ผู้สนับสนุน.. เมื่อ เมเจอร์ เปลี่ยนโรงหนังให้เป็น เวทีแข่งขันอีสปอร์ต

ผู้สนับสนุน.. เมื่อ เมเจอร์ เปลี่ยนโรงหนังให้เป็น เวทีแข่งขันอีสปอร์ต

24 ก.ค. 2019
ผู้สนับสนุน..
เมื่อ เมเจอร์ เปลี่ยนโรงหนังให้เป็น เวทีแข่งขันอีสปอร์ต
ที่ผ่านมาเวลาไปดูหนัง เราน่าจะเห็นชื่อแบรนด์ต่างๆ ตามโรงภาพยนตร์ในเครือ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ สาขาต่างๆ กันมาบ้างแล้ว
ซึ่งลงทุนแมนก็เคยเขียนถึงกลยุทธ์ เนมมิ่ง สปอนเซอร์ ของเมเจอร์ไปแล้วก่อนหน้านี้
เป็นหนึ่งในกลยุทธ์การตลาดที่เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ทำร่วมกับลูกค้าในแต่ละแบรนด์ ส่วนจะทำเป็นอะไร ก็จะแตกต่างกันไปตามลักษณะธุรกิจของสปอนเซอร์
ยกตัวอย่างถ้าเป็นแบรนด์อสังหาริมทรัพย์ ก็จะมีสิทธิพิเศษให้กับลูกบ้าน เช่น ส่วนลดเมื่อซื้อตั๋วหนัง หรือสามารถใช้บริการเลานจ์ที่บริเวณโรงภาพยนตร์ได้
โดยลูกค้าของเมเจอร์ในตอนนี้นั้น มีทั้งสถาบันการเงิน, สายการบิน, โรงพยาบาล, อสังหาริมทรัพย์ ไปจนถึงแบรนด์คอมพิวเตอร์
และเพื่อตอบรับกระแสของตลาดเกม รวมถึงการแข่งขันอีสปอร์ตที่กำลังเติบโตและเป็นทางการมากขึ้นเรื่อยๆ ในประเทศไทย
มาวันนี้ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ จึงจัดการแข่งขันอีสปอร์ตขึ้นในโรงภาพยนตร์..
โรงภาพยนตร์ Dell Gaming Esports เอสพลานาด ซีนีเพล็กซ์ รัชดา ซึ่งนอกจากจะเป็นโรงภาพยนตร์ที่ฉายหนังได้ปกติแล้ว ยังถูกสร้างขึ้นเพื่อใช้เป็นสนามการแข่งขันอีสปอร์ตระดับมืออาชีพ
ซึ่งจากชื่อโรงภาพยนตร์ ก็คงพอเดาได้ว่า เป็นโปรเจกต์ร่วมกันระหว่าง เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ และ เดลล์ เทคโนโลยีส์
โดยโรงภาพยนตร์ Dell Gaming Esports จะมีพร้อมทั้ง ระบบแสงสีเสียง เครื่องฉายระดับ 4K หน้าจอขนาดใหญ่ 14.6 x 6.1 เมตร หรือเทียบได้เป็นจอทีวีขนาด 622 นิ้ว สามารถรองรับผู้เข้าแข่งขันได้สูงสุดครั้งละ 60 คน และที่นั่งแบบสเตเดียมรองรับผู้เข้าชมได้กว่า 200 คน
ซึ่งที่ผ่านมาโรงภาพยนตร์นี้ ก็มีการจัดงานอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด เช่น Overwatch Community 2018, TOYOTA E-LEAGUE SEASON 2018, WESG thailand 2018 และ AIS ZEED MEGA UNIVERSITY TOURNAMENT THAILAND 2019
และเมื่อเร็วๆ นี้ ทาง เมเจอร์ และ เดลล์ ก็ร่วมกันจัดการแข่งขัน “Dell Gaming Championship League of Legends Thailand 2019” ขึ้นที่โรงภาพยนตร์แห่งนี้
เรื่องนี้ถือเป็นการร่วมมือกันที่น่าสนใจ
เพราะ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ที่มีพื้นที่โรงภาพยนตร์อยู่แล้ว ก็เรียกได้ว่า มีความพร้อมในเรื่องของสถานที่โดยไม่จำเป็นต้องสร้าง หรือปรับพื้นที่ใหม่เพื่อจัดงานขึ้นโดยเฉพาะ
ส่วน เดลล์ เทคโนโลยีส์ ก็สามารถใช้โอกาสนี้ บนพื้นที่ที่มีชื่อแบรนด์ของตัวเอง ในการเปิดตัวผลิตภัณฑ์หรือเทคโนโลยีใหม่ๆ รวมถึงแสดงศักยภาพของเครื่องคอมพิวเตอร์บนเวทีการแข่งขันระดับมืออาชีพ ให้กับกลุ่มเป้าหมายที่สนใจได้โดยตรง
เรียกได้ว่ากลยุทธ์ เนมมิ่ง สปอนเซอร์ ของเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ในตอนนี้ ไม่ได้จำกัดอยู่แค่การขึ้นป้ายชื่อ แบรนด์ลูกค้า บริเวณรอบๆ โรงภาพยนตร์ หรือให้สิทธิพิเศษต่างๆ เท่านั้น
แต่ยังมีการปรับใช้พื้นที่ภายในโรงภาพยนตร์ ในการจัดอีเวนต์ร่วมกับลูกค้าด้วย
ดูเหมือนว่า ต่อไปนี้โรงภาพยนตร์ จะสามารถทำอะไรได้มากกว่าการดูภาพยนตร์เพียงอย่างเดียว และน่าจะเป็นสถานที่ที่แบรนด์ต่างๆ มาร่วมมือกันจัดกิจกรรมกันมากขึ้นในอนาคต..
© 2024 Longtunman. All rights reserved. Privacy Policy.