใจก็คือ กองทรัสต์ DREIT ได้ประกาศจะเข้าลงทุนเพิ่มเติมในโรงแรมดุสิตธานี มัลดีฟส์ ซึ่งเป็นโรงแรมระดับ 5 ดาว บนเกาะ Mudhdhoo ในหมู่เกาะ Baa Atoll สาธารณรัฐมัลดีฟส์ ซึ่งเป็นหมู่เกาะเดียวในมัลดีฟส์ที่ได้รับ UNESCO Biosphere Reserve ที่ขึ้นชื่อว่ามีความอุดมสมบูรณ์ของประการังและสัตว์น้ำหลากหลายชนิดและเป็นที่นิยมของผู้ที่ชื่นชอบการดำน้ำทั่วโลก โรงแรมดุสิตธานี มัลดีฟส์ ประกอบไปด้วยบ้านพักตากอากาศแบบวิลล่าจำนวน 95 หลัง และสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ครบครัน
2. โรงแรมที่ DREIT เข้าลงทุนทั้งหมด ถูกบริหารจัดการโดยกลุ่มบริษัทในเครือดุสิตธานี ซึ่งเป็นผู้บริหารโรงแรมที่มีชื่อเสียงในระดับโลก มีประสบการณ์ในการทำธุรกิจโรงแรมมากกว่า 70 ปีในกว่า 8 ประเทศทั่วโลก ทำให้มั่นใจได้ว่าจะสามารถสร้างความประทับใจให้แขกผู้เข้าพัก และจะสามารถทำการตลาดได้อย่างมีประสิทธิภาพผ่านเครือข่ายโรงแรมและช่องทางการตลาดชั้นนำที่เป็นสากล
3. DREIT จะได้รับรายได้จากกลุ่มบริษัทดุสิตธานี ในรูปแบบค่าเช่าขั้นต่ำ และค่าเช่าส่วนเพิ่มจากผลการดำเนินงานของโรงแรม (ค่าเช่าคงที่ และค่าเช่าแปรผัน) ซึ่งหมายความว่าหากโรงแรมมีกำไรจากการดำเนินงานมากขึ้น DREIT ก็จะได้รับรายได้เพิ่มขึ้นด้วย
4. ผลตอบแทนจากการเข้าลงทุนใน DREIT ค่อนข้างดี โดยในปี 2561 ที่ผ่านมา DREIT จ่ายประโยชน์ตอบแทนแก่ผู้ลงทุนจำนวน 0.4354 บาทต่อหน่วย หาก DREIT เข้าลงทุนในโรงแรมดุสิตธานีมัลดีฟส์ได้สำเร็จคาดว่าจะส่งผลดีต่อ DREIT เพิ่มขึ้น
Dusit Thani Maldives - Dining Sala Bar
ปัจจุบัน DREIT อยู่ระหว่างออกเสนอขายหน่วยทรัสต์เพิ่มทุนจำนวน 302.10 ล้านหน่วย ผู้ถือหน่วยทรัสต์ DREIT เดิม มีสิทธิจองซื้อหน่วยทรัสต์เพิ่มทุนได้ในอัตราส่วน 1 หน่วยทรัสต์เดิมต่อ 0.7379 หน่วยทรัสต์ใหม่ ที่ราคาไม่เกินหน่วยละ 5.90 บาท ซึ่งหลังการลงทุนในดุสิตธานี มัลดีฟส์ แล้ว DREIT จะมีจำนวนหน่วยเพิ่มมากขึ้น จะส่งผลดีต่อสภาพคล่องในการซื้อขายหน่วยทรัสต์ในตลาดหลักทรัพย์ฯ และคาดว่าจะสร้างความสนใจให้แก่นักลงทุนสถาบันกลุ่มใหม่ๆ เนื่องจากหลังเข้าลงทุนในโรงแรมดุสิตธานี มัลดีฟส์ แล้ว DREIT จะมีขนาดทรัพย์สินมากกว่า 7 พันล้านบาท
Dusit Thani Maldives - Dining Benjarong
ใครเคยเดินทางไปพักที่โรงแรมของเครือดุสิตธานี โดยเฉพาะโรงแรมดุสิตธานีที่มัลดีฟส์มาแล้ว ก็คงยิ่งตื่นเต้นขึ้นไปอีก ว่าเรามีโอกาสได้ร่วมเป็นเจ้าของและได้รับผลตอบแทนจากการลงทุนในโรงแรมระดับ 5 ดาว ผ่านกองทรัสต์ DREIT
สำหรับคนที่สนใจ สามารถเข้าไปอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจากหนังสือชี้ชวนที่เว็บไซต์ ก.ล.ต.ได้ หรือติดต่อขอรับหนังสือชี้ชวน และจองซื้อได้ที่ผู้จัดการการจัดจำหน่ายอย่างเป็นทางการที่ ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย ทุกสาขา หรือสอบถามเพิ่มเติมที่ CIMB THAI Care Center โทร. 02 626 7777
คำเตือน:
ทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทนและความเสี่ยง ก่อนตัดสินใจลงทุน
© 2024 Longtunman. All rights reserved. Privacy Policy.