MEGA10 กองทุนที่เลือก เพื่อนักลงทุน

MEGA10 กองทุนที่เลือก เพื่อนักลงทุน

1 ธ.ค. 2022
MEGA10 กองทุนที่เลือก เพื่อนักลงทุน
ลงทุนแมน x บลจ.ทาลิส
เราเคยตั้งคำถามกับตัวเองไหมว่า ถ้าชีวิตนี้ต้องเลือกลงทุนในบริษัทเพียงแค่ 10 บริษัท และต้องลงทุนนานถึง 10 ปี เราจะมีวิธีเลือกบริษัทที่จะลงทุนอย่างไรบ้าง
อะไรคือปัจจัยสำคัญในการเลือกบริษัทเพื่อการลงทุน
ลงทุนแมนจะเล่าให้ฟัง
วอร์เรน บัฟเฟตต์ นักลงทุนระดับโลก เคยกล่าวไว้ว่า “บริษัทที่ดี ต้องมีป้อมปราการของธุรกิจ” ซึ่งป้อมปราการที่บัฟเฟตต์หมายถึง ก็คือจุดแข็งของบริษัท ที่มีความได้เปรียบในการแข่งขันอย่างยั่งยืน
หากวิเคราะห์ลงลึกไปกว่านั้น จะพบว่าบริษัทที่มีแบรนด์แข็งแกร่ง มักจะมีจุดร่วมกันอยู่หลายข้อ เช่น เป็นธุรกิจที่กระจายสินค้าหรือบริการไปทั่วโลก มีส่วนแบ่งทางการตลาดสูง และผู้คนจดจำแบรนด์ได้เป็นอย่างดี
เมื่อบริษัทใดก็ตามที่มีแบรนด์ติดตลาด ย่อมทำให้คู่แข่งรายใหม่เข้ามาช่วงชิงส่วนแบ่งได้ยาก
บริษัทที่มีแบรนด์ที่แข็งแกร่ง จึงไม่ต่างอะไรกับบริษัทที่มีเกราะป้องกันคู่แข่งทางธุรกิจ อีกทั้งยังสามารถตั้งราคาได้ตามความต้องการ
โดยแนวคิดนี้เองที่ตอบคำถามข้างต้นว่า หากเราต้องเลือกลงทุนในบริษัทสัก 10 บริษัท ทำไมถึงต้องเลือกบริษัทที่มีแบรนด์ที่แข็งแกร่งที่สุด
และถ้าใครยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะเลือกลงทุนในแบรนด์บริษัทไหนดี
ตอนนี้ ทาง บลจ.ทาลิส จำกัด ได้จัดตั้งกองทุนเปิด MEGA10 ชนิดสะสมมูลค่า (MEGA10-A) ชนิดเพื่อการออม (MEGA10-SSF) และกองทุนเปิด MEGA10 เพื่อการเลี้ยงชีพ (MEGA10RMF) เพื่อตอบโจทย์นักลงทุนที่อยากลงทุนในหุ้นของแบรนด์บริษัทชั้นนำระดับโลก ที่เน้นใน 10 บริษัท ในสัดส่วนที่ไม่เคยมีมาก่อน

