CP-Meiji Speed Coffee Art Championship 2022 “เวทีสร้างคน บาริสต้าสร้างเมือง” มากกว่างานแข่งขันกาแฟ แต่เป็นการสร้าง Barista Community ให้แข็งแกร่ง

CP-Meiji Speed Coffee Art Championship 2022 “เวทีสร้างคน บาริสต้าสร้างเมือง” มากกว่างานแข่งขันกาแฟ แต่เป็นการสร้าง Barista Community ให้แข็งแกร่ง

13 มิ.ย. 2022
ข่าวประชาสัมพันธ์..
ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา จะเห็นได้ว่าธุรกิจกาแฟเติบโตอย่างต่อเนื่องทั้งในประเทศไทย และหลายๆ ประเทศทั่วโลก “ซีพี-เมจิ” เจ้าของผลิตภัณฑ์นมพาสเจอร์ไรส์ โยเกิร์ต และโยเกิร์ตพร้อมดื่ม ภายใต้แบรนด์เมจิ เล็งเห็นว่าบุคลากรในอุตสาหกรรมกาแฟ จำเป็นต้องพัฒนาตัวเองไปพร้อมๆ กับการขยายตัวของธุรกิจกาแฟ จึงริเริ่มโครงการ “CP-Meiji for Barista” ในปี 2015 ขึ้น ด้วยความมุ่งหวังที่จะส่งเสริมและพัฒนาทักษะ ความรู้ความสามารถของบาริสต้า ซึ่งเป็นฟันเฟืองสำคัญของวงการกาแฟ ให้มีมาตรฐานสูงขึ้น รวมไปถึงสร้าง community หรือเครือข่ายบาริสต้าที่แข็งแรง
ตลอดระยะเวลาหลายปี กิจกรรมต่างๆ ของโครงการ “CP-Meiji for Barista” ได้รับการตอบรับและความนิยมจากเหล่าบาริสต้าทั่วประเทศอย่างมาก จน Community ดังกล่าวแผ่ขยายไปถึงกลุ่มประเทศเพื่อนบ้าน ไม่ว่าจะเป็น สิงคโปร์ มาเลเซีย ฮ่องกง เกาหลีใต้ และหลากหลายประเทศในแถบอาเซียน ก็ให้การตอบรับเป็นอย่างดีเช่นกัน
กิจกรรมไฮท์ไลต์ ที่เหล่าบาริสต้าทุกคนต่างให้การรอคอยเป็นประจำทุกปี คงจะหนีไม่พ้นเวทีการแข่งขัน CP-Meiji Speed Latte Art Championship เวทีประลองฝีมือและความเร็วด้านลาเต้อาร์ต ที่มีมาตรฐานระดับโลกนั่นเอง
อย่างที่ทราบกันดีว่า ลาเต้อาร์ตเป็นหนึ่งในทักษะที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในหมู่บาริสต้า เห็นได้จากการที่มีเวทีการแข่งขันด้านลาเต้อาร์ตมากมาย ตั้งแต่ smack down กันในกลุ่มย่อย ไปจนถึงเวทีโลก สำหรับจุดเด่นและความแตกต่างของเวที CP-Meiji Speed Latte Art Championship นั้นคือการแข่งขันที่เน้นทั้งความสวยงามและความรวดเร็ว รวมถึงโจทย์ลายแข่งที่ทำการสุ่มวงล้อจากลายลาเต้ของแชมป์โลก นับเป็นสิ่งที่ท้าทายฝีมือของบาริสต้าเป็นอย่างมาก
เวทีการแข่งขันของซีพี-เมจิ มีการปรับเปลี่ยนโจทย์และรูปแบบอยู่ตลอด เพื่อให้น่าสนใจ และสอดคล้องกับฝีมือของบาริสต้าที่นับวันจะเก่งขึ้นเรื่อยๆ
2017 ก้าวแรก เปิดมิติใหม่ของการแข่งขันลาเต้อาร์ตของไทย ที่เน้นทั้งความเร็วและฝีมือ
2020 สถานการณ์โควิด นำมาซึ่งปรากฏการณ์ใหม่ กับการแข่งขันกาแฟออนไลน์เรียลไทม์ ครั้งแรกของโลก
2021 New Chapter x New Challenge ยกระดับการแข่งขัน ให้ครอบคลุมทั้งการเทลาเต้อาร์ต และการทำเครื่องดื่มนม สะท้อนความรู้และฝีมือทั้งด้านลวดลายและรสชาติ เพื่อพิสูจน์ความเป็นบาริสต้ามืออาชีพที่แท้จริง
