BREAKING: เฟซบุ๊ก อินสตาแกรม จะเปิดให้สร้างและขาย NFT ได้

BREAKING: เฟซบุ๊ก อินสตาแกรม จะเปิดให้สร้างและขาย NFT ได้

20 ม.ค. 2022
ล่าสุดทาง Financial Times ได้รายงานว่า Meta กำลังวางแผนพัฒนาฟีเชอร์ที่จะช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถสร้าง NFT รวมถึงนำ NFT ไปแสดงเป็นภาพโปรไฟล์ หรือนำไปขายต่อได้ บนแพลตฟอร์มของ Facebook และ Instagram
ซึ่งการสร้าง, เก็บ และขาย NFT เหล่านี้ จะผนวกกับเทคโนโลยีกระเป๋าเงินดิจิทัลของ Meta เอง อย่าง “Novi”
การบุกตลาด NFT ของ Meta แสดงให้เห็นถึงความตั้งใจของบริษัทที่ไม่อยากพลาดเทรนด์ใหม่ที่กำลังมาแรง และต้องการแย่งส่วนแบ่งการตลาดจากแพลตฟอร์มซื้อขาย NFT อย่างเช่น OpenSea ที่เติบโตอย่างโดดเด่นในช่วงปีที่ผ่านมา
นอกจากนี้ การลงมาเล่นในตลาด NFT ของ Meta ค่อนข้างสมเหตุสมผล และสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของบริษัท เพราะว่าเทคโนโลยีดังกล่าว จะเป็นตัวส่งเสริมให้โลก Metaverse มีความสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น
เนื่องจากจะทำให้ผู้คนในโลกเสมือน สามารถสะสมและเป็นเจ้าของสินทรัพย์ดิจิทัล เช่น เสื้อผ้า, รองเท้า, งานศิลปะ, เฟอร์นิเจอร์, สินค้าต่าง ๆ ฯลฯ ได้อย่างแท้จริง
รวมถึงนำสินทรัพย์เหล่านั้น ไปขายต่อให้กับผู้อื่นได้อีกด้วย
อีกทั้ง NFT ยังจะช่วยดึงดูดและช่วยให้บรรดาครีเอเตอร์และศิลปิน สามารถสร้างรายได้จากการขายงานศิลปะดิจิทัลหรือคอนเทนต์ที่พวกเขาสร้างขึ้นเอง จึงเกิดเป็นเศรษฐกิจดิจิทัลรูปแบบใหม่ ๆ ที่ต่อยอดได้นับไม่ถ้วน
ดังนั้นการนำ NFT มาผนวก จึงเป็นการเสริมความแข็งแกร่งของ Ecosystem ให้กับโลก Metaverse ของ Meta ได้เป็นอย่างดี
อย่างไรก็ดีทาง Financial Times ยังรายงานอีกว่า แผนพัฒนาฟีเชอร์ NFT ของ Meta นี้ยังอยู่ในช่วงเริ่มต้น และอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้เสมอ จึงยังไม่ฟันธงว่าบริษัทจะบุกตลาด NFT แน่นอน
แต่เรื่องนี้ก็สอดคล้องกับคำพูดของคุณ Adam Mosseri หัวเรือใหญ่ของ Instagram ที่เคยกล่าวเมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้วว่า บริษัทกำลังสำรวจตลาด NFT อย่างจริงจัง และหาวิธีว่าจะทำอย่างไรให้กลุ่มผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงเทคโนโลยีนี้ในวงกว้างได้
Tag: NFTmeta
© 2024 Longtunman. All rights reserved. Privacy Policy.