EARTH JUMP 2023 โอกาสที่ธุรกิจไทยจะเติบโตยั่งยืน จากสุดยอดผู้นำจากทุกมุมโลก

EARTH JUMP 2023 โอกาสที่ธุรกิจไทยจะเติบโตยั่งยืน จากสุดยอดผู้นำจากทุกมุมโลก

12 เม.ย. 2023
EARTH JUMP 2023 โอกาสที่ธุรกิจไทยจะเติบโตยั่งยืน จากสุดยอดผู้นำจากทุกมุมโลก
KBank x ลงทุนแมน
ในช่วงนี้ หลายคนคงพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าอากาศร้อนปรอทแตก หลาย ๆ พื้นที่ในประเทศไทย มีอุณหภูมิสูงสุดถึง 40 องศาเซลเซียส จนคนเกิดอาการฮีตสโตรก รวมถึงข่าวพายุฤดูร้อนที่เกิดขึ้นในหลายพื้นที่ในช่วงที่ผ่านมา
สัญญาณเหล่านี้ เป็นเพียงหนึ่งในตัวชี้วัดว่าโลกของเรานั้น กำลังร้อนขึ้นทุก ๆ ปี จากภัยพิบัติทางธรรมชาติ และกิจกรรมทางเศรษฐกิจของมนุษย์
รู้หรือไม่ว่า ? จากข้อมูลของ TDRI หรือ สถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาประเทศไทย พบว่า
ในปี 2030 ภาวะเครียดจากความร้อน จะทำให้ผู้คนสูญเสียประสิทธิภาพในการทำงานไป ร้อยละ 2.2 หรือคิดเป็นมูลค่าความสูญเสียทางเศรษฐกิจกว่า 83 ล้านล้านบาท
การรักษาสิ่งแวดล้อม จึงกลายมาเป็นประเด็นสำคัญที่หลาย ๆ ประเทศ และบริษัทชั้นนำทั่วโลกให้ความสนใจ
แน่นอนว่า KBank ในฐานะองค์กรที่ดำเนินธุรกิจด้วยแนวคิด ESG เห็นถึงความสำคัญในเรื่องนี้ จึงได้จัดงานสัมมนาครั้งยิ่งใหญ่ ที่มีชื่อว่า EARTH JUMP 2023 : New Frontier of Growth
งานที่รวบรวมผู้บริหารแนวหน้าของโลก จากทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ทั้งในประเทศและต่างประเทศ มาให้พวกเรารับฟังกันแบบฟรี ๆ ไม่มีค่าใช้จ่าย เพื่อชวนให้ธุรกิจไทยเห็นโอกาสทางธุรกิจและเติบโตอย่างยั่งยืนไปด้วยกัน..
ความน่าสนใจของเรื่องนี้ เป็นอย่างไร ?
ลงทุนแมนจะเล่าให้ฟัง
เป้าหมายหลักของ KBank ในการจัดงาน EARTH JUMP 2023 คือต้องการให้ภาคธุรกิจเห็นความสำคัญของการทำธุรกิจอย่างยั่งยืน ดูแลสิ่งแวดล้อม ควบคู่ไปกับเศรษฐกิจ และสังคมที่ดี
ซึ่งงานสัมมนานี้จะเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยให้ธุรกิจสามารถปรับเปลี่ยน เพื่อยืนหยัดอยู่ในสนามธุรกิจได้ เพราะโลกอนาคต การสร้างรายได้และกำไร ต้องทำควบคู่ไปกับความยั่งยืน
เรียกได้ว่า หมดยุคการเอาตัวรอดเพียงคนเดียว
ดังนั้นหากคุณคือนักธุรกิจที่ต้องการคว้าโอกาสรอด งานสัมมนา EARTH JUMP 2023 ในครั้งนี้ น่าจะคือคำตอบของคุณ
ที่น่าสนใจคือ งานนี้ KBank ไม่เพียงแต่จะเชิญชวนผู้นำจากภาครัฐ และผู้บริหารจากองค์กรระดับโลก รวมกันกว่า 30 ราย มาแชร์ประสบการณ์ในการดำเนินงานแบบยั่งยืน
เพื่อเป็นแรงบันดาลใจ และสร้างโอกาสทางธุรกิจให้แก่ผู้เข้าฟัง
แต่งานนี้ยังถูกจัดให้เป็นพื้นที่การเรียนรู้สำหรับเหล่านักลงทุน และสตาร์ตอัป ให้ได้พบเจอกับผู้เชี่ยวชาญที่พร้อมให้คำปรึกษา และเสริมสร้างคอนเน็กชันภายในงาน อีกด้วย
ที่น่าสนใจคือ งาน EARTH JUMP 2023 จะแบ่งออกเป็น 3 เวทีหลัก ๆ ได้แก่
1. เวทีกลาง New Frontier
ที่จะมาเปิดวิสัยทัศน์ก้าวเข้าสู่น่านน้ำใหม่ ผ่านหลักคิดจากผู้นำองค์กรของภาครัฐ ธุรกิจเอกชน และธุรกิจระดับโลก
โดยมี Speaker หลัก ๆ อย่าง
- นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม
- ดร.ประสาร ไตรรัตน์วรกุล ประธานกรรมการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
