Glauber Contessoto เศรษฐี Dogecoin จากกำไร 100 ล้าน เหลือ 0

Glauber Contessoto เศรษฐี Dogecoin จากกำไร 100 ล้าน เหลือ 0

10 พ.ย. 2022
Glauber Contessoto เศรษฐี Dogecoin จากกำไร 100 ล้าน เหลือ 0 /โดย ลงทุนแมน
หากพูดถึงเหรียญคริปโทเคอร์เรนซี ที่เป็นกระแสร้อนแรงในช่วงปีที่แล้ว หลายคนคงนึกถึงสกุลเงินหน้าสุนัขชิบะอย่าง “Dogecoin”
รู้ไหมว่า ตอนที่ราคาเหรียญ Dogecoin พุ่งขึ้นอย่างรวดเร็วนั้น ทำให้ชายที่ชื่อว่า “คุณ Glauber Contessoto” สร้างผลกำไรไปได้ถึง 100 ล้านบาท จนมีชื่อเสียงโด่งดังบนโลกออนไลน์ในฉายา Dogecoin Millionaire
แต่ปัจจุบัน เขากลับสูญเสียกำไรดังกล่าวไปเกือบทั้งหมด เพราะราคาเหรียญ Dogecoin ปรับตัวลดลงมาอย่างต่อเนื่อง และเขาก็ยังไม่เคยขายเหรียญออกมาเลย
เรื่องราวชีวิตที่พลิกผันไปมาของชายคนนี้เป็นอย่างไร ?
ลงทุนแมนจะเล่าให้ฟัง
╔═══════════╗
ภาวะเงินเฟ้อ ตลาดผันผวนแบบนี้ ติดตามข่าวเศรษฐกิจแบบเน้น ๆ จากหลายเพจได้ใน Blockdit - คอนเทนต์แพลตฟอร์มที่มีผู้ใช้งานเป็นประจำ 2 ล้านคน ลองใช้ฟรี blockdit.com/download
╚═══════════╝
คุณ Glauber Contessoto เกิดที่ประเทศบราซิล แต่อพยพมาอยู่ที่สหรัฐอเมริกา พร้อมกับครอบครัว โดยปัจจุบัน ตัวเขามีอายุ 34 ปี
ก่อนหน้านี้ คุณ Contessoto เป็นพนักงานของบริษัทธุรกิจเพลงแห่งหนึ่ง มีรายได้ประมาณ 1 ล้านบาทต่อปี หรือราว 83,000 บาทต่อเดือน
ด้วยความที่เขาต้องการสร้างฐานะความร่ำรวยให้มากขึ้น เพื่อเลี้ยงดูครอบครัว เขาจึงสนใจในเรื่องของการลงทุน และการเก็งกำไรในสินทรัพย์ประเภทต่าง ๆ
ซึ่งแนวทางที่คุณ Contessoto มุ่งเน้นเป็นพิเศษ ก็คือ การซื้อขายสินทรัพย์ที่เป็นกระแสในกลุ่มคนรุ่นใหม่
เช่น การซื้อหุ้น Tesla ที่ก้าวขึ้นมาเป็นบริษัทรถยนต์มูลค่าสูงสุดในโลก หรือ GameStop ร้านขายเกม ที่นักลงทุนรายย่อยในเว็บบอร์ด Reddit แห่ซื้อหุ้นตามกัน ซึ่งก็ทำกำไรให้กับพอร์ตของเขาไม่น้อยเลยทีเดียว
ในเวลาต่อมา คุณ Contessoto เห็นบุคคลที่ตัวเองชื่นชอบอย่าง “คุณอีลอน มัสก์” ทวีตข้อความเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัลชื่อว่า “Dogecoin” อยู่หลายครั้ง ทำให้เขาไม่รอช้า ที่จะเดินเข้าสู่โลกของคริปโทเคอร์เรนซี
ทั้งนี้ เหรียญ Dogecoin ถูกสร้างขึ้นในปี 2013 โดยคุณ Billy Markus และคุณ Jackson Palmer ซึ่งต้องการสร้างเหรียญคริปโทเคอร์เรนซี จากมีมสุนัขชิบะ เพื่อล้อเลียน Bitcoin เพียงเท่านั้น
แต่คุณ Contessoto เชื่อมั่นว่า Dogecoin จะกลายเป็นสินทรัพย์เชิงสัญลักษณ์ของคนรุ่นใหม่ และน่าจะถูกนำมาใช้งานมากขึ้นในอนาคต ภายใต้การสนับสนุนของคุณอีลอน มัสก์
จึงได้ตัดสินใจ All in โดยใช้เงินเก็บ และขายหุ้นทั้งหมดที่ถืออยู่ บวกกับกู้เงินจากแอปเทรดหุ้นอย่าง Robinhood เพื่อนำมาซื้อเหรียญ Dogecoin แบบหมดหน้าตัก
