[BREAKING] ตลาดหุ้นไทยปิดช่วงเช้า -24 จุด กังวลล็อกดาวน์

[BREAKING] ตลาดหุ้นไทยปิดช่วงเช้า -24 จุด กังวลล็อกดาวน์

8 ก.ค. 2021
[BREAKING] ตลาดหุ้นไทยปิดช่วงเช้า -24 จุด กังวลล็อกดาวน์
ตลาดหุ้นไทย ยังคงเผชิญแรงเทขายอย่างหนักโดยปิดการซื้อขายภาคเช้าวันนี้ ที่ 1,552.25 จุด หรือ -24.35 จากราคาปิดเมื่อวานนี้ คิดเป็น -1.54%
โดยสาเหตุสำคัญมาจากสถานการณ์ผู้ติดเชื้อที่ยังคงเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องและอาจจะนำไปสู่การล็อกดาวน์ครั้งใหญ่ เหมือนกับที่เคยเกิดขึ้นในปีที่แล้ว
สำหรับจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ในประเทศไทยยังปรับตัวเพิ่มสูงขึ้นทำสถิติสูงสุดใหม่ทุกวัน
โดยวันนี้ ผู้ติดเชื้อรายใหม่มีจำนวน 7,058 รายและมีการคาดการณ์กันว่าจะมีแนวโน้มที่ทะลุ 10,000 รายในสัปดาห์หน้า
ทำให้เมื่อไม่กี่นาทีที่ผ่านมา กระทรวงสาธารณสุข จึงได้เสนอศบค. ให้ออกมาตรการคุมโรคระบาดเข้มข้นขึ้น ครอบคลุมตั้งแต่การให้ล็อกดาวน์ 14 วัน และปลดล็อกให้สถานพยาบาลใช้ Rapid Test ในการตรวจคัดกรองผู้ป่วย รวมถึงเร่งฉีดวัคซีนให้ผู้สูงอายุและผู้ป่วยเรื้อรัง
โดย กระทรวงสาธารณสุข ระบุว่าได้เสนอยกระดับมาตรการทางสังคม ในการจำกัดการเดินทาง ไม่อยากให้ประชาชนออกนอกเคหะสถานถ้าไม่จำเป็น ยกเว้น ไปโรงพยาบาล ไปตลาดเพื่อซื้ออาหาร
นอกจากนั้นยังเสนอไม่ให้เดินทางข้ามจังหวัด และปิดสถานที่เสี่ยงทั้งหมด ยกเว้น ตลาด ซูเปอร์มาร์เก็ต
โดยมาตรการทั้งหมดนี้จะถูกใช้พื้นที่สีแดงในกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล เป็นเวลา 14 วัน โดยได้เสนอศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค.ไปแล้ว ซึ่งต้องรอ ศบค.พิจารณาอีกครั้ง
หากมีการล็อกดาวน์เกิดขึ้นจริงเหมือนกับในไตรมาสที่ 2 ปี 2563 ก็อาจจะทำให้เศรษฐกิจจะได้รับผลกระทบเป็นวงกว้างในทันที แต่ในขณะเดียวกันก็จะทำให้ควบคุมจำนวนผู้ติดเชื้อได้
สำหรับตลาดหุ้นวันนี้ กลุ่มสถาบันการเงินซึ่งเป็นผู้ปล่อยสินเชื่อได้ถูกแรงเทขายอย่างหนักจากแนวโน้มที่จะถูกผิดนัดชำระมากขึ้นเนื่องจากธุรกิจที่ขาดสภาพคล่อง
ในขณะที่หุ้นที่มีแรงซื้อเข้ามาก็คือธุรกิจโรงพยาบาลซึ่งอาจได้รับประโยชน์จากการจัดจำหน่ายวัคซีนทางเลือก ในภาวะที่คนต้องการความเชื่อมั่นในเรื่องประสิทธิภาพของวัคซีน
สำหรับบริษัทที่มีมูลค่าการซื้อขายสูงสุดเช้าวันนี้
KBANK -3.85%
PTT -2.58%
PTTEP -3.38%
BDMS +2.55%
RCL +3.70%
© 2024 Longtunman. All rights reserved. Privacy Policy.