BREAKING: หุ้นแมนยู ขึ้น 8% หลัง สโมสรเซ็นคริสเตียโน โรนัลโด อย่างเป็นทางการ

BREAKING: หุ้นแมนยู ขึ้น 8% หลัง สโมสรเซ็นคริสเตียโน โรนัลโด อย่างเป็นทางการ

27 ส.ค. 2021
BREAKING: หุ้นแมนยู ขึ้น 8% หลัง สโมสรเซ็นคริสเตียโน โรนัลโด อย่างเป็นทางการ (โพสต์นี้มีอัปเดตข้อมูลเพิ่มเติมจากก่อนหน้านี้)
เมื่อไม่กี่นาทีที่ผ่านมา เว็บไซต์ทางการของสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดประกาศบรรลุข้อตกลงในการดึงตัวคริสเตียโน โรนัลโด กลับมาร่วมทีมอย่างเป็นทางการ ส่งผลให้ราคาหุ้นแมนยู หรือ MANU ปรับตัวขึ้นมากถึง 8% ณ เวลานี้
ซึ่งก็เรียกได้ว่าเป็นดีลฟ้าผ่า ที่เกิดขึ้นทันทีหลังมีข่าวลือว่าสโมสรอริคู่เมืองอย่างแมนเชสเตอร์ ซิตี้ กำลังจะคว้าตัวโรนัลโด ไปร่วมทีม
ทั้งนี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับโรนัลโด ถือเป็น 2 แบรนด์ที่มีความ synergy กัน และน่าจะทำให้ 1+1 มีคุณค่ามากกว่า 2
เพราะจริง ๆ แล้วโรนัลโด ก็เคยลาจากสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดไปในฐานะตำนาน และในคราวนี้โรนัลโดได้กลับมาก็มีแฟนแมนยูรอต้อนรับอยู่เต็มที่และจะสร้างรายได้ให้แก่สโมสรทั้งทางตรงก็คือ มีนักเตะเก่งที่คอย Rotation กับนักเตะอื่นในทีม และทางอ้อมก็คือ รายได้จากตั๋วเข้าชม การขายเสื้อที่มีชื่อโรนัลโด รวมไปถึงสปอนเซอร์ที่พร้อมจะจ่ายให้กับทีมแมนยูมากขึ้นเมื่อทีมมีโรนัลโดที่เป็นแม่เหล็กดึงดูดแฟนบอล
สำหรับรายละเอียดการย้ายตัว สำนักข่าว Goal ได้รายงานว่าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้เสนอค่าฉีกสัญญาโรนัลโด ที่เหลือสัญญาปีสุดท้ายกับต้นสังกัด ยูเวนตุส มูลค่า 24 ล้านปอนด์ หรือราว 1 พันล้านบาท
© 2024 Longtunman. All rights reserved. Privacy Policy.