Boutique Agency ไทย ทำไมลูกค้าเบอร์ใหญ่ถึงไว้ใจ และไปไกลถึงต่างประเทศ

Boutique Agency ไทย ทำไมลูกค้าเบอร์ใหญ่ถึงไว้ใจ และไปไกลถึงต่างประเทศ

19 เม.ย. 2024
ข่าวประชาสัมพันธ์ จาก BRANDBIZ SOLUTION
5 เหตุผล ที่ไซส์ธุรกิจปัจจุบันของเราไม่ใช่ปัญหา ที่จะคว้าใจลูกค้ารายใหญ่ อีกทั้งขยายได้ไกลไปต่างประเทศ!!
แมวสีไหน ตัวเล็กใหญ่ แบบไหนก็ได้ ที่ “จับหนูได้” บริษัทหรือแบรนด์ไหน ที่ให้ SOLUTION ที่ตอบโจทย์ลูกค้าได้ ไม่ว่าจะทาง Functional/Emotional ก็บริษัทนั้นแหละ คือคำตอบ!!!
คุณเองก็ทำได้เช่นกัน
จงเริ่ม #ลงทุนแบรนด์
ปัจจุบันเอเจนซี่ด้านแบรนด์และการตลาด เป็นที่ต้องการอย่างมาก แต่ก็ต้องยอมรับว่าคู่แข่งมากเช่นกัน
แม้เอเจนซี่แบรนด์-โฆษณา ต่างๆมีมากมาย ** ทำไมเอเจนซี่อย่าง BRANDBIZ SOLUTION บริษัทด้าน Brand&Marketing Communication ถึงแหวกขึ้นมาได้และได้ดูแลลูกค้าใหญ่รวมถึงขยายไปต่างประเทศ - ทำไมทำได้??
ด้วยความที่ครบลูป “คิด-ครีเอท-ทำ” (Strategy- Creative - Execution) เข้าใจในแบรนด์ และคล่องตัว (เร็ว)กับการเข้าถึงและนำสิ่งใหม่ๆมาใช้ ทางบริษัทจึงมีผลงานมากมาย ทั้งลูกค้า Local Brand ไทยที่ BRANDBIZ สร้างแบรนด์ หรือขยายแบรนด์ไปต่างประเทศแล้ว และ Global Brand ที่ไว้ใจกันต่อเนื่อง ไม่ว่าจะ GRAB, PTT CAMBDOIA (กลุ่มปตท.), WARNER BROS, 7-11, CASETiFY ฯลฯ ในการสร้างแคมเปญแบรนด์-การตลาดเพื่อเข้าถึง ตอบโจทย์ กลุ่มเป้าใหม่ยุคใหม่ได้อย่างน่าสนใจ โดยเฉพาะ New Generation
- คุณดิว มนัสนันทน์ เมธีศิลปวณิช Founder & MD ในฐานะ Chief Of Visionary บริษัท BRANDBIZ SOLUTION ให้สัมภาษณ์กับเรา ถึงเคสจริง พร้อมแชร์ไอเดียที่พิสูจน์แล้วว่าทำได้จริง ทำแล้วดี!!
———————-
1. สร้างแบรนด์ ด้วย Brand Purpose ของจริง ที่ไม่ใช่แค่คำโปรยโฆษณาเท่ห์ๆเท่านั้น
แต่เป็นความตั้งใจของแบรนด์ที่มีต่อลูกค้า และยึดมั่นที่จะทำอย่างต่อเนื่อง
ไม่ใช่แค่ Branding แต่เป็น Doing
สิ่งนี้จะเป็น “พฤติกรรมจริงของแบรนด์เรา ที่ลูกค้าสัมผัสได้จริง” และค่อยๆสะสม Trust ความเชื่อถือ เชื่อมั่นมากขึ้นเรื่อยๆ
ยกตัวอย่าง BRANDBIZ มีประโยคTagline ว่า “Build Your Brand, Enhance Your Biz” ซึ่งเป็นมากกว่า Tagline ของบริษัท แต่เป็นจุดยืนในให้การให้บริการกับพาร์ทเนอร์ก็คือลูกค้าของเราว่าสิ่งที่เราให้บริการลูกค้า จะต้องพาแบรนด์ไปสู่ “Next Level”เท่านั้น เรามุ่งไปสู่การสร้างแบรนด์ที่แข็งแรง สร้างพลังทางธุรกิจให้ลูกค้าเป็น BRAND & BIZ พร้อมกัน วิธีคิดวิธีการทำงานจึงเป็นไปในแนวทางนี้
มาอยู่กับเราแบรนด์เขาต้องดีขึ้น ต้องชัดขึ้น เซ็กซี่ขึ้น Impact ขึ้น ต้องมีแต้มต่อกว่าคนอื่น
เป็นตัวเองในเวอร์ชันที่ปังขึ้นเรื่อยๆและเข้าถึงคน…
เกมส์ธุรกิจเป็นเกมส์ระยะยาว ถ้าไม่สร้าง ไม่สะสมแต้มบุญแบรนด์ตัวเองเอาไว้ - อีก 3 ปี 5 ปี 10 ปี คุณจะเสียทั้งเวลาและโอกาสไปเยอะมาก..ถ้าคุณไม่มีแบรนด์
“แบรนด์ไม่มี เหมือนแต้มบุญไม่มี แต้มต่อทางธุรกิจไม่เกิด..”