ตลอดระยะเวลา 7 ปีที่ผ่านมา...ซีพี-เมจิ ไม่เคยหยุดนิ่งกับการขับเคลื่อน เพื่อสร้างสังคมบาริสต้ารุ่นใหม่ที่แข็งแกร่ง สำหรับปี 2022 นี้ ซีพี-เมจิ พร้อมแล้วกับการยกระดับ Barista Community ที่มีอยู่ ให้แข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น ด้วย 3 เป้าหมาย เพื่อให้สอดรับกับรากฐานอันยั่งยืนที่ ซีพี-เมจิ ให้คำจำกัดความไว้ว่า “เวทีสร้างคน บาริสต้าสร้างเมือง”
ข้อที่ 1: Community นี้ต้องสร้างบาริสต้าตัวจริง ที่มีความเป็นมืออาชีพในระดับนานาชาติ
นั่นจึงเป็นที่มาของกฎกติกาการแข่งขันของ CP-Meiji Speed Coffee Art Championship 2022 ในปีนี้
งานแข่งขันที่ประลองฝีมือทั้งด้านลวดลาย (Sight) และรสชาติ (Sensory) ผ่านโจทย์ที่ท้าทายมากยิ่งขึ้น กับ 5 ลายลาเต้อาร์ตระดับแชมป์โลก และการตัดสินที่แสนเข้มข้นจากคณะกรรมการระดับโลกทั้ง 5 ท่าน ที่มีดีกรีถึง World Latte Art Champion , World Barista Championship และ WLAC Certified Judge
ข้อที่ 2: Community นี้ต้องอยู่ในมาตรฐานที่ทั้งประเทศให้การยอมรับเพิ่มมากขึ้น
จึงเป็นโอกาสอันดีที่ ซีพี-เมจิ ก้าวเข้าสู่งานกาแฟที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ Thailand Coffee Fest 2022 ณ อิมแพค เอ็กซ์ฮิบิชั่น ฮอลล์ เมืองทองธานี วันที่ 15-17 ก.ค.65 เพราะงานนี้จะคับคั่งไปด้วยเหล่าบาริสต้า เจ้าของธุรกิจกาแฟ รวมถึงผู้ที่ให้ความสนใจในแวดวงกาแฟนั่นเอง
ข้อที่ 3: Community นี้ต้องไม่หยุดพัฒนา ต้องเสริมทักษะการเรียนรู้ให้กับบาริสต้าอย่างต่อเนื่อง
กลับมาอีกครั้งกับ CP-Meiji Barista Camp สุดยอดแคมป์บาริสต้าระดับโลก ที่ติด Finalist ของ World Diary Innovation Awards 2018 และยังเป็นแคมป์ทีมีกูรูผู้คร่ำหวอดในวงการกาแฟและนม รวมตัวอยู่ด้วยกันมากที่สุด เพื่อถ่ายทอดประสบการณ์อย่างใกล้ชิดให้กับบาริสต้าทุกคน
คุณพร้อมหรือยังที่จะมาร่วมสร้างประวัติศาสตร์ไปกับ Barista Community ที่แข็งแกร่งที่สุดของประเทศไทย พร้อมชิงรางวัลรวมกว่า 300,000 บาท!!
เปิดรับสมัครฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย ตั้งแต่วันที่ 15-25 มิ.ย.65 นี้ ทาง www.cpmeijiforbarista.com
พิเศษ! สำหรับ 64 คนสุดท้าย ผู้ผ่านเข้ารอบการแข่งขัน CP-Meiji Speed Coffee Art Championship 2022 ที่จะได้รับสิทธิ์เข้า CP-Meiji Barista Camp ครั้งที่ 6 เพื่อก้าวขึ้นไปอีกขั้นของความเป็นบาริสต้ามืออาชีพอย่างแท้จริง
ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ทาง Facebook Fan Page : CP-Meiji for Barista
#ใครไม่เทเราเท #เทยังไงให้โลกจำ #CPMeijiSpeedCoffeeArt2022 #CPMeijiforBarista
© 2024 Longtunman. All rights reserved. Privacy Policy.