ครบทุกความคุ้มค่าด้วย NEW FORTUNER LEGENDER

ครบทุกความคุ้มค่าด้วย NEW FORTUNER LEGENDER

18 พ.ย. 2020
ครบทุกความคุ้มค่าด้วย NEW FORTUNER LEGENDER
ลงทุนแมน x TOYOTA
ถ้าเราจะลงทุนซื้อของที่มีมูลค่าสูง แน่นอนว่า เราก็คงต้องมองถึงความคุ้มค่าต่อเงินที่เราจะต้องจ่าย แล้วถ้าของที่เรากำลังจะลงทุนนั้นเป็น “รถยนต์” ล่ะเราควรคำนึงถึงอะไรบ้าง?
แน่นอนว่าหลายคนมักมองหารถยนต์ที่ตอบโจทย์การใช้งานแบบรอบด้านและตรงกับไลฟ์สไตล์ของตัวเอง ทั้งความสะดวกสบาย พื้นที่กว้างขวาง แถมยังต้องทนทาน เพื่อตอบโจทย์การใช้งานที่หลากหลาย เพราะคนส่วนใหญ่คงไม่ได้อยากซื้อรถหลายคันเพื่อเอาไปใช้งานแต่ละอย่าง และนี่คงเป็นเหตุผลที่ทำให้เราเห็นรถประเภท PPV หรือ Pick Up Passenger Vehicle บนท้องถนนกันมากขึ้น เพราะความเป็น “รถอเนกประสงค์” ที่ตอบโจทย์การใช้งานหลายประเภท ซึ่งสามารถรองรับคนที่มีครอบครัวใหญ่ได้ โดยไม่ต้องมีรถหลายคัน หรือจะปรับเปลี่ยนเบาะด้านหลังให้กลายเป็นพื้นที่สำหรับขนของก็ได้
แต่ถ้าคุณยังลังเลที่จะลงทุนกับรถ PPV สักคัน เพราะอยากได้ความคุ้มค่าตามที่คาดหวัง ลงทุนแมนมีปัจจัยช่วยในการตัดสินใจอย่างน้อย 6 ข้อ ดังนี้
1. ดีไซน์สวย เพราะรถก็เปรียบเสมือนตัวแทนที่สะท้อนตัวตนของเจ้าของ ดีไซน์จึงเป็นเรื่องที่มองข้ามไม่ได้เลย ซึ่งต้องมั่นใจว่าเรา “ถูกใจ” จริงๆ เพราะต้องใช้ไปอีกหลายปี
2. สมรรถนะดี ทั้งขับขี่ในเมือง หรือเอาออกไปลุยทุกสภาพถนนเมื่อต้องขับออกนอกเมืองก็ได้ และต้องไม่ลืมคิดถึงเรื่องประหยัดน้ำมัน
3. ฟีเจอร์ครบ โดยเฉพาะด้านระบบความปลอดภัย เพิ่มความมั่นใจในการขับขี่
4. เชื่อมต่อคล่องตัว ทำให้ชีวิตคุณง่ายขึ้น
5. ศูนย์บริการต้องมีคุณภาพ อะไหล่พร้อมบริการ จะได้ไม่ต้องมานั่งหงุดหงิดใจทีหลัง
6. มีความคุ้มค่า ซึ่งหากรถที่คุณเลือกตอบโจทย์ 5 ข้อตามที่กล่าวมาแล้ว คงมั่นใจได้ในระดับหนึ่งแล้วว่าได้ความคุ้มค่ามาครองแล้วไม่มากก็น้อย
ซึ่งลงทุนแมนเอง มีโอกาสได้ทดลองขับรถ PPV ที่เป็น Top-of-mind ของตลาด อย่าง TOYOTA FORTUNER LEGENDER รุ่น Minor Change ของปีนี้ และการปรับ Minor Change ของ FORTUNER ในครั้งนี้ ถึงจะเป็น Minor Change แต่มีการเปลี่ยนแปลงเยอะมาก