ไม่มีแบรนด์ ก็ไม่มีเราในใจลูกค้าเช่นกัน
———————-
2. BRAND VALUE & IMPACT
รู้คุณค่าของแบรนด์ และสร้างผลกระทบด้านบวกให้เกิดขึ้น
ถ้าไม่รู้ ไม่รักษา ไม่ต่อยอด ไม่สื่อสาร จะกลายเป็นเสียเปรียบเหมือน “มีของดี” แต่เอาออกมาใช้ไม่เป็น
BRANDBIZ เรามีความเข้าใจและให้ความสำคัญในเรื่องของ BRAND VALUE ของลูกค้าแต่ละราย เรียกว่าระดับ Respect (เคารพ) เลยแหละ ลูกค้าต่างมีดีของตัวเองก่อนเดินมาเจอเรา แต่เราคือคนที่จะ “ค้นเข้าไปให้ลึก” เข้าใจ ถ่ายทอด ตีฟูเพื่อเพิ่มมูลค่าและทำให้เค้าไปไกลกว่าเดิม โดยใช้ SOLUTION สมัยใหม่
ไม่ว่าจะ Local Brand – SME หรือ Global Brand เรื่อง Brand Value สำคัญและไม่ใช่แค่ฝั่ง Brand Talk เท่านั้น แต่ทำยังไงให้ “เข้าไปในใจของกลุ่มเป้าหมาย” ด้วยกลยุทธ์และกลวิธีต่างๆ ทุกวันคือการปรับตัว โลกเปลี่ยนอยู่แล้ว, ลูกค้าด้วย, เครื่องมือด้วย “แต่ Value ของเราจะไปอยู่ตรงไหน และสร้าง Impact อย่างไร?”
———————-
3. “ถ้า Strategy คือ KING, Execution ก็คือ Queen แน่นอน” ไม่ว่าจะ Strategy หรือมีไอเดียที่โคตรเทพ ขนาดไหน ถ้าขาด Execution การลงมือมือทำที่ใช่ ก็ไม่เกิดอะไรขึ้น...
คนมีไอเดียดีๆบนโลกมีเยอะมากมาย แต่เราลองเป็นคนที่ “ลุกขึ้นมาทำ”
ถึงจะสร้างความแตกต่างได้ ไม่ว่าเรื่องอะไรก็ตาม Planning หรือ Plan แล้วนิ่ง อันนี้ให้ผลลัพธ์ต่างกันโดยสิ้นเชิง
จุดนี้เป็นทั้งแนวคิดและกลุ่มบริการของทาง BRANDBIZ SOLUTION เลย คือ “Strategy – Creative – Execution ”(คิด –ครีเอท-ทำ) ที่สอดคล้องกันอย่างสมูท
- คิด Strategy & Brand Roadmap ตลอดเส้นทาง
- ครีเอท Creative ทั้งแคมเปญการตลาด
- ทำ Execution ที่มีความหลากลาย ผสมผสาน ตอบโจทย์ ไม่ใช่แค่ทำตามๆกัน หรือทำแบบลอยๆขึ้นมา
ทุกวันนี้เราทำทั้ง O2O – Online&Offline, KOL-Influencer ซึ่งมีลูกเล่นเยอะมาก, Virtual Technology รูปแบบต่างๆ ฯลฯ
ไม่ได้อยู่ที่ว่า “เครื่องมืออะไร” ทุกคนรู้หมดว่าเทรนด์มีอะไรบ้าง มันอยู่ที่ “เลือกและปรุงอย่างไร ให้ถึงรส!” และเร็วกับการเปลี่ยนแปลงด้วยความเชื่อ 2 อย่างคือ
1) นี่คือ 3 ส่วนผสมเพื่อตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมาย ซึ่งจะทำให้แบรนด์ก้าวไปสู่ความสำเร็จ
2) ลูกค้า/แบรนด์ในปัจจุบัน ทุกคนมีความเก่ง มีทีมเก่ง แต่บ่อยครั้งต้องการ “พลังเสริมในบางขั้นตอน” ซึ่งนี่คืออิสระในการเลือกใช้เอเจนซี่อย่าง BRANDBIZ SOLUTION ที่จะเสริมพลังพร้อมจะเป็น ONE TEAM “ทีมเดียวกับกับแบรนด์”
———————-
4. Insight & Localize ต้องใช้เสมอ
ทุก Target ทุกประเทศ ไม่เหมือนกัน
ด้วยความที่ BRANDBIZ ทำ Brand & Marketing Communication ทั้งไทย ที่แบรนด์เป็นสัญชาติไทย และแบรนด์ที่เป็นต่างชาติเข้ามาทำตลาดในไทย Insight & Localize จึงถือว่าสำคัญ (Think Global, Act Local)