ซึ่งกองทุนเปิด MEGA10 และ MEGA10RMF มีจุดเด่นสำคัญที่ออกแบบมาเพื่อนักลงทุนโดยเฉพาะ ไม่ว่าจะเป็น..
- การลงทุนในหุ้นของบริษัทที่มีแบรนด์ระดับโลก
กองทุนเปิด MEGA10 และ MEGA10RMF เน้นลงทุนในหุ้นของ 10 บริษัทที่เป็นแบรนด์ชั้นนำระดับโลก เช่น (ข้อมูล ณ วันที่ 25 พฤศจิกายน 2565)
Apple
Microsoft
Alphabet
Amazon
Tesla
Visa
J.P. Morgan
P&G
Mastercard
Meta
ถ้านึกไม่ออกว่าบริษัทเหล่านี้มีความได้เปรียบอย่างไร ลองนึกภาพง่าย ๆ ว่า โทรศัพท์มือถือรุ่นใหม่ล่าสุดที่คนยอมต่อคิวข้ามคืนเพื่อซื้อ คือแบรนด์อะไร หรือถ้าวันนี้เราจะหาข้อมูลต้องเซิร์ชผ่านอะไร
- หุ้นแต่ละบริษัทมีแบรนด์ที่น่าเชื่อถือ
หุ้นแต่ละบริษัทที่อยู่ในกองทุนเปิด MEGA10 และ MEGA10RMF ได้รับการจัดอันดับให้เป็นแบรนด์ที่มีมูลค่ามากเป็นอันดับต้น ๆ ของโลก ซึ่งล้วนผ่านการวิเคราะห์ Brand Value เพื่อคัดเลือกบริษัทว่าเป็นแบรนด์ที่แข็งแกร่งที่สุดนั่นเอง
นอกจากจุดเด่นเรื่องการลงทุนใน Top 10 ของแบรนด์ชั้นนำระดับโลกแล้ว ยังตอบโจทย์คนที่อยากลดหย่อนภาษีในโค้งสุดท้ายของปีอีกด้วย เพราะกองทุนเปิด MEGA10-SSF และ MEGA10RMF ช่วยให้คุณได้ทั้งออมเงิน ลงทุน และลดหย่อนภาษีไปพร้อม ๆ กัน
ย้อนกลับไปที่คำถามเดิม ถ้าชีวิตนี้จะต้องเลือกลงทุนในบริษัทเพียงแค่ 10 บริษัท และต้องลงทุนนานถึง 10 ปี เราจะมีวิธีเลือกบริษัทที่จะลงทุนอย่างไรบ้าง
ถ้ายังนึกไม่ออก ให้นึกถึง MEGA10 และ MEGA10RMF กองทุนที่นักลงทุนเลือกเพื่อนักลงทุนมาให้อยู่ตรงหน้าคุณแล้วในตอนนี้
เสนอขายกองทุนครั้งแรก วันที่ 8 ถึง 20 ธันวาคม 2565

สำหรับท่านใดที่สนใจ และต้องการ Fund Fact Sheet หรือขอรับหนังสือชี้ชวน ของกองทุนเปิด MEGA10 และ MEGA10RMF สามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : https://finno.me/mega-lt22 หรือ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทาลิส จํากัด โทร. 02-015-0222 หรือ www.talisam.co.th
คำเตือน :
ปัจจัยความเสี่ยงที่สำคัญ : ความเสี่ยงทางตลาด (Market Risk) / ความเสี่ยงจากการดำเนินงานของผู้ออกตราสาร (Business Risk) / ความเสี่ยงจากสภาพคล่อง (Liquidity Risk) / ความเสี่ยงจากการเปลี่ยนแปลงของอัตราแลกเปลี่ยน (Exchange Rate Risk)
การลงทุนในหน่วยลงทุนมิใช่การฝากเงิน และมีความเสี่ยงของการลงทุน ผู้ลงทุนควรลงทุนในกองทุนรวมนี้ เมื่อเห็นว่าการลงทุนในกองทุนรวมเหมาะสมกับวัตถุประสงค์การลงทุนของตน และผู้ลงทุนยอมรับความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้น จากการลงทุนดังกล่าวได้ กองทุนรวมนี้มีลักษณะเฉพาะและความเสี่ยงเฉพาะ ผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจลักษณะ เงื่อนไขผลตอบแทน และความเสี่ยงของกองทุนรวมก่อนตัดสินใจลงทุน และศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับสิทธิประโยชน์ทางภาษี ที่ระบุไว้ในคู่มือการลงทุนของกองทุน SSF และ RMF กรณีไม่ได้ปฏิบัติตามเงื่อนไขทางภาษี จะไม่ได้สิทธิประโยชน์ตามเงื่อนไขของกองทุน
© 2024 Longtunman. All rights reserved. Privacy Policy.