Coral ร่วมกับ ไปรษณีย์ไทย จัดแสดงคอลเลคชันภาพแสตมป์ดิจิทัล ชุด 12 นักษัตร ผลงานภาพศิลปะฝีพระหัตถ์ กรมสมเด็จพระเทพฯ ในวาระครบรอบ 140 ปี ไปรษณีย์ไทย

Coral ร่วมกับ ไปรษณีย์ไทย จัดแสดงคอลเลคชันภาพแสตมป์ดิจิทัล ชุด 12 นักษัตร ผลงานภาพศิลปะฝีพระหัตถ์ กรมสมเด็จพระเทพฯ ในวาระครบรอบ 140 ปี ไปรษณีย์ไทย

19 ธ.ค. 2023
ข่าวประชาสัมพันธ์..
Coral ร่วมกับ ไปรษณีย์ไทย จัดแสดงคอลเลคชันภาพแสตมป์ดิจิทัล ชุด 12 นักษัตร
ผลงานภาพศิลปะฝีพระหัตถ์ กรมสมเด็จพระเทพฯ ในวาระครบรอบ 140 ปี ไปรษณีย์ไทย
Coral ร่วมกับ ไปรษณีย์ไทย จัดแสดงคอลเลคชันภาพแสตมป์ดิจิทัล ชุด 12 นักษัตร ผลงานภาพศิลปะฝีพระหัตถ์ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในวาระครบรอบ 140 ปี ไปรษณีย์ไทย ที่งาน “POSTiverse : ส่งสุขไปทุกมัลติเวิร์ส 140 ปีไปรษณีย์ไทย และงานแสดงตราไปรณียากรโลก 2566” ณ ไปรษณีย์กลาง บางรัก ระหว่างวันที่ 27 พฤศจิกายน – 3 ธันวาคม 2566 และสามารถรับชมภาพแสตมป์ดิจิทัลบนแพลตฟอร์ม Coral ได้ทางhttps://coralworld.co/collection/thailand_post/zodiac_years
นายธนะเมศฐ์ อาริยวัฒน์ Senior Venture Director บริษัท กสิกร เอกซ์ จำกัด (KX) เปิดเผยว่า พันธกิจของ Coral แพลตฟอร์มสำหรับซื้อ-ขายงานศิลปะและของสะสมดิจิทัลในรูปแบบ NFT คือการทำให้ของสะสมกลายเป็นดิจิทัลได้จริงในรูปแบบดิจิทัลหรือ Digital Collectible ที่ใครๆ ก็เข้าถึงได้ สามารถเก็บสะสมไว้เป็นความทรงจำ สร้างความหมายให้กับโมเมนต์ดี ๆ ที่เก็บได้ตลอดไป โดยใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนสร้างสิทธิ์ความเป็นเจ้าของในโลกดิจิทัล โดย Coral ยังเป็นช่องทางในสื่อสารกับกลุ่มลูกค้ารูปแบบใหม่ ช่วยสร้าง Community ที่หลากหลาย
ล่าสุด Coral ได้ร่วมกับไปรษณีย์ไทย จัดแสดงคอลเลคชันภาพแสตมป์ดิจิทัลบน Coral ซึ่งแสตมป์ดิจิทัลชุด 12 นักษัตร เป็นผลงานภาพศิลปะฝีพระหัตถ์สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ซึ่งเปิดตัวเป็นครั้งแรกในวาระครบรอบ 140 ปี ไปรษณีย์ไทย ในงาน “POSTiverse : ส่งสุขไปทุก มัลติเวิร์ส 140 ปีไปรษณีย์ไทย และงานแสดงตราไปรณียากรโลก 2566” จัดแสดง ณ ไปรษณีย์กลาง บางรัก ระหว่างวันที่ 27 พฤศจิกายน – 3 ธันวาคม 2566 และสามารถรับชมคอลเลคชันดังกล่าวในรูปแบบแสตมป์ดิจิทัลบนแพลตฟอร์ม Coral ได้ทาง https://coralworld.co/collection/thailand_post/zodiac_years
ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เปิดเผยว่า ในปีนี้ไปรษณีย์ไทยได้ต่อยอดแนวคิดของการก้าวสู่ยุคดิจิทัล จึงได้ร่วมมือกับ Coral จัดแสดงแสตมป์ดิจิทัลคอลเลคชันพิเศษ ในงาน “POSTiverse : ส่งสุขไปทุกเวิร์ส 140 ปีไปรษณีย์ไทย และงานแสดงตราไปรณียากรโลก 2566” เป็นการสะท้อนบทบาทไปรษณีย์ไทยที่มีต่อการสื่อสารและขนส่งของชาติมาตลอด 140 ปี โดยความหมายของ POSTiverse เปรียบเสมือนจักรวาลที่รวมเอาความทรงจำปัจจุบันและทิศทางอนาคตของไปรษณีย์ไทยไว้ในงานเดียวอีกทั้งยังสะท้อนมุมมองใหม่ ๆ เรื่องราวต่าง ๆ ที่คนไทยอาจยังไม่เคยได้สัมผัสและหาชมได้ยากเพิ่มเติมและเพื่อทำให้ Digital Collectibles เป็นที่รู้จักกว้างขวางขึ้น
ภาพแสตมป์ชุด 12 นักษัตร เป็นผลงานภาพศิลปะฝีพระหัตถ์ที่บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พระราชทานพระราชานุญาตนำมาจัดทำเป็นซีรีส์แสตมป์ 12 นักษัตร โดยเริ่มออกชุดแรกและเปิดขายในปี พ.ศ. 2558 (ปีนักษัตรมะแม) ซึ่งตรงกับปีพระราชสมภพของพระองค์ และเพื่อเฉลิมพระเกียรติวาระทรงเจริญพระชนมายุ 5 รอบ และจะทยอยออกจนครบ 12 ปีนักษัตรในปี 2569 (ปีนักษัตรมะเมีย) ซึ่งประชาชนผู้สนใจสามารถซื้อแสตมป์ตัวจริงได้จนกว่าจะหมด
นายธนะเมศฐ์กล่าวทิ้งท้ายว่า ความร่วมมือระหว่าง Coral และ ไปรษณีย์ไทย ยังคงมีขึ้นอย่างต่อเนื่องเพื่อขยายการรับรู้ของแสตมป์ยุคดิจิทัลและแนวทางการสะสมด้วย Coral Collect แอปพลิเคชันเก็บของสะสมดิจิทัลที่มีวอลเล็ทเป็นของตัวเอง นอกจากนี้ สำหรับองค์กรที่สนใจร่วมเป็นพันธมิตรกับ Coral เพื่อเปิดโอกาสใหม่ ๆ ให้ธุรกิจในโลกดิจิทัล ด้วยการเพิ่มช่องทางใหม่ให้แบรนด์และแฟนคลับได้ใกล้ชิดกันมากขึ้น สามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์: https://coralworld.co/ หรือติดต่อสอบถามได้ที่ contact@kx.tech
© 2024 Longtunman. All rights reserved. Privacy Policy.