หุ้น Xiaomi +9% หลังประกาศจำหน่ายรถ EV ในเดือนนี้

หุ้น Xiaomi +9% หลังประกาศจำหน่ายรถ EV ในเดือนนี้

12 มี.ค. 2024
หุ้น Xiaomi +9% หลังประกาศจำหน่ายรถ EV ในเดือนนี้
ล่าสุดมีข่าวใหญ่ โดย Xiaomi แบรนด์สมาร์ตโฟนรายใหญ่ของจีน ได้ประกาศว่า จะเริ่มส่งมอบรถยนต์ไฟฟ้า ภายใต้แบรนด์ตัวเอง ในเดือนนี้
โดยรถที่ว่า ก็คือ Xiaomi SU7 ซึ่งได้เปิดตัวไปเมื่อปลายปีที่แล้ว
ที่น่าสนใจคือ ทางบริษัทเคลมไว้ว่า Xiaomi SU7 มีอัตราเร่งสูงกว่า Tesla และรถยนต์ไฟฟ้าของ Porsche เสียอีก..
และจากข่าวนี้ ก็ส่งผลให้ราคาหุ้นของ Xiaomi ปรับตัวขึ้นทันที 9.5% ในเช้านี้
หรือคิดเป็นมูลค่าบริษัทที่เพิ่มขึ้น 144,000 ล้านบาท ในวันเดียว
ที่ผ่านมา อุตสาหกรรมรถยนต์ไฟฟ้า ต้องเจอกับการแข่งขันที่ดุเดือด จนทำให้ผู้ผลิตรถรายใหญ่ไม่ว่าจะเป็น Tesla หรือ BYD ต้องแข่งกันลดราคา
ซึ่งผลที่ตามมา ก็คือตอนนี้ อุตสาหกรรมรถยนต์ไฟฟ้า เลยกลายเป็นทะเลเลือด และธุรกิจมีอัตรากำไรต่ำลงเรื่อย ๆ จนอาจไม่คุ้มที่จะลงทุน
และทำให้ Apple บริษัทที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ของโลก ที่เคยซุ่มพัฒนาโปรเจกต์รถยนต์ไฟฟ้ามานับ 10 ปี ก็ยังต้องถอยออกจากธุรกิจนี้และปิดโปรเจกต์ไป.. ถึงแม้อุตสาหกรรมนี้จะมีมูลค่าตลาดสูงถึง 22 ล้านล้านบาท ก็ตาม
ก็น่าติดตามว่า Xiaomi จะสู้กับค่ายรถยนต์ไฟฟ้า ทั้งแบรนด์จากจีน, สหรัฐฯ และยุโรป จนสามารถชิงส่วนแบ่งในตลาดนี้มาได้มากแค่ไหน หรือสุดท้ายแล้ว จะถูกการแข่งขันกดดัน จนต้องถอยออกจากตลาดไป
แต่ที่เกิดขึ้นตอนนี้ดูเหมือนว่า ตลาดจะตอบรับเชิงบวก จนดันหุ้น Xiaomi ขึ้นมากถึง 9% ในวันเดียว..
ทั้งนี้ Xiaomi เป็นหนึ่งใน 10 หุ้นที่อยู่ใน MEGA10CHINA
โดยกองทุน MEGA10CHINA ชื่อ กองทุน MEGA10CHINA-A, MEGA10CHINA-SSF, MEGA10CHINARMF
สำหรับคนที่อยากเข้าซื้อหุ้นจีน ที่ราคาต่ำ โดยซื้อหุ้นของบริษัทที่มีแบรนด์ที่เป็นรู้จักของคนจีน 1,400 ล้านคน (จีนมีประชากร 20% ของประชากรโลก) เช่น BYD, Xiaomi, Tencent, Meituan, Nongfu, Pingan, Alibaba แบบเน้น ๆ 10 ตัว*
เชื่อได้ว่า จะทำให้เราได้มีโอกาสเข้าไปร่วมเป็นเจ้าของบริษัทจีนที่แข็งแกร่ง “ในราคาที่หาไม่ได้” ในช่วงเวลาอื่น..
MEGA10CHINA มีนโยบายลงทุนในตราสารทุนของบริษัทจดทะเบียนที่จดทะเบียนซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกง (Hong Kong Stock Exchange; HKEX) ซึ่งเป็นบริษัทที่เน้นความเป็นผู้นำในด้านตราสินค้า (Brand Value) ในกลุ่มTOP/BEST CHINESE BRANDS จากการจัดอันดับโดยบริษัทที่มีชื่อเสียงและเป็นที่ยอมรับในเรื่องของการจัดอันดับดังกล่าว โดยผู้จัดการกองทุนจะคัดเลือกและพิจารณาเน้นลงทุนในตราสารทุนที่ผ่านการพิจารณาคัดเลือกจำนวน 10 บริษัท
- ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมที่ - www.talisam.co.th
*บริษัทดังกล่าวสามารถปรับเปลี่ยนได้ ตามเกณฑ์การลงทุนและสภาวะการลงทุน ณ ขณะนั้น
กองทุนที่สามารถใช้สิทธิลดหย่อนภาษีได้คือ MEGA10CHINA-SSF, MEGA10CHINARMF, MEGA10-SFF และ MEGA10RMF
คำเตือน : กองทุนรวมนี้มีลักษณะเฉพาะและความเสี่ยงเฉพาะ และการลงทุนในกองทุนรวมตราสารแห่งทุนอาจมีความเสี่ยงจากความผันผวนของราคาหลักทรัพย์ ผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจลักษณะ เงื่อนไขผลตอบแทนและความเสี่ยงของกองทุนรวมก่อนตัดสินใจลงทุน ผลการดำเนินงานในอดีต/ ผลการเปรียบเทียบผลการดำเนินงานที่เกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์ในตลาดทุน มิได้เป็นสิ่งยืนยันถึงผลการดำเนินงานในอนาคต กองทุนนี้มีการลงทุนในต่างประเทศมีความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยน และมีการลงทุนกระจุกตัวของหลักทรัพย์ หมวดอุตสาหกรรมและประเทศที่ลงทุน จึงมีความเสี่ยงที่ผู้ลงทุนอาจสูญเสียเงินลงทุนจำนวนมาก ผลการดำเนินงานในอดีต/ ผลการเปรียบเทียบผลการดำเนินงานที่เกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์ในตลาดทุน มิได้เป็นสิ่งยืนยันถึงผลการดำเนินงานในอนาคต
Tag: Xiaomi
© 2024 Longtunman. All rights reserved. Privacy Policy.