เริ่มจากการออกแบบตัวรถภายนอกที่เน้นความสปอร์ต โฉบเฉี่ยว ดูแข็งแรง และให้ฟีลแบบรถยุโรปมีระดับเสริมลุคให้คนขับดูภูมิฐานได้ดีเลยทีเดียว ไฟหน้าและไฟท้ายแบบ Full LED และไฟเลี้ยวแบบ Sequential ที่เมื่อเปิดสัญญาณไฟเลี้ยว เส้นสายของไฟนั้นจะวิ่งเป็นเส้นให้ความสวยงามโฉบเฉี่ยวไม่น้อย, หลังคาพ่นสีดำ Exclusive Black Top รวมไปถึงกระจังหน้า และกันชนหน้าที่ออกแบบมาใหม่ โดยรวมแล้วรู้สึกว่ามีการเสริมดีไซน์ให้ทันสมัยลงตัวขึ้นมาก
ส่วนภายในตัวรถมีห้องโดยสารที่กว้างขวาง และวัสดุที่ใช้ทำให้รู้สึกถึงความ พรีเมียม นั่งสบาย เบาะด้านหลังสุดปรับเอนได้ แต่จุดที่ชอบที่สุดคือบริเวณคอนโซลกลางและขอบประตูมีไฟ Ambient Illumination ให้ความรู้สึกดูมีระดับแตกต่างจากรถทั่วไป
และ Minor Change ในครั้งนี้ มาพร้อมกับเครื่องยนต์ใหม่ ซึ่งพอได้ลองขับแล้ว รู้สึกเลยว่าความแรงเครื่องดีขึ้น และเสียงเครื่องยนต์ภายในห้องโดยสาร มีความเงียบมากกว่าเดิมอีกด้วย ถือว่าเป็นรถที่มอบความสบายแก่ผู้ขับขี่และผู้โดยสารอย่างแท้จริง
เทคโนโลยีและฟีเจอร์ต่างๆ ที่มาพร้อมกับรถรุ่นนี้ก็เรียกว่าจัดมาให้แบบเต็มคันรถ ทั้ง Wireless Charger, Park Sensor, Panoramic View Monitor กล้องมองรอบคันแบบ 360 องศา สำหรับมองจุดอับสายตา และสัญญาณเตือนในการกะระยะการจอด, การรองรับ Apple CarPlay และอีกหนึ่งฟีเจอร์สำหรับใครที่หิ้วของขึ้นลงรถเยอะๆ เป็นประจำ น่าจะชอบ คือ ระบบ Kick Activated Back Door ที่ช่วยให้เรา เปิด - ปิด ท้ายรถได้โดยไม่ต้องเสียเวลาหาที่วางของก่อน สำหรับฟีเจอร์ที่ว่ามานี้ถือว่าตอบโจทย์ และช่วยให้ชีวิตประจำวันสะดวกสบายขึ้นเป็นอย่างมาก
ด้านความปลอดภัย ก็มาครบไม่แพ้รุ่นอื่นๆ ในตลาด ไม่ว่าจะเป็น
- Lane Departure Alert ระบบเตือนเมื่อออกนอกเลนพร้อมหน่วงกลับอัตโนมัติ
- Pre-collision System ระบบเตือนอัตโนมัติเมื่อเข้าใกล้รถคันหน้ามากเกินไป ซึ่งจากการวิจัยของสถาบัน Insurance Institute for Highway Safety (IIHS) หน่วยงานที่ทำการดูแลและวิจัยเรื่องความปลอดภัยบนท้องถนน พบว่ารถยนต์ที่มีระบบการแจ้งเตือนเมื่อรถเข้าใกล้คันหน้ามากเกินไป และระบบการแจ้งเตือนเมื่อขับรถออกนอกเลน สามารถช่วยลดโอกาสเกิดอุบัติเหตุได้จริง
- Dynamic Radar Cruise Control ระบบควบคุมและปรับลดความเร็วอัตโนมัติ โดยกำหนดระบบความเร็วระยะห่างจากรถคันหน้า
