Beryl8 Plus บริษัท Digital Transformation ของคนไทยหนึ่งเดียวในอาเซียนที่ Salesforce บริษัทยักษ์ใหญ่เข้าร่วมลงทุน

Beryl8 Plus บริษัท Digital Transformation ของคนไทยหนึ่งเดียวในอาเซียนที่ Salesforce บริษัทยักษ์ใหญ่เข้าร่วมลงทุน

29 ก.ย. 2021
Beryl8 Plus บริษัท Digital Transformation ของคนไทยหนึ่งเดียวในอาเซียนที่ Salesforce บริษัทยักษ์ใหญ่เข้าร่วมลงทุน
Beryl8 Plus x ลงทุนแมน
ทุกวันนี้เทคโนโลยีเข้ามามีส่วนร่วมในแทบทุกแง่มุมของชีวิต
ไม่ว่าจะเป็นการติดต่อสื่อสารกับเพื่อนผ่าน Social media แทนการโทรศัพท์ การสั่งซื้อสินค้าผ่าน E-Commerce แทนการไปที่ร้าน การทำธุรกรรมการเงินผ่านทาง Internet Banking แทนการไปธนาคาร และการเรียนผ่าน Video Conference แทนการเจอตัว ไปจนถึงการทำงาน ที่ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนบนโลก ก็สามารถทำได้ตลอด
เทคโนโลยีอยู่กับเราตลอดเวลาและมีอิทธิพลต่อผู้คนบนโลกที่ทำให้ชีวิตสะดวก และรวดเร็วขึ้น
เช่นเดียวกับในฝั่งของผู้ประกอบการและองค์กรธุรกิจก็จำต้องปรับตัวให้ทันกับวิถีชีวิตที่เปลี่ยนไป พัฒนาองค์กรไปสู่จุดที่แข็งแกร่งกว่าเดิม รวมไปถึงการปลดล็อกวิธีการทำงานในรูปแบบเดิม สู่การเพิ่มศักยภาพ และขีดความสามารถทางการแข่งขันด้วยเทคโนโลยีและซอฟต์แวร์ระดับโลก
สำหรับวันนี้เราจะมาทำความรู้จักกับผู้เชี่ยวชาญด้าน Digital Transformation อย่าง บมจ. เบริล 8 พลัส หรือ BE8 ผู้ประกอบการไทยในอุตสาหกรรมเทคโนโลยี ที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จในการทำ Digital Transformation ให้แก่องค์กรชั้นนำมาแล้วมากมาย
แล้วบริษัทฯ แห่งนี้ทำธุรกิจอะไรบ้าง
ลงทุนแมนจะเล่าให้ฟัง…
บริษัท เบริล 8 พลัส ก่อตั้งเมื่อปี 2552 ด้วยความเชื่อมั่นว่าเทคโนโลยีจะเป็นพื้นฐานของทุกธุรกิจในอนาคต โดยเป็นบริษัทไทยรายแรก ๆ ที่นำเสนอ Cloud Technology ผ่านการเป็นพันธมิตรกับ Salesforce บริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่จากสหรัฐอเมริกาซึ่งเป็นผู้นำด้าน CRM Software ที่มีส่วนแบ่งการตลาดสูงที่สุดในโลก
บริษัทฯ ให้บริการด้าน Digital Transformation แบบครบวงจรและมีความเชี่ยวชาญเป็นพิเศษด้านการบริหารจัดการความสัมพันธ์ลูกค้า (CRM) การวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึก (Analytics) และ การใช้เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) โดยบริษัทจะทำงานร่วมกับลูกค้าเพื่อวางแผนกลยุทธ์ด้าน Digital รวมถึงการออกแบบและพัฒนาระบบต่าง ๆ ไปจนถึงดูแลการใช้งานจริง เพื่อให้ตอบโจทย์ด้านกลยุทธ์ทางธุรกิจของแต่ละองค์กรลูกค้า
