THE FORESTIAS เมืองต้นแบบแห่งแรกของโลกกับแนวคิดการผสานป่าเข้ากับเมือง

THE FORESTIAS เมืองต้นแบบแห่งแรกของโลกกับแนวคิดการผสานป่าเข้ากับเมือง

28 ต.ค. 2019
ผู้สนับสนุน..
THE FORESTIAS เมืองต้นแบบแห่งแรกของโลกกับแนวคิดการผสานป่าเข้ากับเมือง
ปัญหารถติด ฝุ่นพิษ PM 2.5 รวมถึงความวุ่นวายจากการอาศัยร่วมกับคนจำนวนมาก
ทั้งหมดนี้เป็นปัญหาที่คนเมืองอย่างเราต้องเจออยู่เป็นประจำๆ
แน่นอนว่าการที่เราต้องอยู่ในสภาพแวดล้อมอย่างนี้ทุกวัน ย่อมส่งผลเสียต่อเรา
ไม่เพียงแค่สุขภาพร่างกาย แต่ยังทำให้เกิดความเครียดสะสม ซึ่งส่งผลต่อสุขภาพทางจิตด้วย
บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (MQDC) ในฐานะผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อการอยู่อาศัยที่มุ่งเน้นในเรื่องนวัตกรรมแห่งความยั่งยืนสำหรับทุกชีวิตและสรรพสิ่ง (For All Well-Being) จึงมีแนวคิดที่จะพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ โดยการสร้างสิ่งแวดล้อม และที่อยู่อาศัย ให้อยู่ร่วมกับธรรมชาติอย่างแท้จริง เพื่อสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีและความสุขอย่างยั่งยืนให้กับผู้พักอาศัย
โครงการนี้มีชื่อว่า THE FORESTIAS (เดอะ ฟอเรสเทียส์) ซึ่งเป็นโครงการเมืองแห่งแรกของโลกที่ให้ความสำคัญกับการออกแบบสิ่งแวดล้อมทั้งหมดโดยเชื่อมต่อกับธรรมชาติ (The world’s first project to integrate its community with nature) ตั้งอยู่บริเวณถนนบางนา-ตราด บนพื้นที่กว่า 300 ไร่
การนำแนวคิดของ “ป่า” มาใช้ในการออกแบบมีความน่าสนใจอย่างไร?
“ป่า” ในมุมมองของ THE FORESTIAS ไม่ใช่เพียงแค่การนำต้นไม้เข้ามาปลูกในโครงการ
แต่หมายถึงธรรมชาติและการออกแบบสภาพแวดล้อมให้ตอบโจทย์ทุกๆ มิติของการดำเนินชีวิต
THE FORESTIAS เชื่อว่า องค์ประกอบที่สำคัญในการสร้างคุณภาพชีวิตที่ดี และการมีความสุขอย่างยั่งยืน ก็คือการมีปฏิสัมพันธ์กับคนในครอบครัวและคนในชุมชน รวมถึงสิ่งแวดล้อมได้อย่างมีคุณภาพ
ดังนั้น พื้นที่ของ THE FORESTIAS จึงถูกออกแบบให้มีพื้นที่ตอบสนองความต้องการและสอดรับ เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของคนแต่ละช่วงวัย โดยพื้นที่ต่างๆ เหล่านั้นมีความเชื่อมโยงถึงกันอย่างกลมกลืน คนทุกช่วงอายุสามารถใช้ชีวิต และทำกิจกรรมร่วมกันได้อย่างมีความสุขและปลอดภัย ภายในพื้นที่สีเขียวและธรรมชาติของโครงการอย่างลงตัว
โดยภายในโครงการจะมีที่พักอาศัยหลายรูปแบบ เพื่อครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์ของผู้อยู่อาศัย
Mulberry Grove THE FORESTIAS (มัลเบอร์รี โกรฟ เดอะ ฟอเรสเทียส์)
แบรนด์ที่อยู่อาศัยระดับซูเปอร์ลักซ์ชัวรี่ เรสซิเดนซ์ แบรนด์แรกของไทย ภายใต้แนวคิด "สานความสุขให้ทุกเจเนอเรชั่น" ที่เปิดโอกาสให้ทุกคนในครอบครัว ไม่ว่าเจเนอเรชั่นไหนก็สามารถใช้เวลาร่วมกันได้ทุกวัน ในขณะเดียวกันก็ยังมีพื้นที่ส่วนตัวในการใช้ชีวิต เพราะเชื่อว่าการสร้างความผูกพันในครอบครัวให้แน่นแฟ้น เป็นรากฐานของความสุขที่แท้จริง
The Aspen Tree THE FORESTIAS (ดิ แอสเพน ทรี เดอะ ฟอเรสเทียส์)
โครงการที่มอบการดูแลผู้สูงวัยอย่างครบวงจร ทั้งบริการสิ่งอำนวยความสะดวก ที่พักอาศัย และศูนย์การแพทย์เฉพาะทางที่ช่วยดูแลรักษาสุขภาพกายและสภาวะทางสมองของผู้สูงวัย
Whizdom THE FORESTIAS (วิสซ์ดอม เดอะ ฟอเรสเทียส์)
