รู้จัก WARRIX ผู้นำผลิตภัณฑ์ Sport - Health & Lifestyle แบบครบวงจรของไทย

รู้จัก WARRIX ผู้นำผลิตภัณฑ์ Sport - Health & Lifestyle แบบครบวงจรของไทย

24 พ.ย. 2022
รู้จัก WARRIX ผู้นำผลิตภัณฑ์ Sport - Health & Lifestyle แบบครบวงจรของไทย
WARRIX x ลงทุนแมน
กิจกรรมทางกายอย่างการเดินและวิ่ง ถือเป็นการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ
โดยในปี 2562 คนไทยมีกิจกรรมทางกายสูงที่สุดถึง 74.6% เพิ่มขึ้นจากปี 2555 ถึง 8.3%
ขณะที่การเผชิญกับโรคระบาดโควิด-19 เป็นภัยเสี่ยงด้านสุขภาพ และทำให้เกิด New Normal เปลี่ยนแปลงการใช้ชีวิตที่ผู้คนคำนึงถึงเรื่องความปลอดภัยของสุขภาพ
และเกิด Mega Trend การสร้างสมดุลชีวิตที่ดี ซึ่งส่งผลถึงแนวโน้มการใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพสูงขึ้น
เช่นเดียวกับการเล่นกีฬาซึ่งก็เป็นอีกหนึ่งในกิจกรรมช่วยสร้างสุขภาพให้แข็งแรง และยังเป็นตัวอย่างที่ดีให้แก่เด็กและเยาวชนหันมาสนใจเล่นกีฬา
โดยเทรนด์กีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 31 ได้เกิดแฮชแท็ก #ส่งใจเชียร์ไทย ที่กวาดยอดผู้รับชมวิดีโอใน TikTok มากกว่า 13 พันล้านครั้ง
ธุรกิจจำหน่ายชุดและอุปกรณ์กีฬาก็มีรายได้จากผู้ที่สนใจเรื่องสุขภาพและกีฬาตามไปด้วย โดยตลาดผลิตภัณฑ์กีฬาในประเทศไทยมีมูลค่าสูงกว่า 3 หมื่นล้านบาทต่อปี
มีอยู่บริษัทหนึ่งที่ทำธุรกิจประเภทนี้ เรียกได้ว่าเป็นอาณาจักรผลิตภัณฑ์กีฬาที่มีชื่อเสียงระดับต้น ๆ ของไทย
บริษัทที่พูดถึงเป็นใคร ลงทุนแมนจะเล่าให้ฟัง…
ผู้จำหน่ายเสื้อผ้าและอุปกรณ์กีฬาชั้นนำในประเทศไทยที่เราจะไปทำความรู้จัก มีชื่อว่า บริษัท วอริกซ์ สปอร์ต จำกัด (มหาชน) หรือ WARRIX
ประกอบธุรกิจจำหน่ายเสื้อผ้าและอุปกรณ์กีฬา ครอบคลุมทั้งกีฬาฟุตบอล ฟุตซอล วิ่ง เทรนนิ่ง ปิงปอง กอล์ฟ บาสเกตบอล เป็นต้น
สเกลธุรกิจเรียกได้ว่าเป็นธุรกิจที่กำลังเติบโต เพราะนอกจากจะเป็นผู้นำเสื้อผ้าและอุปกรณ์กีฬาแล้ว
วอริกซ์ยังมีผลิตภัณฑ์ที่เป็นเสื้อผ้าใส่สบาย ๆ เข้าถึงทุกกิจกรรมและ Lifestyle ในชีวิตประจำวัน เช่น เสื้อโปโล กางเกงวอร์มขายาว รองเท้า Streetwear และ Jeans เป็นต้น
อีกทั้งวอริกซ์ยังได้มีแผนขยายไปสู่การจัดกิจกรรมการวิ่งต่าง ๆ ยกตัวอย่างงาน เดอะแมตช์รัน ที่เพิ่งจัดไป และงานช้างศึกรัน ที่จะมีในอนาคต รวมถึงการสนับสนุนงาน Outdoor Event ที่สอดคล้องกับการใช้ชีวิต เช่น ดนตรีและอาหาร ซึ่งทำให้วอริกซ์มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักในวงการกีฬาอย่างกว้างขวาง
โดยเฉพาะการได้รับสิทธิ์เป็นผู้ผลิตเสื้อฟุตบอลทีมชาติไทยต่อเนื่อง เป็นระยะเวลา 12 ปี และเป็นผู้สนับสนุนสโมสรกีฬา/องค์กรกีฬาทั้งภายในประเทศ และต่างประเทศ อาทิ AFF Suzuki Cup (ปัจจุบันคือ AFF Mitsubishi Electric Cup), Myanmar Football Federation และ สโมสรบีจีปทุมยูไนเต็ด เป็นต้น
ด้วยความรู้ความเชี่ยวชาญของผู้บริหารในด้านสุขภาพและกีฬา
จากที่เคยประกอบธุรกิจในอุตสาหกรรมด้านสิ่งทอมายาวนาน จึงได้นำประสบการณ์มาใช้พัฒนาธุรกิจเสื้อผ้า
โดยเสื้อผ้าที่จัดจำหน่ายภายใต้แบรนด์ “WARRIX” มีการพัฒนานวัตกรรมเส้นใยและเนื้อผ้าให้มีประสิทธิภาพเทียบเท่ากับแบรนด์ระดับโลก ในราคาที่เข้าถึงได้ รวมทั้งมีการออกแบบที่ทันสมัยเข้าถึงหลากหลายกลุ่มลูกค้า ภายใต้คาแรคเตอร์ที่มีเอกลักษณ์ในคอนเซ็ปต์ Warrior หรือนักรบ
สำหรับผลิตภัณฑ์ของวอริกซ์ได้จำหน่ายตามช่องทางที่หลากหลายและพบเห็นได้ง่าย ผ่าน 6 ช่องทาง ดังนี้