โดยเขาเริ่มซื้อ Dogecoin ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2021 ซึ่งขณะนั้น ราคาอยู่ที่ราว 0.045 ดอลลาร์สหรัฐต่อเหรียญ ด้วยเงินมูลค่าประมาณ 7 ล้านบาท
หลังจากนั้นไม่นาน ราคาเหรียญ Dogecoin ก็ได้พุ่งทะยานขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยทำจุดสูงสุด อยู่ที่ราว 0.76 ดอลลาร์สหรัฐต่อเหรียญ เมื่อต้นเดือนพฤษภาคม ปี 2021
เนื่องจากได้รับกระแสความสนใจจากนักลงทุนรุ่นใหม่บนโซเชียลมีเดีย อีกทั้งคุณอีลอน มัสก์ ก็ยังคอยทวีตเชียร์อยู่เรื่อย ๆ ส่งผลให้พอร์ตของคุณ Contessoto ที่ถือครอง Dogecoin มาอยู่ก่อนแล้ว มีมูลค่าเพิ่มสูงขึ้นถึงราว 112 ล้านบาท ภายในระยะเวลาเพียงแค่ 2 เดือน
ซึ่งเขาก็ได้นำเรื่องราวที่น่าตื่นเต้นนี้ ไปโพสต์ลงบนเว็บบอร์ด Reddit และเรียกตัวเองว่า “Dogecoin Millionaire” จนเกิดเป็นกระแสไวรัลไปทั่วโลกออนไลน์
หลังจากโพสต์ออกไป คุณ Contessoto ก็ได้กลายมาเป็นอินฟลูเอนเซอร์คนดังในวงการคริปโทเคอร์เรนซี โดยเฉพาะเหรียญ Dogecoin ไปโดยปริยาย
แถมยังได้รับเลือกเป็นพรีเซนเตอร์ของแบรนด์ผู้ให้บริการทางการเงินดิจิทัลมากมาย จนในที่สุดเขาก็ได้ตัดสินใจลาออกจากงานประจำ
มาถึงตรงนี้ หลายคนน่าจะสงสัยว่าแล้วตอนนี้ เขาขาย Dogecoin ไปบ้างหรือยัง ?
อันที่จริง คุณ Contessoto วางแผนที่จะถือ Dogecoin ในระยะยาว โดยคิดไว้เบื้องต้นว่า หากพอร์ตเติบโตไปจนถึงราว 370 ล้านบาท ก็อาจแบ่งขายเหรียญออกมาสัก 10% แต่มันก็ไม่เคยเกิดขึ้น
ดังนั้นกำไรที่เห็นอยู่ จึงเป็นเพียงแค่ตัวเลขในระบบ ยังไม่ได้รับรู้ออกมาเป็นเงินสดใด ๆ ทั้งสิ้น
ซึ่งพอผ่านมาถึงปี 2022 เศรษฐกิจโลกต้องเจอกับปัญหารุมเร้ามากมาย
ทั้งราคาพลังงานที่แพงขึ้น ทำให้เกิดภาวะเงินเฟ้อสูง และนำไปสู่การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางทั่วโลก
ด้วยเหตุนี้ เงินทุนจึงเริ่มไหลออกจากสินทรัพย์เสี่ยง โดยเฉพาะตลาดคริปโทเคอร์เรนซี
นอกจากนี้ ตลาดคริปโทเคอร์เรนซีเอง ก็มีแต่ข่าวร้ายตลอดทั้งปี ทั้งการล่มสลายของ LUNA รวมถึงการแฮก และการโกงในหลายแพลตฟอร์ม
Dogecoin จึงถูกเทขายอย่างต่อเนื่อง ทำราคาที่จุดต่ำสุดราว 0.05 ดอลลาร์สหรัฐต่อเหรียญ เมื่อเดือนมิถุนายน ปี 2022 หรือลดลงกว่า 93% เมื่อเทียบกับจุดสูงสุด
มูลค่าพอร์ตของคุณ Contessoto ลดลงเหลือประมาณ 8.5 ล้านบาท ซึ่งถึงแม้จะยังสูงกว่าเงินต้นเล็กน้อย แต่กำไรที่เคยมีกว่า 100 ล้านบาท ก็ได้หายไปเรียบร้อยแล้ว
จากเหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้เขาเสียดายว่า รู้อย่างนี้น่าจะแบ่งขายเพื่อทำกำไรจาก Dogecoin ออกมาเป็นเงินสดบ้าง หรือแม้กระทั่ง ถ้ายังถือหุ้นอย่าง Tesla เอาไว้อยู่ ก็จะทำให้พอร์ตการลงทุน เติบโตมาถึง 100 ล้านบาทได้ เช่นกัน
รวมทั้งยังมีความคิดที่ว่า ตัวเขาเองน่าจะหาความรู้เกี่ยวกับคริปโทเคอร์เรนซีให้มากกว่านี้เสียก่อน