บริษัทเบริล 8 พลัส มีผู้เชี่ยวชาญให้คำปรึกษาด้านเทคโนโลยีดิจิทัลเกือบ 200 คน รองรับลูกค้าองค์กรที่ต้องการทำ Digital Transformation โดยมีซอฟต์แวร์ชั้นนำระดับโลกสนับสนุนการให้บริการเพื่อสร้างผลลัพธ์ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าองค์กร ด้วยประสบการณ์ของทีมผู้บริหารที่มีความเชี่ยวชาญเรื่องเทคโนโลยี
และ การทำ Digital Transformation ทำให้บริษัทก้าวมา เป็นที่ปรึกษาชั้นนำด้าน Digital Transformation ให้บริการลูกค้าทั้งในและต่างประเทศ ภายในระยะเวลาเพียง 10 ปี
แล้วกลุ่มลูกค้าทางธุรกิจของ เบริล 8 พลัส มีใครบ้าง
ทำไมถึงได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าที่เป็นองค์กรชั้นนำมากมาย
ลูกค้าของเบริล 8 พลัส มีหลากหลายธุรกิจ เช่น สถาบันการเงิน, บริษัทประกัน, บริษัทพลังงาน, บริษัทอสังหาริมทรัพย์, บริษัทค้าปลีก, บริษัทผู้ผลิตสินค้าอุปโภคและบริโภค, บริษัทโลจิสติกส์
โดยให้บริการลูกค้าบริษัทชั้นนำทั้งขนาดใหญ่ ขนาดกลาง และขนาดเล็กกว่า 100 ราย ผ่านกว่า 250 โปรเจกต์ทั้งในและต่างประเทศ เช่น สหรัฐอเมริกา เกาหลีใต้ อินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ และเวียดนาม เป็นต้น
การที่บริษัทฯ มีกลุ่มลูกค้าที่เป็นบริษัทขนาดใหญ่หลายราย สะท้อนถึงศักยภาพการทำงานแบบมืออาชีพด้วยมาตรฐานระดับสากล ที่คู่แข่งลอกเลียนแบบได้ยาก เพราะบริษัทมีทั้งความเชี่ยวชาญในด้านเทคโนโลยีและความเข้าใจในการทำงานของแต่ละอุตสาหกรรม จากการที่บริษัทฯ ได้จับมือกับพันธมิตรที่เป็นซอฟต์แวร์ระดับโลก อย่าง Salesforce บริษัทที่พัฒนา CRM สำหรับธุรกิจ และองค์กร ทำให้บริษัทฯ มีโซลูชันที่เป็นเทคโนโลยีใหม่ ๆ สำหรับบริการพัฒนาซอฟต์แวร์ ให้แก่ลูกค้า
Salesforce เป็นซอฟต์แวร์ที่บริษัทฯ ชั้นนำหลายแห่งในไทยเลือกใช้บริการ โดยเป็นซอฟต์แวร์ด้านบริหารความสัมพันธ์ของลูกค้า หรือ CRM จากสหรัฐอเมริกา ที่มีส่วนแบ่งทางการตลาดอันดับ 1 ของโลก
ซึ่งเบริล 8 พลัส เป็นพันธมิตรรายแรก ๆ กับ Salesforce ในประเทศไทยและได้รับเลือกเป็นพันธมิตร Summit ซึ่งเป็นระดับสูงสุด ผ่านการทดสอบทั้งในด้านของความเชี่ยวชาญและความสามารถในการบริหารโครงการให้ประสบความสำเร็จ
นอกจากนั้น บริษัทฯ ยังเป็นพันธมิตรกับ Tableau แพลตฟอร์มการนำเสนอข้อมูลในรูปแบบของ Data Visualization ที่เป็นการนำซอฟต์แวร์มาใช้วิเคราะห์ข้อมูลขนาดใหญ่ ให้แสดงผลออกมาในรูปแบบภาพ แผนภูมิกราฟ และอื่น ๆ ทำให้องค์กรสามารถเห็น Insight และใช้ข้อมูลในการตัดสินใจได้อย่างถูกต้องและทันท่วงที
รวมถึง Snowflake บริษัท Cloud Data Warehouse ระดับโลก ที่ให้บริการจัดเก็บข้อมูลบนคลาวด์ โดยเฉพาะข้อมูลที่มีจำนวนมหาศาล กระจายอยู่หลายแหล่ง และยังมีระบบการวิเคราะห์ข้อมูลต่าง ๆ ไว้คอยให้บริการอีกด้วย