1.ร้านค้าของบริษัท เช่น Warrix Flagship Store ที่ Stadium one
2.ร้านค้าปลีกทั่วไป (Traditional trade) กว่า 400 ร้านค้าครอบคลุมทั่วประเทศ
3.ห้างสรรพสินค้าต่าง ๆ (Modern trade) อาทิ Supersports ทั่วประเทศ และ Sport Mall เป็นต้น
4.ร้านสะดวกซื้อ 7-11 ผ่าน 24Shopping
5.งานโครงการต่าง ๆ ของภาครัฐและเอกชน
6.ช่องทางออนไลน์ อาทิ Shopee Lazada และเว็บไซต์ Warrix
อย่างไรก็ตาม วอริกซ์ได้มีการขยายธุรกิจด้วยการเปิดให้บริการคลินิกเกี่ยวกับกายภาพบำบัด เพื่อฟื้นฟูดูแลสุขภาพนักกีฬาและผู้ใช้บริการ โดยนักกายภาพที่ได้รับใบอนุญาตระดับมืออาชีพ
แสดงให้เห็นถึงการดำเนินธุรกิจที่ครอบคลุมด้านสุขภาพและกีฬาอย่างครบวงจร
วอริกซ์มีเป้าหมายต่อยอดธุรกิจ โดยใช้กลยุทธ์ Sport Licensing ผ่านการเป็นผู้สนับสนุนสโมสรกีฬา และองค์กรกีฬาทั้งภายในประเทศ และต่างประเทศ ทำให้แบรนด์วอริกซ์เป็นที่รู้จักได้รับความนิยมอย่างกว้างขวางมากขึ้น จากการขยายไปยังฐานลูกค้ากลุ่มใหม่ เพื่อก้าวสู่การเป็น Regional Brand ในระดับภูมิภาคอาเซียน
นอกจากนั้น วอริกซ์ยังให้ความสำคัญกับการพัฒนาสินค้าคอลเลคชั่น และอื่น ๆ ตามไลฟ์สไตล์ของผู้คน ด้วยการพัฒนาใน 5 ด้านหลัก ดังนี้
1. Sports ขยายไลน์เสื้อผ้าและอุปกรณ์กีฬาให้ครอบคลุมประเภทกีฬาที่หลากหลาย เช่น ฟุตบอล วิ่ง บาสเกตบอล เทรนนิ่ง กอล์ฟ และเทเบิลเทนนิส
2. Active & Lifestyle ขยายผลิตภัณฑ์ครอบคลุมทุก lifestyle และ กิจกรรม เช่น ผลิตภัณฑ์ที่ใส่ในชีวิตประจำวัน Streetwear เสื้อชั้นใน ผลิตภัณฑ์ทำจากคอตตอน เป็นต้น
3. Health ขยายไปยังธุรกิจด้านสุขภาพอย่างต่อเนื่อง จากโครงการเดิมคลีนิค Warrix Physiotherapy & Performance Studio ในพื้นที่สเตเดียมวัน ศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา WARRIX Run Hub ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยมีแผนเปิดโครงการศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬาบริเวณถนนพระรามเก้า
4. Explorer ขยายฐานลูกค้า และทำให้แบรนด์วอริกซ์เป็นที่รู้จักในวงกว้างด้วยการเป็นผู้จัด และผู้ร่วมสนับสนุนโครงการงานวิ่ง งานเทศกาลดนตรี อาหาร และงานอีเวนท์ต่าง ๆ
5. Web 3.0 ขยายตลาดด้วยการร่วมมือกับ Partner D.OASIS ในการเตรียมความพร้อมเข้าสู่โอกาสในโลกเสมือนภายใต้ The Sandbox Metaverse เชื่อมโลกสู่ธุรกิจโลกกว้าง และใช้ Influencer สร้าง NFTs
ล่าสุด วอริกซ์ได้เตรียมเข้าตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) เพื่อขยายธุรกิจต่อเนื่อง
และมีเป้าหมายที่จะยกระดับแบรนด์และผลิตภัณฑ์อย่างโครงการ WARRIX Lifestyle @ Siam Square ให้เป็นร้าน Flagship ของแบรนด์ที่อยู่ในทำเลชั้นนำของประเทศ รวมทั้งเข้าสู่ตลาดพรีเมียม สร้าง brand awareness และเจาะกลุ่มลูกค้าวัยรุ่นและวัยทำงานที่มีศักยภาพในการจับจ่ายเพิ่มขึ้น
พร้อมมีแผนลงทุนโครงการศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา และสำนักงาน บริเวณถนนพระราม 9 เพื่อเป็นอาคารศูนย์สุขภาพและกายภาพบำบัด รวมทั้งใช้เป็นสำนักงานใหญ่แห่งใหม่ รองรับการเติบโตของกลุ่มลูกค้าในอนาคต
เชื่อว่าด้วยผลิตภัณฑ์และผลงานที่เห็นชัดเจน จะทำให้วอริกซ์เป็นหนึ่งในนักรบของวงการกีฬาที่พร้อมต่อสู้ทุกการแข่งขันบนสมรภูมิรบธุรกิจ
เพื่อก้าวสู่การเป็นผู้นำในธุรกิจเสื้อผ้ากีฬาในภูมิภาคอาเซียน และสนับสนุนแบรนด์ไทยให้มีชื่อเสียงสู่ตลาดโลก…
© 2024 Longtunman. All rights reserved. Privacy Policy.