เพราะเขาเพิ่งมาศึกษาข้อมูลเทคโนโลยีบล็อกเชน และการใช้ประโยชน์จากสกุลเงินดิจิทัลอย่างจริงจัง หลังจากที่ซื้อ Dogecoin ไปแล้ว
อย่างไรก็ตาม เมื่อไม่นานมานี้ ราคาเหรียญ Dogecoin ได้กลับมาพุ่งแรงอีกครั้งหนึ่ง มาอยู่ที่ 0.12 ดอลลาร์สหรัฐต่อเหรียญ ซึ่งเพิ่มขึ้นมากกว่า 100% ภายใน 2 สัปดาห์
สาเหตุเพราะคุณอีลอน มัสก์ ได้เข้าซื้อกิจการของทวิตเตอร์ และมีความตั้งใจที่จะปั้นให้เป็นซูเปอร์แอปที่ให้บริการประเภทต่าง ๆ มากมาย คล้ายกับแอป WeChat ของประเทศจีน
จึงเป็นการจุดประกายความหวังว่า ทวิตเตอร์อาจมีการใช้เหรียญ Dogecoin เป็นสื่อกลางในการชำระเงิน เหมือนกับที่ Tesla เปิดรับซื้อรถยนต์ไฟฟ้าด้วยเหรียญ Dogecoin ได้นั่นเอง
ซึ่งก็คงต้องติดตามกันต่อไปว่า หากราคาเหรียญ Dogecoin ปรับตัวขึ้นแรงอีกในคราวนี้ คุณ Glauber Contessoto จะยังถือเหรียญ Dogecoin ต่อไปในระยะยาว หรือแบ่งขายทำกำไรออกมาบ้าง เพื่อไม่ให้ซ้ำรอยเดิมอีก
แต่เรื่องราวของคุณ Glauber Contessoto ก็ได้ให้บทเรียนที่ว่าในบางครั้ง เราประสบความสำเร็จในการลงทุนหรือเก็งกำไร จนสามารถทำเงินได้อย่างรวดเร็ว แต่มันก็อาจไม่ยั่งยืนเสมอไป และกำไรที่ได้มา ก็หายไปหมดได้เช่นกัน..
คำเตือน: บทความนี้ไม่ได้ชี้นำให้ซื้อหรือขายสินทรัพย์ที่กล่าวมาทั้งหมดในบทความ การลงทุนมีความเสี่ยง โปรดศึกษาข้อมูลให้ครบถ้วนก่อนตัดสินใจลงทุน
╔═══════════╗
ภาวะเงินเฟ้อ ตลาดผันผวนแบบนี้ ติดตามข่าวเศรษฐกิจแบบเน้น ๆ จากหลายเพจได้ใน Blockdit - คอนเทนต์แพลตฟอร์มที่มีผู้ใช้งานเป็นประจำ 2 ล้านคน ลองใช้ฟรี blockdit.com/download
╚═══════════╝
ติดตามลงทุนแมนได้ที่
Website - longtunman.com
Blockdit - blockdit.com/longtunman
Facebook - facebook.com/longtunman
Twitter - twitter.com/longtunman
Instagram - instagram.com/longtunman
Line - page.line.me/longtunman
YouTube - youtube.com/longtunman
TikTok - tiktok.com/@longtunman
Spotify - open.spotify.com/show/4jz0qVn1AL7tRMHiTvMbZH
Apple Podcasts - podcasts.apple.com/th/podcast/ลงทุนแมน/id1543162829
Soundcloud - soundcloud.com/longtunman
References
-https://timdenning.com/dogecoin-millionaire/
-https://www.newsweek.com/dogecoin-millionaire-cryptocurrency-price-crash-bitcoin-1717417
-https://www.cnbc.com/2021/07/06/millennial-dogecoin-millionaire-on-being-paid-in-dogecoin.html
-https://www.cnbc.com/2021/04/22/reddit-trader-im-a-dogecoin-millionaire-inspired-by-elon-musk.html
-https://www.euronews.com/next/2022/10/27/dogecoin-why-elon-musks-twitter-takeover-is-bringing-the-meme-coin-back-from-its-decline
© 2024 Longtunman. All rights reserved. Privacy Policy.