และนี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งของระบบความปลอดภัยในรถยนต์อเนกประสงค์ FORTUNER ที่จะสามารถลดโอกาสการเกิดอุบัติเหตุ และเพิ่มความปลอดภัยบนท้องถนนให้แก่ผู้ขับขี่และเพื่อนร่วมทางได้
สำหรับระบบ T-Connect ที่มาพร้อมฟังก์ชั่นอำนวยความสะดวกมากมาย ซึ่งจะมาช่วยแก้ Pain Point ของเหล่าคนขับรถได้ในหลายจุด ยกระดับให้รถคันนี้เป็นยานยนต์ที่ชาญฉลาด เช่น การเช็กตำแหน่งรถ ประสานงานยามฉุกเฉิน หรือ Telematics Care เป็นแพลตฟอร์มที่จะคอยช่วยดูแลข้อมูลของรถยนต์ และแจ้งเตือนล่วงหน้าเมื่อถึงเวลาที่ต้องเอารถเข้าศูนย์ เรียกได้ว่าเป็นเทคโนโลยีที่ทันสมัย ทำให้ชีวิตง่ายขึ้น
ส่วนเรื่องศูนย์บริการ ก็คงไม่ต้องเป็นห่วง เพราะ TOYOTA เขาขึ้นชื่อเรื่องศูนย์บริการที่ได้มาตรฐานและมีศูนย์บริการทั่วประเทศ ทำให้เราสามารถนำรถไปตรวจเช็กระยะที่ศูนย์บริการใกล้ๆ บ้านได้ ค่าตรวจเช็กสภาพก็ไม่แพง มีอะไหล่พร้อมให้บริการ ไม่ต้องรอนาน
นอกจากนี้ ยังมีอีกหนึ่งปัจจัยที่หลายคนนึกถึงเมื่อซื้อรถ ก็คือเรื่องราคาขายต่อ เพราะถ้าในอนาคตต้องการเปลี่ยนรถใหม่ หากสามารถขายต่อได้ในราคาสูงมากเท่าไร ก็ถือว่าซื้อมาใช้งานได้คุ้มค่ามากเท่านั้น ซึ่งเมื่อลองเข้าไปเช็กราคาการขายต่อในตลาดแล้ว รถ FORTUNER ถือได้ว่าเป็นรุ่นรถ PPV ที่มีราคาขายต่อดีที่สุดในตลาดก็ว่าได้ เพราะถูกหักค่าเสื่อมสภาพของรถน้อย และมีแหล่งรับเทิร์นรถที่แน่นอน
ที่สำคัญการดูแลรักษาก็ไม่ยาก ด้วยความที่เป็นรถที่ถูกออกแบบมาเพื่อใช้งานแบบทนทานอยู่แล้ว ก็ไม่ต้องกังวลเรื่องปัญหาจุกจิกที่อาจจะเกิดขึ้นหลังการใช้งาน จะลุยก็ได้ หรือจะขับเท่ๆ ในเมืองก็ดูดี
สรุปได้ว่า NEW FORTUNER LEGENDER เป็นรถที่สามารถตอบโจทย์ครบทุกด้านความคุ้มค่า ตั้งแต่ซื้อมาใช้ จนถึงวันขาย เพราะเป็นรถอเนกประสงค์ ที่ใช้งานได้หลากหลาย มีฟังก์ชันใหม่ๆที่ช่วยอำนวยความสะดวกในชีวิตประจำวัน มีเทคโนโลยีและระบบความปลอดภัย ที่ทำให้มั่นใจได้ทุกการขับขี่
ใครที่กำลังมองหารถคุ้มๆ สักคันมาใช้งาน FORTUNER ก็ถือเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจไม่น้อย
สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.toyota.co.th/fortuner/
© 2024 Longtunman. All rights reserved. Privacy Policy.