กรณีศึกษา ธุรกิจห้าดาว ออกสารคดี จากอินไซต์ผู้ประกอบการรุ่นใหม่

กรณีศึกษา ธุรกิจห้าดาว ออกสารคดี จากอินไซต์ผู้ประกอบการรุ่นใหม่

12 ต.ค. 2022
กรณีศึกษา ธุรกิจห้าดาว ออกสารคดี จากอินไซต์ผู้ประกอบการรุ่นใหม่
Five Star x ลงทุนแมน
ทุกวันนี้ การเป็นเจ้าของกิจการ เป็นหนึ่งในตัวเลือกที่คนรุ่นใหม่ให้ความสนใจกันมากขึ้น
จากตัวอย่าง นักธุรกิจหน้าใหม่ ที่มีชื่อติดทำเนียบ “อายุน้อยร้อยล้าน” เพิ่มขึ้นมากหน้าหลายตา
แต่ใช่ว่า การลุกขึ้นมาปั้นธุรกิจของตัวเอง และสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จัก จะเป็นเรื่องง่าย
โดยเฉพาะสถานการณ์ปัจจุบัน ที่ต้องแบกรับความเสี่ยง จากสภาพเศรษฐกิจที่ผันผวนตลอดเวลา
ยิ่งทำให้ผู้ประกอบการหลายราย ไม่มั่นใจว่าแรงกาย แรงใจ และเงินทุนที่ทุ่มเทไป จะส่งผลให้ธุรกิจของพวกเขาประสบความสำเร็จได้มากน้อยเพียงใด
อีกทั้งที่ผ่านมา ผู้ประกอบการรุ่นใหม่ ก็มักจะไม่มีเพื่อนคู่คิด และขาดประสบการณ์ทางธุรกิจ จนอาจรับมือกับความกดดันไม่ไหว และทำให้หลายคนถึงขั้นถอดใจกับการทำธุรกิจไปเสียก่อน
พอเรื่องเป็นแบบนี้ “ธุรกิจห้าดาว” ที่มองเห็นอินไซต์ของเหล่าผู้ประกอบการรุ่นใหม่ จึงตัดสินใจออกสารคดี “THE FRIEND-CHISE เฟรนด์กัน แฟรนไชส์ BY FIVE STAR”
เป้าหมายก็เพื่อบอกว่า ธุรกิจห้าดาว ไม่ได้เป็นเพียงธุรกิจแฟรนไชส์ที่ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ แต่ยังเข้าใจและตั้งใจจะเป็น “เพื่อนคู่คิด” ให้สามารถ “สร้างงานสร้างอาชีพ” ได้อย่างยั่งยืน
แล้วสารคดีของธุรกิจห้าดาว น่าสนใจอย่างไร ?
และเหล่าผู้ประกอบการจะได้ประโยชน์อะไรจากเรื่องนี้ ?
ลงทุนแมนจะวิเคราะห์ให้ฟัง..
