กรณีศึกษา True 5G สะท้อนผลงานด้วยภาพผู้นำบนเวทีโลก การันตีด้วย Opensignal

กรณีศึกษา True 5G สะท้อนผลงานด้วยภาพผู้นำบนเวทีโลก การันตีด้วย Opensignal

30 ก.ย. 2021
กรณีศึกษา True 5G สะท้อนผลงานด้วยภาพผู้นำบนเวทีโลก การันตีด้วย Opensignal
True 5G X ลงทุนแมน
หลายคนคุ้นเคยกันดี กับการใช้งาน 4G ที่เข้ามาเปลี่ยนโลกของอินเทอร์เน็ต และการสื่อสารของคนทั่วโลกตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมา
แต่วันนี้ โลกอินเทอร์เน็ตของเรากำลังเปลี่ยนผ่านครั้งสำคัญอีกครั้ง สู่ยุค “5G”
ที่ดีกว่า ทั้งในเรื่องความเร็วแรงในการดาวน์โหลด อัปโหลดข้อมูล
และมีความเสถียร หรือที่เรียกว่ากันเชิงเทคนิคว่า Latency ที่ทำได้ดีกว่า 4G หลายเท่า
และถ้าพูดถึง ผู้นำในการให้บริการ 5G ในไทย ก็คงต้องพูดถึง “True 5G” ที่ตอนนี้ไม่ใช่แค่เป็นผู้นำด้าน 5G ในไทยเท่านั้น
แต่ก้าวไปคว้ารางวัล Top 20 ของโลก ผู้นำด้านการให้บริการ 5G ในหมวด 5G Availability, Top 30 ผู้นำ 5G ระดับโลก หมวด 5G Games Experience และอีกหลายรางวัลในระดับโลก
รางวัลต่าง ๆ ที่การันตีว่า True 5G คือผู้นำเรื่อง 5G ในระดับโลก มีรายละเอียดอย่างไรบ้าง ?
ลงทุนแมนจะเล่าให้ฟัง
ไม่กี่วันที่ผ่านมา Opensignal หน่วยงานอิสระ ที่ทำการวิเคราะห์และจัดอันดับ ประสบการณ์การใช้งานเครือข่ายไร้สายของผู้ใช้งานทั่วโลก ได้มีการรายงานผลการวิเคราะห์ล่าสุดเกี่ยวกับ 5G ออกมา
โดยรายงานที่ว่านี้ เป็นการสรุปผลประสบการณ์การใช้งาน 5G ของผู้ใช้งานทั่วโลก ที่ชื่อว่า “5G GLOBAL MOBILE NETWORK EXPERIENCE AWARDS 2021”
ที่น่าสนใจคือ มีรายชื่อของผู้ให้บริการ 5G จากไทย ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ “True 5G”
ติดอันดับผู้นำการให้บริการ 5G ของโลกด้วย ในหลาย ๆ ด้าน
True 5G ได้รับการการันตีความเป็นผู้นำในระดับโลกจาก Opensignal ในหมวด “5G Availability”
ซึ่ง 5G Availability วัดจาก ระยะเวลาที่ผู้ใช้งานอยู่บนเครือข่าย 5G ยิ่งเปอร์เซ็นต์สูง ยิ่งหมายความว่า ผู้ใช้งานบนเครือข่าย 5G ของผู้ให้บริการนั้นยิ่งใช้งานเป็นเวลานาน
โดย True 5G ได้คะแนนอยู่ที่ 22.1% ขณะที่ค่าเฉลี่ยทั่วโลกอยู่ที่ 11.2% ยืนหนึ่งเป็นรายเดียวในไทย ที่ติด Top 20 จากการวัดผลผู้ให้บริการ 5G จากทั่วโลก
ซึ่งในมุมมองของลงทุนแมน ตัวเลขที่ออกมาแบบนี้ สะท้อนให้เห็นชัดเจนว่า True 5G ไม่เพียงแต่เป็นที่สุดในไทยเท่านั้น แต่ยังได้รับการยอมรับในระดับโลกด้วย
ในมุมผู้ใช้งานที่ได้รับการบริการ 5G ที่ World class ส่งผลประสบการณ์ในการเล่นเกม (Games Experience) โดย True 5G ยืนหนึ่งในไทย และติดอันดับ Top 30 ผู้นำ 5G ของโลกในหมวดนี้
นอกจากนี้ Opensignal ยังมอบรางวัล 5G Global Impact ให้กับเครือข่ายผู้ให้บริการ 5G ที่มอบประสบการณ์ที่ดีขึ้นของผู้ใช้งานจริงเมื่อเทียบกับ 4G