คอนโดมิเนียมที่นำนวัตกรรมมาใช้ร่วมกับการออกแบบ ตอบสนองทุกฟังก์ชันของการใช้ชีวิตของทุกกลุ่ม ไม่ว่าจะเป็นคนโสด คู่รักหรือครอบครัวคนรุ่นใหม่ ไปจนถึงผู้ที่ต้องการมีสัตว์เลี้ยง ถือเป็นนิยามใหม่ของคำว่าบ้านแบบ Vertical Living รูปแบบการอยู่อาศัยของคนรุ่นใหม่ ที่ผสานนวัตกรรมการดีไซน์เพื่อตอบสนองทุกฟังก์ชันของชีวิต ผ่านกระบวนการคิดออกแบบจากรากฐานแห่งการใช้ชีวิตที่สมบูรณ์แบบ เชื่อมต่อทุกไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ เพื่อให้ผู้อยู่อาศัยได้อยู่ใกล้ชิดกับธรรมชาติอย่างแท้จริง
Six Senses Hotels Resort Spas at THE FORESTIAS (ซิกส์เซ้นส์ โฮเทลส์ รีสอร์ท สปาส์ เดอะ ฟอเรสเทียส์) โรงแรมบูทีคระดับ 5 ดาว ที่พร้อมจะมอบประสบการณ์ที่ดีสุดให้แก่แขกที่เข้าพัก
นอกจากนี้ THE FORESTIAS ยังมีพื้นที่ส่วนกลางเพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้พักอาศัยในทุกๆ ด้าน
Forestias Forest พื้นที่ป่าของโครงการ ที่สามารถใช้จัดกิจกรรมหลากหลายรูปแบบได้ตลอดทั้งปี
Forest Pavilion ศูนย์การเรียนรู้ ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีอันล้ำสมัย
Town Center ศูนย์รวมร้านค้าที่ครบครันไปด้วยสินค้าและบริการต่างๆ
โดยจัดสรรพื้นที่ทั้งหมดในโครงการให้เชื่อมโยงกันอย่างไร้รอยต่อ เพื่อให้ผู้พักอาศัยไปมาหาสู่กันได้อย่างสะดวกสบาย
ที่สำคัญคือ THE FORESTIAS เป็นโครงการที่ใส่ใจในทุกๆ รายละเอียด เสมือนเป็นเมืองแห่งความสุขที่ยั่งยืน (The Land of Everlasting Happiness)
นับตั้งแต่บริเวณป่าของโครงการ ซึ่งปลูกจากต้นกล้าที่เพาะด้วยเมล็ด แทนการล้อมต้นไม้จากที่อื่นมาปลูกในโครงการ ทำให้ได้ไม้ยืนต้นที่มีรากแก้ว มีความแข็งแรงทนทานต่อลมฟ้าอากาศ และสามารถพัฒนาไปสู่ระบบนิเวศที่สมบูรณ์ได้
นำนวัตกรรมที่ล้ำสมัยมาช่วยดูแลคุณภาพของอากาศและอุณหภูมิภายในโครงการ ทำให้รู้สึกเย็นสบายอยู่ตลอด ช่วยลดการใช้งานเครื่องปรับอากาศและการใช้พลังงานไฟฟ้า
เลือกวัสดุอุปกรณ์ที่ใช้ก่อสร้างภายในโครงการ แบบที่ไม่เป็นอันตรายต่อการใช้ชีวิตของผู้พักอาศัย และส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมในระดับต่ำ
การจัดการระบบบำบัดน้ำเสียที่มีประสิทธิภาพสูง ทำให้สามารถนำน้ำที่บำบัดเรียบร้อยแล้วไปใช้รดน้ำต้นไม้หรือปล่อยสู่แหล่งน้ำในธรรมชาติได้อย่างปลอดภัย รวมทั้งมีกระบวนการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์สู่ชั้นบรรยากาศด้วย
ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งของความพิถีพิถันในการออกแบบ ที่บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (MQDC) ได้ร่วมศึกษากับผู้เชี่ยวชาญด้านต่างๆ จากทั่วโลก เพื่อให้เป็นต้นแบบของเมืองในป่า และที่สำคัญสุดเลยก็คือ เพื่อให้ผู้พักอาศัยมีสุขภาพกาย-ใจที่ดี และมีความสุขอย่างยั่งยืน
ดังนั้นสำหรับใครที่ต้องการจะหลีกหนีจากความวุ่นวายของเมืองใหญ่ และต้องการอยู่ใกล้ชิดกับธรรมชาติอย่างแท้จริง ท่ามกลางสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน
THE FORESTIAS จึงถือเป็นหนึ่งในโครงการที่น่าจับตา ซึ่งสามารถตอบโจทย์การมีคุณภาพชีวิตที่ดี ทั้งร่างกายและจิตใจของเรา..
#TheForestias #MQDC #MQDCForAllWellBeing #EverlastingHappiness
© 2024 Longtunman. All rights reserved. Privacy Policy.