รู้จัก CEO คนใหม่ของ MQDC ที่จะพาธุรกิจไปสู่ยอดขาย 30,000 ล้านบาท ในปีนี้

รู้จัก CEO คนใหม่ของ MQDC ที่จะพาธุรกิจไปสู่ยอดขาย 30,000 ล้านบาท ในปีนี้

14 มี.ค. 2024
รู้จัก CEO คนใหม่ของ MQDC ที่จะพาธุรกิจไปสู่ยอดขาย 30,000 ล้านบาท ในปีนี้
MQDC X ลงทุนแมน
หากเอ่ยถึงบริษัทอสังหาริมทรัพย์ ที่น่าจับตามองในปีนี้
หนึ่งในนั้นต้องมีชื่อ บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด หรือ MQDC เจ้าของอภิมหาโปรเจกต์ “The Forestias” มูลค่าโครงการแสนล้านจนถึงโครงการที่อยู่อาศัย Luxury ทั้งบ้านเดี่ยวสุดหรู คอนโดมิเนียม มากมายหลากหลายแบรนด์
ล่าสุด MQDC ประกาศในปีนี้ บริษัทจะทำธุรกิจเชิงรุกเพื่อสร้างรายได้เต็มสูบ พร้อมกับเปลี่ยนแม่ทัพคนใหม่เป็น คุณสุทธา เรืองชัยไพบูลย์ มานั่งเก้าอี้ CEO แทนคุณวิสิษฐ์ มาลัยศิริรัตน์ ที่ขยับขึ้นเป็นประธานกรรมการบริษัท และประธานกรรมการบริหาร
แล้ว MQDC มีแผนธุรกิจอะไร ภายใต้ CEO คนใหม่ ?
ลงทุนแมนจะเล่าให้ฟัง
รู้หรือไม่ว่า CEO คนใหม่ของ MQDC คือคุณสุทธา มีประสบการณ์กว่า 30 ปี ในวงการอสังหาฯ ระดับโลก เช่น เป็นผู้อยู่เบื้องหลังและเป็นหนึ่งในทีมพัฒนาโครงการแคมปัส ที่เมืองออลสตัน มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด, โครงการฟื้นฟูเวิลด์เทรดเซ็นเตอร์ และโครงการส่วนเชื่อมต่อทิศตะวันออก ที่สถานีรถไฟแกรนด์เซ็นทรัลในนครนิวยอร์ก
คุณสุทธา ก็ได้เข้ามาร่วมงานกับทาง MQDC เป็นเวลา 12 ปี ก่อนจะขึ้นมาเป็น CEO โดยผลงานที่สร้างชื่อคือ “ทรู ดิจิทัล พาร์ค”
ต้องบอกว่าโปรไฟล์ของคุณสุทธาไม่ธรรมดา และถือเป็นมืออสังหาฯ ระดับต้นๆ ของเมืองไทย และเมื่อได้โอกาสนั่งตำแหน่ง CEO เขาก็พร้อมที่จะขับเคลื่อน MQDC ไปข้างหน้า
ถึงแม้เวลานี้ ตลาดอสังหาฯ เมืองไทยกำลังเผชิญความท้าทายรอบด้าน โดยเฉพาะอสังหาฯ ราคาต่ำกว่า 3 ล้านบาท ที่เกิดปัญหาเรื่องกำลังซื้ออ่อนแอ
แต่ความท้าทายเหล่านี้ แทบจะไม่มีผลต่อ MQDC เพราะนี่คือบริษัทอสังหาฯ ที่มีโครงการระดับ Luxury ได้รับการยอมรับในเรื่องคุณภาพจากกลุ่มลูกค้าที่มีกำลังซื้อสูง
เมื่อเป็นแบบนี้ ทำให้ MQDC สามารถเร่งสร้างรายได้เติบโตได้อย่างเต็มที่ โดยเฉพาะโครงการแฟล็กชิป The Forestias ที่คืบหน้ากว่า 70% ที่มีโครงการที่อยู่อาศัยแบรนด์ต่าง ๆ เช่น คอนโดมิเนียม วิสซ์ดอม เดอะ ฟอเรสเทียส์ มายโทเปีย และ วิสซ์ดอม เดอะ ฟอเรสเทียส์ เดสทิเนีย ที่สร้างเสร็จแล้วพร้อมโอนเข้าอยู่ได้ทันที
ส่วนโครงการอื่น ๆ ใกล้เสร็จสมบูรณ์ และน่าจะพร้อมโอนในปีนี้ เช่น มัลเบอร์รี่ โกรฟ เดอะ ฟอเรสเทียส์ วิลล่า ที่ใช้แนวคิดการพัฒนาคือการอยู่อาศัยร่วมกันของครอบครัวใหญ่ จนกลายเป็น คลัสเตอร์โฮม ที่หลายคนฝันอยากครอบครอง
ดิ แอสเพน ทรี เดอะ ฟอเรสเทียส์ ที่เป็นการร่วมมือกับ Baycrest สถาบันดูแลสุขภาพคนวัยอิสระชั้นนำของโลกจากแคนาดา ที่มาร่วมออกแบบที่อยู่อาศัย พร้อมระบบดูแลสุขภาพและพัฒนาทักษะทางความสุขให้แก่ผู้อยู่อาศัยวัย 50+