สำหรับสารคดีเรื่องนี้ ทางธุรกิจห้าดาว ได้หยิบยกเรื่องจากประสบการณ์จริงของเจ้าของธุรกิจแฟรนไชส์ ที่ต้องเผชิญกับวิกฤติต่าง ๆ ก่อนที่จะประสบความสำเร็จ มานำเสนอในหลากหลายแง่มุม
โดยมีพิธีกรชื่อดังอย่าง น้าเน็ก-เกตุเสพย์สวัสดิ์ ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา ทำหน้าที่ดำเนินรายการ เป็นตัวแทนคนที่อยากทําธุรกิจ มาพูดคุยขอความรู้แบบไม่มีกั๊ก ในสไตล์ “เพื่อนกัน” สอดแทรกมุกตลกให้ชวนติดตาม
ที่น่าสนใจและเป็นหนึ่งในไฮไลต์ของเรื่องนี้ คือ การมีทีมห้าดาว หรือผู้เชี่ยวชาญจากแต่ละสาขาในธุรกิจห้าดาว ที่จะมาให้คำปรึกษาทางธุรกิจและการจัดการ คอยช่วยสอนงานตั้งแต่ก่อนเริ่มลงมือจริง จนเป็นงาน
ดังนั้นการมีทีมห้าดาว ก็เหมือนมีเพื่อนร่วมลงมือไปด้วยกันในทุก ๆ วัน เพื่อพิชิตเป้าหมายในการทำธุรกิจ และทำให้ทุกคนได้รู้ว่า การทําแฟรนไชส์กับธุรกิจห้าดาวนั้น “ตอบโจทย์”
ไม่ว่าจะเป็น เรื่องราวของคุณอินทัช ที่นำเงินก้อนสุดท้ายของชีวิต ไปลงทุนกับ Hi Pork อีกหนึ่งแฟรนไชส์ในเครือธุรกิจห้าดาว และได้ทีมห้าดาว เป็นที่ปรึกษาทางธุรกิจตั้งแต่เริ่มต้น โดยเฉพาะเรื่องทำเลที่ตั้งของร้าน
จนในที่สุด เขากลายเป็นเจ้าของแฟรนไชส์ในเครือธุรกิจห้าดาวบนทำเลทอง 16 สาขา ภายในระยะเวลาเพียง 9 เดือน
หรือจะเป็นในแง่มุมมองของคนรุ่นใหม่ ที่สะท้อนผ่านเรื่องราวของคุณเจน จากเด็กจบใหม่ ผู้ไม่ชอบงานประจำ และอยากให้ทุกวันเป็นวันหยุด สู่เถ้าแก่ร้านไก่ย่างห้าดาว จำนวน 8 สาขา และหนึ่งในนั้นคือร้านไก่ย่างห้าดาวสาขาที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย
พร้อมเผยเกร็ดสำคัญของการทำธุรกิจอย่าง วิธีการฝึกอบรมพนักงาน ซึ่งจะเป็นรากฐานความสำเร็จขององค์กร ที่จะช่วยยกระดับมาตรฐานการทำงาน และทักษะของพนักงานโดยตรง
ที่สำคัญ สารคดีเรื่องนี้ ยังเล่าสตอรี ให้ได้เห็นถึงศักยภาพของธุรกิจแฟรนไชส์ในเครือธุรกิจห้าดาวทั้งหมด 6 แบรนด์ ประกอบด้วย
1. ห้าดาว - ร้านไก่ย่างห้าดาว เชนร้านอาหารที่มีจำนวนสาขามากที่สุดในประเทศไทย
2. Hi Pork - ร้านอาหารรวมเมนูหมูสุดพรีเมียม
3. Star Coffee - ร้านกาแฟ ที่​​มีมากกว่า 80 สาขาทั่วประเทศ
4. กระทะเหล็ก - ร้านอาหารไทย รสจัดจ้าน สูตรต้นตำรับไทยแท้
5. เป็ดเจ้าสัว - ร้านอาหาร ที่มีเมนูเป็ดพะโล้ ระดับภัตตาคาร
6. ข้าวมันไก่ไห่หนาน - ร้านข้าวมันไก่ต้นตำรับ จากไห่หนาน ประเทศจีน
โดยความน่าสนใจของทั้ง 6 ธุรกิจ สามารถสรุปออกมาได้ 3 ข้อใหญ่ ๆ ดังนี้
1. ลงทุนต่ำ เมื่อเทียบกับคู่แข่งในระดับเดียวกัน
หนึ่งสิ่งที่ผู้ประกอบการต้องคำนวณให้ดี ในการลงทุนแฟรนไชส์ก็คือ “ต้นทุนธุรกิจ”