- ผู้บริหารระดับสูงจากองค์กรชั้นนำ เช่น ธนาคารแห่งประเทศไทย, ธนาคารกสิกรไทย, ธนาคารกลางสิงคโปร์, บมจ.ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น, บมจ.เอสซีจี แพคเกจจิ้ง, บมจ.ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม และ Amazon Web Services
โดยหัวข้อหลักของเวทีนี้คือ ภัยพิบัติทางธรรมชาติ ที่ส่งผลโดยตรงต่อเศรษฐกิจโลก
พร้อมไขข้อสงสัยว่า อะไรคือกุญแจสำคัญที่จะทำให้บริษัทเติบโตได้อย่างยั่งยืน
นอกจากนี้ ดร.ประสาร ไตรรัตน์วรกุล จะมาเล่าถึงวิธีการสร้างเศรษฐกิจคาร์บอนต่ำ และการเติบโตของโลกแห่งการเงิน ที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว อีกด้วย
2. เวทีที่สอง Planet & Innovation
ที่จะมาฉายภาพโอกาสทางธุรกิจ ตามหลักการแห่งความยั่งยืนที่ทั่วโลกให้ความสนใจผ่าน Business Showcase จากองค์กรระดับโลก และสตาร์ตอัปที่ประสบความสำเร็จในการระดมทุน
โดยมี Speaker เด่น ๆ จากองค์กรชั้นนำของโลก อย่าง
- ดร.วราภรณ์ ข้องเกี่ยวพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานกลยุทธ์และการขับเคลื่อนองค์กร บจก.ไปรษณีย์ไทย
- คุณนพเดช กรรณสูต รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส สายงานการลงทุน นวัตกรรมและความยั่งยืน บมจ.บี.กริม เพาเวอร์
- คุณพงศกร ยุทธโกวิท ผู้ช่วยผู้ว่าการวางแผนและพัฒนาระบบไฟฟ้า การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค
- Michael Chong General Manager, Great Wall Motor (Thailand)
- ผู้บริหารระดับสูงจาก ธนาคารกสิกรไทย, Huawei Technologies (Thailand),
Carbonbase และ Beacon Venture Capital
โดยหัวข้อหลักของเวทีนี้คือ การกำเนิดของอุตสาหกรรมใหม่ ๆ ที่จะทำให้ประเทศไทยเติบโตได้อย่างยั่งยืน เช่น เทรนด์การใช้รถยนต์ไฟฟ้าที่เพิ่มขึ้น และการกำเนิดของ Digital Payment และ Digital Ecosystem
ที่น่าสนใจคือ เวทีนี้จะมีการแสดงผลงานจากเหล่าสตาร์ตอัป สาย ESG ที่กำลังเติบโตอย่างน่าสนใจอย่าง C Wallet, Easyrice, EV Project, Leet, PAC Corporation และ Yindii อีกด้วย
3. เวทีที่สาม JUMP Startup Clinic
พื้นที่การเรียนรู้สำหรับสตาร์ตอัป ที่จะมาแบ่งปันประสบการณ์จากที่ปรึกษาทางธุรกิจและกฎหมายระดับโลก รวมถึงการเปิดโอกาสให้เหล่าสตาร์ตอัปได้ปรึกษาธุรกิจกับ Startup Clinic แบบตัวต่อตัว ครบทั้งการให้คำปรึกษาด้านกลยุทธ์ธุรกิจ กฎหมาย และการระดมทุน
โดยมี Mentor ชั้นนำที่อิมพอร์ตมาให้คำปรึกษาฟรี ๆ ได้แก่
- Baker & McKenzie
- McKinsey & Company
- Beacon Venture Capital​
ซึ่งเหล่านักลงทุน และสตาร์ตอัปจะได้รู้จักวิธีการสร้าง New Business Model ผ่าน Business Strategy Clinic, Law & Legal Clinic และ Fund Raising Clinic เพื่อให้บริษัทสามารถแข่งขันได้ในระดับโลก
มาถึงตรงนี้ จึงไม่น่าแปลกใจว่า ทำไม KBank ถึงขึ้นชื่อว่าเป็น ธนาคารสีเขียวชั้นนำของประเทศไทย ที่คอยสนับสนุนให้เศรษฐกิจเติบโตได้อย่างยั่งยืน ควบคู่กับสังคม และสิ่งแวดล้อมที่ดี
ถ้าคุณอยากคว้าโอกาสให้ธุรกิจเติบโตก้าวกระโดดอย่างยั่งยืน ต้องห้ามพลาดงานนี้ สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมและลงทะเบียนร่วมงาน ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป จนกว่าที่นั่งจะเต็ม (รับจำนวนจำกัด) คลิก https://kbank.co/3GdJirT
หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ K-BIZ Contact Center โทร. 02-888-8822
© 2024 Longtunman. All rights reserved. Privacy Policy.