แอปลงทุนรุ่นใหม่ MFC WEALTH สมัครง่าย โปรดี มีฟีเจอร์ครบครัน

แอปลงทุนรุ่นใหม่ MFC WEALTH สมัครง่าย โปรดี มีฟีเจอร์ครบครัน

19 พ.ย. 2021
แอปลงทุนรุ่นใหม่ MFC WEALTH สมัครง่าย โปรดี มีฟีเจอร์ครบครัน
MFC x ลงทุนแมน
สมัยก่อน หากเราพูดถึงคำว่า “การลงทุน” หลายคนอาจมองเป็นเรื่องไกลตัว
แต่ในยุคนี้ วิวัฒนาการทางด้านเทคโนโลยีก็ได้ทำให้การลงทุนกลายมาเป็นอีกไลฟ์สไตล์ของเรา
ที่บอกแบบนั้นก็เพราะว่าเฉพาะในประเทศไทย เรามีบัญชีซื้อขายหลักทรัพย์ผ่านระบบอินเทอร์เน็ตมากถึง 4.6 ล้านบัญชี คิดเป็นกว่า 92% ของบัญชีทั้งหมด โดยบัญชีเหล่านี้มีมูลค่าการซื้อขายมากถึง 1.7 ล้านล้านบาท ในเดือนกันยายนที่ผ่านมา
และถ้าถามว่านวัตกรรมการลงทุนไหนกำลังเป็นเทรนด์ ก็คงหนีไม่พ้นการลงทุนผ่านกองทุนรวมที่บริหารโดยมืออาชีพ โดยเฉพาะในปัจจุบันที่บริษัทจัดการกองทุนรวมต่างๆ ได้นำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยให้การลงทุนเป็นเรื่องง่ายยิ่งขึ้น เช่นการลงทุนผ่านแอปพลิเคชันบนสมาร์ตโฟน หนึ่งในแอปพลิเคชันที่น่าสนใจที่สุดชั่วโมงนี้ ก็คือ “MFC WEALTH” จากบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน เอ็มเอฟซี จำกัด (มหาชน) หรือ MFC
นั่นก็เพราะว่า MFC WEALTH ถูกพัฒนาขึ้นให้มีฟีเจอร์ครอบคลุมตั้งแต่การเปิดบัญชี การประเมินความเสี่ยง การวางแผนการลงทุน แถมยังคอยอัปเดตข่าวสารจากทั่วโลก เหมาะสำหรับนักลงทุนหน้าใหม่ไปจนถึงวัยเก๋า ทุกเพศทุกวัย
นอกจากความครบเครื่องของฟีเจอร์แล้ว MFC ก็ยังมีสิทธิพิเศษให้กับ ลูกค้าใหม่ ที่โหลดแอปพลิเคชันและเปิดบัญชีผ่าน MFC WEALTH วันนี้ จนถึง 30 ธันวาคม 64 จะได้รับ Starbucks e-Coupon มูลค่า 200 บาท
เรามาดูกันว่า MFC WEALTH ทำอะไรได้บ้าง ?
