เจาะ “BRITANIA” Specialist ที่อยู่อาศัยแนวราบ ชูแนวคิด Human Centric และบริการที่ตอบโจทย์ความต้องการลูกค้า

เจาะ “BRITANIA” Specialist ที่อยู่อาศัยแนวราบ ชูแนวคิด Human Centric และบริการที่ตอบโจทย์ความต้องการลูกค้า

15 พ.ย. 2021
BRITANIA x ลงทุนแมน
เจาะ “BRITANIA” Specialist ที่อยู่อาศัยแนวราบ ชูแนวคิด Human Centric และบริการที่ตอบโจทย์ความต้องการลูกค้า
การขยายตัวของเมืองจากการพัฒนาของสาธารณูปโภค ถนน ทางด่วน และรถไฟฟ้า ทำให้ที่อยู่อาศัยในเมืองและปริมณฑลเติบโตท่ามกลางดีมานด์ความต้องการซื้อที่อยู่อาศัยที่เพิ่มมากขึ้น
พิจารณาได้จากส่วนแบ่งของยอดขายในตลาดที่อยู่อาศัยแบบแนวราบ ที่เพิ่มสูงขึ้นในรอบ 16 ปี อยู่ที่ร้อยละ 60.0* เมื่อดูจากยอดขายรวมของที่อยู่อาศัยทั้งหมด
โดยเฉพาะปัจจัยจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ได้ทำให้ผู้คนมองหาโครงการที่อยู่อาศัยแบบแนวราบ ที่สามารถตอบโจทย์ความเป็นส่วนตัวและสอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ยุค New Normal
ดีเวลลอปเปอร์ที่จะทำความรู้จักต่อจากนี้ ถือเป็น Specialist ด้านการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยแนวราบ ที่ใส่ใจกับการศึกษาพฤติกรรมผู้อยู่อาศัยเพื่อนำมาพัฒนาบ้านที่สามารถตอบสนองความต้องการใช้ชีวิต พร้อมนำเสนอบริการที่แตกต่างไม่ได้ครอบคลุมเฉพาะแค่การอยู่อาศัยเท่านั้น
ดีเวลลอปเปอร์รายนี้เป็นใคร ลงทุนแมนจะเล่าให้ฟัง…
บริษัท บริทาเนีย จำกัด (มหาชน) หรือ BRI เป็นบริษัทฯ ที่ทำธุรกิจพัฒนาอสังหาฯ ประเภทที่อยู่อาศัยแนวราบ ทั้งบ้านเดี่ยว บ้านแฝดและทาวน์โฮม ในพื้นที่กรุงเทพฯ ปริมณฑลและจังหวัดที่มีศักยภาพการเติบโตสูง
“บริทาเนีย” เป็นดีเวลลอปเปอร์ที่ยึดแนวทางพัฒนาโครงการภายใต้แนวคิด “Human Centric” ที่คำนึงถึงความต้องการของผู้อยู่อาศัยเป็นหลัก โดยการศึกษา Pain Point ต่าง ๆ ของกลุ่มเป้าหมายและนำมาวิเคราะห์เพื่อออกแบบบ้านที่สามารถตอบสนองการแก้ไขปัญหาดังกล่าว และมีการพัฒนาอยู่ตลอดเวลาเพื่อให้สอดคล้องกับวิถีชีวิตที่เปลี่ยนแปลงไป
นอกจากนี้ ได้สร้างความแตกต่างด้านบริการ ด้วยการนำเทคโนโลยีเข้ามาปรับใช้เพื่อตอบสนองความต้องการที่หลากหลายในการใช้ชีวิตของลูกบ้านได้อย่างรวดเร็วในรูปแบบ Service on Demand
ไม่ว่าบริการตัดหญ้า จองคิวตัดผม ตัดขนสุนัข หรือบริการด้านอื่น ๆ เพื่อสร้างประสบการณ์ที่แตกต่างและความประทับใจในการอยู่อาศัยแก่ลูกบ้านในโครงการ
ขณะที่ผลการดำเนินงานของ BRI สามารถเติบโตก้าวกระโดด แม้เป็นบริษัทน้องใหม่ที่เพิ่งเข้าตลาดเพียงไม่กี่ปี โดยมีรายได้รวมปี 2561 – 2563 เติบโตเฉลี่ยต่อปี 113.16%
ปี 2561 มีรายได้รวม 515.47 ล้านบาท
ปี 2562 มีรายได้รวม 1,561.01 ล้านบาท
ปี 2563 มีรายได้รวม 2,342.09 ล้านบาท
งวด 6 เดือนแรกของปี 2563 มีรายได้รวม 1,300.43 ล้านบาท
และงวด 6 เดือนแรกของปี 2564 มีรายได้ 1,761.04 ล้านบาท
รายได้ที่เพิ่มขึ้น สะท้อนให้เห็นถึงการเติบโตทางธุรกิจ รวมถึงความสำเร็จในการพัฒนาโครงการที่ออกมาตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าเป็นอย่างดี
โครงการของ BRI มีความเป็นเอกลักษณ์ ภายใต้แนวคิด A Life You Love ให้ลูกค้าใช้ชีวิตในแบบที่รัก ซึ่งมาจากการศึกษาความต้องการของลูกค้าและพัฒนาโปรดักต์ (บ้าน) ที่สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์
และล่าสุดได้เปิดตัวแคมเปญ BRITANIA FEEL GOOD ซึ่งเกิดจากการศึกษา Customer Journey เพื่อเข้าใจความต้องการของผู้อยู่อาศัยตั้งแต่ก่อนที่จะมาเป็นลูกค้าของบริษัทฯ และสามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในเชิงลึก ซึ่งนับว่าเป็นหัวใจสำคัญของการดำเนินธุรกิจของ BRI ที่ตอบโจทย์ Customer Insight อยู่กันแบบครอบครัวที่อบอุ่น และมีความเป็นส่วนตัวในที่อยู่อาศัย