รวมถึงกรณีแบรนด์ที่ไปต่างประเทศด้วย
โดยฝั่งออกนอกไทย เริ่มที่แถบเอเชีย คือ CLMV(Cambodia, Laos, Myanmar, Vietnam) ซึ่งปัจจุบันเรา Kickoff อย่างเต็มรูปแบบแล้วที่ประเทศกัมพูชา มีความน่าสนใจในแง่ความนิยมในสินค้าไทย นิยมใช้สินค้าจากต่างประเทศ ประชากรรุ่นใหม่(Gen Z) เติบโตสูงสุดมากถึง 60% ในกลุ่มประเทศ SoutEast Asia อย่างไรก็ตามถือว่าเป็นประเทศที่มีความเฉพาะตัวสูง มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร จำเป็นต้องมีความเข้าใจและมีคอนเนคชันที่แข็งแรง เพื่อปลดล็อคข้อจำกัดในการขยายธุรกิจและแบรนด์ (Brand & Biz) ซึ่ง BRANDBIZ มีความพร้อมในส่วนนี้ ฝั่ง CAMBODIA เรามีทีมบริหาร-ทีมงานกัมพูชาตัวจริงซึ่งมีแบล็คกราวน์ธุรกิจในกัมพูชามากกว่า10 ปีขึ้นไป
โดยกลุ่มลูกค้ามีทั้งแบรนด์ของผู้ประกอบการไทยที่เราส่งเสริม สนับสนุนให้ขยายธุรกิจเข้าไปในกัมพูชา รวมถึงบริษัทขนาดใหญ่ที่เราทำการสื่อสารแบรนด์ให้ เรียกว่า ทำงาน Standard Thai แต่ Insight & Localize Cambodia
(หมายเหตุ คุณดิว มนัสนันทน์ กรรมการ สภาธุรกิจไทยกัมพูชา (TCBC-Thailand Cambodia Business Council) และกรรมการ-คณะอนุกรรรมการค้าชายแดนค้าข้ามแดนด้านกัมพูชา สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย)
———————-
5. SYNERGY & COLLABORATION ไปคนเดียวไปได้เร็ว แต่ไปด้วยกันไปได้ไกล และสนุก! จงเรียนรู้ ที่จะร่วมมือแบบ Win Win ทุกฝ่าย และเพิ่มพลังแบบทวีคูณให้แบรนด์คุณ
Collaboration Project นั้น ทั้งสนุกและมีสีสัน พร้อมทั้งเพิ่มพลังให้ Brand & Biz ตามคอนเซปของเราเสมอ ไม่ว่าจะเป็น ตัวอย่างเช่น (2023) Aura Blue X Bar B Gon การคอลแลป์ข้ามอุตสาหกรรม(สกินแคร์xอาหาร)
2024 Melt Summer Party ณ กรุงพนมเปญ BRANDBIZ X COSTME(No.1 Trendy Muti Beauty Store at Cambodia) ขนทัพแบรนด์ไทย-เกาหลี-กัมพูชา ทั้งแบรนด์ใหญ่ แบรนด์ดัง แบรนด์ปัง ในงาน Beauty Expo on Cyclos (รถสามล้อโบราณตั้งแต่สมัยฝรั่งเศส) เรียกว่าเป็นการผสมผสานจาก Insight ของTarget ทั้งความ Traditional ที่“ลูกค้ารู้สึกอิน” รวมกับความ Trendy สมัยใหม่ในความ Creative และ Execution ทั้ง Online-Offline รวมถึงเหล่า Celeb-KOL-Influencer ที่งานนี้ถือว่าเป็นสิ่งใหม่ “ครั้งแรกในกัมพูชา” ที่โดนใจวัยรุ่น วัยทำงานเข้าถึง New Generation สุดๆ
และสามารถต่อยอดทั้ง Brand และ Biz ให้กับแบรนด์ที่เข้าร่วมได้อย่างเต็มที่ งานมีวันที่ 31 พ.ค.- 4 มิ.ย. ณ กรุงพนมเปญ กัมพูชา
ทั้ง 5 ข้อนี้ สามารถนำไปปรับใช้ แตกไอเดียต่อยอดของแบรนด์คุณได้อีกมากมาย
หรือต้องการพลังเสริมจากพาร์ทเนอร์ของคุณอย่างทีม BRANDBIZ ติดต่อ
https://www.facebook.com/BrandBizSolution
#BRANDBIZ
#BrandbizSolution
© 2024 Longtunman. All rights reserved. Privacy Policy.