จริง ๆ แล้ว หลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่าบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน เอ็มเอฟซี จำกัด (มหาชน) หรือ MFC เป็นบริษัทจัดการกองทุน “แห่งแรก” ในประเทศไทย ซึ่งได้จดทะเบียน ตั้งแต่วันที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2518 หรือราว 46 ปีก่อน
ซึ่งก็เรียกได้ว่า MFC เป็นทั้งผู้เชี่ยวชาญและเพื่อนสนิททางการลงทุน กับนักลงทุนไทยมาอย่างยาวนาน
ด้วยความที่อยู่ในตลาดมาอย่างยาวนาน จึงทำให้ MFC เข้าใจนักลงทุนไทยเป็นอย่างดี ซึ่งทางบริษัทก็ได้ออกแบบและจัดตั้งกองทุน ที่มีความหลากหลายทั้งตามเมกะเทรนด์โลก และตามความสนใจของคนไทย ในช่วงเวลานั้น ๆ เพื่อทำให้เห็นว่าการลงทุนเป็นเรื่องที่สนุก
ยกตัวอย่างกองทุนของ MFC เช่น
- กองทุนกัญชา (MCANN)
- กองทุนพลังงานสะอาด (MRENEW)
และด้วยประสบการณ์ด้านการลงทุนในประเทศไทยหลายสิบปี บวกกับเทคโนโลยีที่เปลี่ยนไป
ก็ได้ทำให้ปัจจุบัน บริษัทได้พัฒนาแอปพลิเคชัน MFC WEALTH ขึ้นมาใหม่
เพื่อความสะดวกสบายและฟีเจอร์ต่าง ๆ ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนไทยในยุคดิจิทัล
ซึ่งก็มีตั้งแต่
- MFC AVENUE เป็นฟีเจอร์ศูนย์รวมของข่าวสารและข้อมูลความเคลื่อนไหวในตลาดการลงทุนทั่วโลก ใช้ง่าย สะดวก ทำให้เราไม่ตกข่าว ทันทุกเหตุการณ์
- WEALTH JOURNEY เป็นฟีเจอร์สำหรับการวางแผนลงทุนง่าย ๆ ด้วยการจำลองการลงทุนเพื่อเตรียมวางแผนการเงินในอนาคต เช่น การวางแผนสำหรับบ้านหลังแรก การวางแผนการลงทุน การวางแผนตามเป้าหมาย หรือการวางแผนเพื่อเตรียมตัวเกษียณ
หลังจากเราวางแผนเสร็จ ระบบของ MFC ก็จะแนะนำพอร์ตการลงทุนให้กับเรา ซึ่งก็จะมีให้เลือกตามระดับความเสี่ยงที่เรายอมรับได้ ตั้งแต่เสี่ยงต่ำไปจนถึงเสี่ยงสูง
นอกจากนี้ เราก็สามารถอัปเดต KYC รวมถึงการทำแบบประเมินความเหมาะสมในการลงทุน และจัดการข้อมูลส่วนตัวของเราได้เองจบครบในแอปพลิเคชันเดียว โดยไม่ต้องส่งเอกสารให้เสียเวลา
นอกจาก 2 ฟีเจอร์เด็ดที่กล่าวมา MFC WEALTH ก็ยังมีฟีเจอร์ปฏิทินกองทุน เพื่อให้เราไม่พลาดทุกความเคลื่อนไหวของกองทุน ไม่ว่าจะเป็นวันหยุดทั้งกองทุนในประเทศไทยและต่างประเทศ
การเสนอขายกองทุน IPO ไปจนถึงวันที่กองทุนประกาศจ่ายเงินปันผล
ทั้งนี้ เราก็ยังสามารถสร้างกองทุนโปรด และทำ “Watch List” สำหรับติดตามกองทุนโปรดของเราได้และเมื่อถึงเป้าหมายที่ตั้งไว้จะมีการแจ้งเตือนให้กับเรา เพื่อเกาะติดสถานการณ์กองทุนโปรดอย่างใกล้ชิด
และแน่นอนว่าเครื่องมือการลงทุนที่จำเป็น อย่างเช่น

- DCA หรือการวางแผนให้ระบบซื้อกองทุนอัตโนมัติ
- การเปรียบเทียบผลการดำเนินงานย้อนหลังของกองทุน
- ฟีเจอร์เฉพาะสำหรับกองทุนลดหย่อนภาษี ที่ทำให้เราดูได้ว่าเราซื้อเมื่อไรและจะครบกำหนดขายได้เมื่อไร