ปัจจุบัน BRI พัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยแนวราบภายใต้ 4 แบรนด์หลัก ได้แก่ 1. ไบรตัน 2. บริทาเนีย 3. แกรนด์ บริทาเนีย และ 4. เบลกราเวีย ครอบคลุมลูกค้าหลากหลายเซกเมนต์
โครงการทั้งหมดให้ความสำคัญกับการสร้างความแตกต่างจากคู่แข่ง ทั้งในเรื่องทำเลที่ตั้งอยู่ในเมือง และใกล้กับแหล่งเศรษฐกิจที่สำคัญของประเทศ
เน้นนำเสนอนวัตกรรม และการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ ที่นำมาใช้พัฒนาโครงการ และดึงดูดความสนใจของลูกบ้าน ทั้งกลุ่มคนรุ่นใหม่ ผู้บริหาร รวมถึงเจ้าของกิจการธุรกิจรวมถึงการออกแบบโครงการให้มีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว (Unique Design) ด้วยสถาปัตยกรรมในสไตล์ Modern British Luxury Style ผสมผสานความโมเดิร์น
เพื่อให้เป็นที่อยู่อาศัยแห่งใหม่ของลูกบ้านที่มองหาโครงการที่ดูดีมีรสนิยม และมีความโดดเด่นไม่เหมือนใคร สะท้อนเอกลักษณ์และตัวตนของผู้อยู่อาศัย
อีกทั้งยังให้ความสำคัญกับลูกบ้านที่มีผู้สูงอายุอาศัยอยู่ด้วย ด้วยการออกแบบที่อยู่อาศัยแบบ Universal Design ที่ปลอดภัย
ล่าสุด BRI เตรียมรุกเปิดโครงการที่อยู่อาศัยแนวราบอีก 6 โครงการ รวมมูลค่าโครงการ 4,300 ล้านบาท ในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ ในพื้นที่กรุงเทพฯ ปริมลฑลและต่างจังหวัด

จึงเป็นก้าวที่น่าจับตามองของ บมจ.บริทาเนีย Specialist ด้านการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยแนวราบที่กำลังเดินหน้าเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
*ที่มา: บริษัท เอเจนซี่ ฟอร์ เรียลเอสเตท แอฟแฟร์ส จำกัด
References
-แบบแสดงรายการข้อมูลของหนังสือชี้ชวน BRITANIA ที่ได้ยื่นแสดงต่อ สำนักงาน ก.ล.ต.
-BRI Press Release
-Corporate Marketing MT
© 2024 Longtunman. All rights reserved. Privacy Policy.