โดย True 5G ได้คะแนนเป็นอับดับ 3 ของโลก ในหมวด Games Experience – 5G improvement over 4G ตอกย้ำยืนหนึ่งผู้นำประสบการณ์ด้านเล่นเกม โดยได้คะแนนมากกว่าค่าเฉลี่ยโลกถึง 4.5 เท่า
ซึ่งสะท้อนชัดว่า เกมเมอร์ที่ใช้ True 5G ได้สัมผัสประสบการณ์การเล่นเกมที่ดีขึ้นย่างมากเมื่อเทียบกับ 4G โดยทรู 5G ได้คะแนน 37.1% ในขณะที่ค่าเฉลี่ยทั่วโลกอยู่ที่ 8.2%
True 5G ยังได้รางวัลในฐานะเครือข่ายระดับโลกมีการพัฒนาเครือข่ายให้ประสบการณ์ 5G ของผู้ใช้จริงดีขึ้นเมื่อเทียบกับ 4G ในหมวด Upload Speed และ Video Experience ขึ้นแท่นติดอันดับ Top 30 ในเวทีระดับโลก
และยังไม่หมดเพียงเท่านั้น เพราะนอกจากการการันตีรางวัลจาก Opensignal แล้วนั้น
True 5G ยังขึ้นแท่นเป็นผู้นำ จากการจัดอันดับจาก “nPerf” องค์กรสัญชาติฝรั่งเศส ที่ตรวจสอบและจัดอันดับ คุณภาพการให้บริการอินเทอร์เน็ตทั่วโลก
โดย nPerf วัดคุณภาพสัญญาณอินเทอร์เน็ต ตั้งแต่ 2G-5G จากหลาย ๆ ด้าน
เช่น ความเร็วการดาวน์โหลด (Download Speed), ความหน่วง (Latency) ของการเปิดเว็บเบราว์ซิง, คุณภาพการสตรีมมิงวิดีโอบน YouTube และความสำเร็จในการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต (Success Ratio)
ซึ่ง True 5G ก็ได้รับรางวัลเครือข่ายอันดับ 1 ในไทย 5 ปีซ้อน จาก nPerf ไปครองอีกด้วย
ถามว่าเบื้องหลังความสำเร็จนี้ของ True 5G คืออะไร ?
คำตอบสำคัญก็คือ True 5G เป็นรายเดียวในไทย ที่มีโครงข่ายสัญญาณ ครบทั้ง 7 ย่านความถี่ ซึ่งมากสุดในไทย ครอบคลุมทั่วประเทศไทย ยิ่งไปกว่านั้นในกรุงเทพและปริมณฑล ยังครอบคลุมถึง 98%
ประกอบด้วย คลื่น 5G ย่านความถี่ต่ำ ที่โดดเด่นด้านความครอบคลุม, 5G ย่านความถี่กลาง ที่มีคุณสมบัติเด่นด้านความจุ รองรับปริมาณการใช้งานหนาแน่น และคลื่นความถี่สูง ที่จะตอบโจทย์การใช้งาน 5G เฉพาะพื้นที่ ที่เร็ว แรง และมีความเสถียรของคุณภาพสัญญาณสูง
หลายปีที่ผ่านมา ใคร ๆ ก็บอกว่า 4G เข้ามาทำให้โลกอินเทอร์เน็ตและการเชื่อมต่อดีขึ้นมาก ๆ แล้ว
ยังมี 5G ที่ดีที่สุดมาช่วยให้การเชื่อมต่อ ยิ่งไร้รอยต่อ และทรงประสิทธิภาพมากขึ้นอีกขั้น
เพราะ 5G ไม่ใช่มีดีแค่เรื่องความเร็ว ที่ดีขึ้นหลายสิบเท่าเท่านั้น
แต่ยังโดดเด่นมากในเรื่องความหน่วงต่ำ (Low Latency) ซึ่งถือเป็นคุณสมบัติสำคัญ ในการต่อยอดพัฒนาและซัปพอร์ตนวัตกรรมใหม่ ๆ ในอนาคต อย่างเช่น การผ่าตัดทางไกล, รถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติ
ซึ่ง True 5G ก็คือแรงขับเคลื่อน และผู้นำคนสำคัญ ของวงการ 5G ในประเทศไทย และสามารถทำให้คนไทยได้รับบริการ 5G ในมาตรฐานระดับโลก..
#True5G #BESTwithTRUE5G #OpenSignal
© 2024 Longtunman. All rights reserved. Privacy Policy.