ทั้งหมดนี้ เราก็สามารถทำได้เองง่าย ๆ ในแอปพลิเคชัน MFC WEALTH
โดยไฮไลต์สำคัญที่พลาดไม่ได้ของ MFC Wealth คือ “การพัฒนาระบบการเปิดบัญชี”
ซึ่งทำให้เราสามารถเปิดบัญชีได้เองง่าย ๆ โดยใช้เพียงบัตรประชาชนและกรอกข้อมูลไม่กี่สเต็ป
ซึ่งก็สะดวกทุกที่ ตลอด 24 ชั่วโมง โดยที่เราจะทำเสร็จในครั้งเดียว หรือกลับมาทำต่อเมื่อสะดวกก็ได้ แถมยังสามารถยืนยันตัวตนได้หลายวิธีผ่านทาง 7-Eleven หรือ NDID ที่มีให้เลือกมากถึง 4 ธนาคาร
เมื่อพูดถึงกองทุนในช่วงปลายปีแล้ว ถ้ายังนึกไม่ออก ว่าจะซื้อกอง SSF หรือ RMF ตัวไหนดี ทาง MFC ก็ได้มีกองทุน SSF และ RMF ที่เป็นกองทุนแนะนำ สำหรับการออมและการลดหย่อนภาษีมาฝากไว้ แบ่งออกเป็นกองทุน SSF ก็จะมี
- MGFSSF ลงทุนในหุ้นทั่วโลก ที่เติบโต คุณภาพดี และมีรายได้สม่ำเสมอ ผ่านกองทุนหลัก Threadneedle (Lux) - Global Focus Fund
- M-MIDSMALL-SSF ลงทุนในหุ้นไทยขนาดกลางและเล็ก ที่มีปัจจัยพื้นฐานดี และเติบโตสูง
- MCHINASSF ลงทุนในหุ้นจีน A Shares ที่มีธุรกิจขนาดใหญ่ และมั่นคง ผ่านกองทุนหลัก Allianz Global Investors Fund - Allianz China A-Shares
โดย RMF ก็จะมี
- MGFRMF ลงทุนในหุ้นทั่วโลก ที่เติบโต คุณภาพดี และมีรายได้สม่ำเสมอ ผ่านกองทุนหลัก Threadneedle (Lux) - Global Focus Fund
- M-VALUE ลงทุนในหุ้นไทยที่มีปัจจัยพื้นฐานดี แนวโน้มเติบโตดี และราคาหุ้นมีความน่าลงทุน
ซึ่งก็แน่นอนว่าทุกกองที่ว่ามานี้ ก็ซื้อผ่านแอปพลิเคชันได้ทั้งหมด แค่เพียง 100 บาท คุณก็สามารถเปิดบัญชีลงทุนกับ MFC ได้แล้ว โดย MFC ก็ยังมีสิทธิพิเศษให้กับผู้ที่เปิดบัญชีผ่าน MFC WEALTH ตั้งแต่วันนี้จนถึง 30 ธ.ค. 64
จะได้รับ Starbucks e-Coupon มูลค่า 200 บาท
และถ้าคุณลงทุนในกองทุน SSF หรือ RMF ครบทุก ๆ 50,000 บาท จะได้รับของรางวัลเพิ่มเติมคือ หน่วยลงทุน MMGOVMF มูลค่า 100 บาท เพิ่มเติมอีกด้วย
สำหรับผู้ที่สนใจทั้งแอปพลิเคชัน MFC WEALTH รวมถึงกองทุน SSF และ RMF ของ MFC สามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
สนใจซื้อกองทุน:
- ซื้อผ่าน App: MFC WEALTH
- ซื้อผ่านนักวางแผนการลงทุนส่วนบุคคลของ MFC
- ซื้อผ่านตัวแทนการขายกว่า 40 แห่ง ทั่วประเทศ
*ผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไข ผลตอบแทน และความเสี่ยงก่อนการตัดสินใจลงทุน กองทุนไม่ได้ป้องกันความเสี่ยง อัตราแลกเปลี่ยนทั้งจำนวนอาจขาดทุนหรือได้รับกำไรจากอัตราแลกเปลี่ยนและหรือได้รับเงินคืนต่ำกว่าเงินลงทุนเริ่มแรก
แหล่งอ้างอิง
-ข้อมูลจำนวนบัญชีหลักทรัพย์และมูลค่าการซื้อขายผ่านระบบอินเทอร์เน็ต
https://portal.set.or.th/th/market/securities_company_statistics64.html
© 2024 Longtunman. All rights reserved. Privacy Policy.