ตั้งแต่ ค่าธรรมเนียมแรกเข้า, ค่าธรรมเนียมรายงวด รวมถึงค่าใช้จ่ายอื่น ๆ เช่น ค่าตกแต่งร้าน, ต้นทุนสินค้า และเงินเดือนพนักงาน
แต่สำหรับธุรกิจแฟรนไชส์ของธุรกิจห้าดาว มีจุดเด่นคือ “ลงทุนน้อย” ด้วยเงินลงทุนเริ่มต้นเพียง 99,000 บาท ก็สามารถเริ่มทำธุรกิจได้แล้ว
ไม่เพียงเท่านั้น ธุรกิจห้าดาว ยังมีบริการให้ยืม Glass House มูลค่า 400,000 บาท หรือซุ้มสำหรับให้ลูกค้านั่งทาน ซึ่งจะช่วยแบ่งเบาภาระต้นทุนให้ผู้ประกอบการ
ทั้งนี้ ธุรกิจห้าดาว ยังมีจุดแข็งในเรื่อง “คืนทุนไว” เนื่องจากเป็นแบรนด์ที่แข็งแกร่ง มีชื่อติดหูผู้บริโภค การันตีด้วยกระแสตอบรับกว่า 36 ปี
2. เป็นแฟรนไชส์ลักษณะ Turnkey
พูดง่าย ๆ คือ เป็นธุรกิจแฟรนไชส์ ที่พร้อมดำเนินงานอย่างสมบูรณ์ เพียงผู้ประกอบการกำเงินมา ก็พร้อมเปิดร้านได้เลย ไม่ต้องวุ่นหาทำเลทองเอง
3. มีการซัปพอร์ตจากบริษัทในทุกด้านของธุรกิจ
ธุรกิจห้าดาว มีทีมคอยช่วยดูแลเจ้าของแฟรนไชส์ พร้อมมอบองค์ความรู้ สูตรสำเร็จในการทำธุรกิจ เช่น เรื่องการผลิต, การบริหารจัดการ, การซัปพอร์ตหาทำเลในการเปิดร้าน, สนับสนุนการจัดส่งวัตถุดิบประจำวัน, ฝึกอบรมการเป็นผู้ประกอบการระดับมืออาชีพ และการขายทั้งรูปแบบออนไลน์และออฟไลน์
ไปจนถึงการโปรโมตร้าน และการจัดโปรโมชัน รวมถึงการทำการตลาดใน Star Delivery แพลตฟอร์มฟูดดิลิเวอรีของบริษัท และพาร์ตเนอร์บริการฟูดดิลิเวอรีชื่อดัง ที่ช่วยอำนวยความสะดวก และทำให้ค่า GP ถูกกว่าการสมัครเอง
นอกจากนี้ บริษัทยังให้การสนับสนุนอย่างต่อเนื่อง ผ่านระบบซัปพอร์ตต่าง ๆ ได้แก่ การจัดการผลิตสินค้าและนวัตกรรม, การวางกลยุทธ์สื่อสารทางการตลาด, การควบคุมสุขอนามัย, ระบบบริหารบัญชี, โครงสร้างการจัดส่งสินค้า และบำรุงรักษาอุปกรณ์
หรือสรุปง่าย ๆ ได้ว่า คนที่ไม่มีประสบการณ์ในธุรกิจอาหารมาก่อน ก็สามารถทำธุรกิจได้โดยไม่ต้องกังวล
มาถึงตรงนี้ สำหรับใครที่ยังไม่แน่ใจว่า จะเริ่มต้นจากตรงไหนดี..
“ธุรกิจห้าดาว” คือ หนึ่งในทางเลือก ที่พร้อมเป็นเพื่อนคู่คิดทางธุรกิจ และเคียงข้างผู้ประกอบการไปตลอดเส้นทาง
ด้วยโมเดลธุรกิจแฟรนไชส์ที่ออกแบบมาอย่างดี เพื่อพาทุกคนไปสู่เป้าหมายที่อยากจะเป็นเจ้าของธุรกิจที่ประสบความสำเร็จอย่างยั่งยืน..
ดูซีรีส์คอนเทนต์ใหม่จากธุรกิจห้าดาว The Friend-Chise ได้ที่
https://bit.ly/3CQHXpF
สำหรับใครที่สนใจลงทุนธุรกิจแฟรนไชส์กับ Five Star สามารถสมัครหรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://bit.ly/3Cp60ue
© 2024 Longtunman. All rights reserved. Privacy Policy.