ส่วนโครงการอื่น ๆ ที่อยู่นอกโครงการใน The Forestias ก็มี คอนโดมิเนียมหรูทำเลทองแบรนด์ Whizdom Craftz และโครงการ Cloud 11 ที่จะสร้างเป็นคอมมิวนิตีของชาวสุขุมวิทใต้ ก็กำลังเร่งเครื่องการก่อสร้าง
จะเห็นว่าทุก ๆ โครงการของ MQDC จะมี Themed Project ชัดเจน เพื่อให้ลูกค้ารู้สึกว่าโครงการที่อยู่อาศัยแห่งนี้ ถูกสร้างมาเพื่อตอบโจทย์ชีวิตได้อย่างตรงจุด
ขณะเดียวกัน MQDC กล้าทำในสิ่งที่บริษัทอสังหาฯ อื่น ไม่กล้าที่จะทำ คือ นโยบายรับประกัน 30 ปี ให้แก่ลูกบ้านทุกคนในทุก ๆ โครงการ เป็นการสะท้อนชัดเจนว่า MQDC มั่นใจในคุณภาพงานก่อสร้างและระบบต่าง ๆ ในแต่ละโครงการ หรือที่เรียกว่า MQDC Standard นั่นเอง
ส่วนอีกเรื่องที่หลายคนอาจยังไม่รู้ก็คือ MQDC มีเป้าหมายในการทำธุรกิจอสังหาฯ ที่ชัดเจน คือ การสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีแก่ทุกสรรพสิ่ง หรือ For All Well-Being
โดยเฉพาะ สิ่งแวดล้อมต่าง ๆ ที่จะช่วยสร้างคุณภาพชีวิตผู้คนให้ดีตามไปด้วย ทำให้แต่ละโครงการจะมีนวัตกรรมเพื่อความยั่งยืน ควบคู่กับการพัฒนาโครงการต่าง ๆ
โดยทาง MQDC ตั้งเป้าว่าภายในปี 2593 จะปล่อยคาร์บอนสุทธิเป็นลบ โดยได้ร่วมทำงานกับหลาย ๆ ฝ่ายที่เกี่ยวข้อง เช่น ผู้ออกแบบ ที่ปรึกษาแต่ละโครงการ และ RISC by MQDC หน่วยงานวิจัยค้นคว้านวัตกรรมเพื่อความยั่งยืนโดยเฉพาะ
ตัวอย่างความสำเร็จก็คือ The Forestias ที่ลดก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์จากการลดการใช้พลังงานโดยรวม และสามารถจัดการพลังงานด้วยระบบ District Cooling System มีการใช้พลังงานจาก Solar Cells ดูดซับคาร์บอนไดออกไซด์ด้วยต้นไม้ จนลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์สูงถึง 40,000 ตันต่อปี
ขณะเดียวกันก็มีแผนการใช้ AI เข้ามาบริหารและพัฒนาโครงการต่าง ๆ เพื่อตอบโจทย์ความสะดวกสบายให้แก่ผู้อยู่อาศัยในทุก ๆ โครงการ
ด้วยโครงการต่าง ๆ ที่พร้อมเปิดขายและเข้าอยู่ได้ทันที เมื่อบวกกับชื่อเสียงและการยอมรับจากผู้คน ถึงการเป็นบริษัทอสังหาฯ ที่เน้นคุณภาพ ตามแนวคิด “For All Well-Being” หรือการสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับทุกสิ่งบนโลกผ่านนวัตกรรม จนถึงการทำธุรกิจในเชิงรุกมากขึ้น
ทำให้ MQDC มั่นใจว่าในปี 2567 บริษัทจะมียอดขายและยอดโอนรวมกันกว่า 30,000 ล้านบาท เป็นเป้าหมายที่ยากและท้าทายหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับมุมมองของแต่ละคน
แต่ที่แน่ ๆ ณ เวลานี้ MQDC มีความพร้อมที่แข็งแกร่งทุกมิติเพื่อไปสู่เป้าหมายที่วางเอาไว้..
Reference
- ข่าวประชาสัมพันธ์ บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด
© 2024 Longtunman. All rights reserved. Privacy Policy.