MuleSoft ผู้นำด้าน Integration Platform ที่ให้บริการนำระบบ แอปพลิเคชัน และฐานข้อมูลต่าง ๆ มาเชื่อมต่อถึงกันแบบไร้รอยต่อ ทำให้สามารถหยิบนำเครื่องมือทางเทคโนโลยีมาสร้างประสบการณ์และบริการใหม่ ๆ ให้เกิดขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในยุคดิจิทัล
และยังมีอีกหลายแพลตฟอร์มชั้นนำระดับอื่น ๆ อีกมากมาย ที่ เบริล 8 พลัส พร้อมให้บริการ อาทิ Google Workspace ที่เป็นแพลตฟอร์มที่ช่วยให้การทำงานร่วมกันในองค์กรเกิดความต่อเนื่อง
นอกจากนี้ เบริล 8 พลัส ยังพัฒนานวัตกรรมด้านซอฟต์แวร์และแอปพลิเคชันขึ้นเองเพื่อต่อยอดการให้บริการแก่ลูกค้า
เช่น ซอฟต์แวร์ BE8 Loyalty Management รองรับการสะสมคะแนนเพื่อทำโปรแกรม CRM, ซอฟต์แวร์ BE8 Corporate Banking Solution สำหรับธนาคารเพื่อใช้บริหารความสัมพันธ์กับลูกค้านิติบุคคล,โปรแกรม Omni Channel Package สามารถรวมการทำงานของตัวแทนบริการลูกค้าในพื้นที่การทำงานทั้งหมดไว้ในคอนโซลเดียว
สำหรับรายได้ของ เบริล 8 พลัส มาจากการให้คำปรึกษา ให้บริการด้านซอฟต์แวร์ที่เป็นตัวแทนจำหน่ายและที่พัฒนาขึ้นเอง รวมถึงการดูแลระบบและบริการหลังการขายต่าง ๆ ซึ่งส่งผลให้บริษัทฯ จะมีรายได้ทั้งจากการทำโครงการและรายได้ต่อเนื่อง (Recurring Revenues) จากการเป็นตัวแทนจำหน่ายสิทธิ์การใช้ซอฟต์แวร์และบริการสนับสนุน เช่น ดูแลหลังการขาย แก้ไขปัญหาด้านเทคโนโลยี จัดหาบุคลากรด้านไอที เป็นต้น
เบริล 8 พลัสยังมีโอกาสเติบโตไปอย่างก้าวกระโดด เพราะมีกลุ่มนักลงทุนที่มีชื่อเสียง อย่าง Salesforce Ventures เข้าร่วมลงทุน ซึ่ง Salesforce Ventures เป็นบริษัทด้านการลงทุนของ Salesforce ที่เลือกลงทุนในบริษัทสตาร์ทอัพชั้นนำทั่วโลกมากมาย การร่วมลงทุนของ Salesforce Ventures จะทำให้เบริล 8 พลัส มีช่องทางการเข้าถึงผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ ๆ ของทั้ง Salesforce เองและบริษัทเทคโนโลยีในเครืออีกกว่า 400 บริษัททั่วโลก รวมทั้งจะช่วยสนับสนุนให้บริษัทขยายธุรกิจและการทำ Digital Transformation ในภูมิภาคได้อย่างแข็งแกร่ง
ที่น่าสนใจคือ เบริล 8 พลัส เป็นบริษัทคนไทยที่เข้าไปปักธงขยายธุรกิจในภูมิภาคอาเซียน โดยขยายธุรกิจจัดตั้งสำนักงานในเวียดนามเมื่อปี 2562 นับเป็นอีกก้าวหนึ่งของบริษัทไทยที่สามารถนำธงไทยไปโบกสะบัดในระดับภูมิภาค
ทั้งหมดนี้น่าจะทำให้เห็นถึงบริการการปรับเปลี่ยนโครงสร้างของธุรกิจลูกค้าหรือการดิสรัปชันตัวเองด้วย Digital Transformation กันมากขึ้น
และทำให้ในวันนี้ เบริล 8 พลัส ก้าวขึ้นเป็นบริษัทชั้นนำด้าน Digital Transformation แบบครบวงจรในประเทศไทย ซึ่งวันนี้ได้ก้าวสู่การขยายธุรกิจในภูมิภาคอาเซียนเป็นที่เรียบร้อย..
© 2024 Longtunman. All rights reserved. Privacy Policy.