อาร์เอ็กซ์ เทรดเด็กซ์ ชวนมาฉีกกรอบความงามกับงาน “คอสเม็กซ์” (COSMEX) พบกับทุกมิติของอุตสาหกรรมความงาม 1-3 พ.ย. 2565 นี้ ที่ไบเทคฯ

อาร์เอ็กซ์ เทรดเด็กซ์ ชวนมาฉีกกรอบความงามกับงาน “คอสเม็กซ์” (COSMEX) พบกับทุกมิติของอุตสาหกรรมความงาม 1-3 พ.ย. 2565 นี้ ที่ไบเทคฯ

21 ต.ค. 2022
RX Tradex x ลงทุนแมน
อาร์เอ็กซ์ เทรดเด็กซ์ ชวนมาฉีกกรอบความงามกับงาน “คอสเม็กซ์” (COSMEX)
พบกับทุกมิติของอุตสาหกรรมความงาม 1-3 พ.ย. 2565 นี้ ที่ไบเทคฯ
อุตสาหกรรมความงามในตลาดโลกในปี 2564 พบว่ามีมูลค่าสูงถึงกว่า 20 ล้านล้านบาท มีอัตราการเติบโต 4.75% ต่อปี โดยทวีปเอเชียแปซิฟิกมีส่วนแบ่งตลาดใหญ่สุดคือ 46% ของมูลค่าตลาดทั้งหมด
สำหรับตลาดอุตสาหกรรมความงามในไทย สมาคมผู้ผลิตเครื่องสำอางไทยระบุไว้ชัดเจนว่า มีมูลค่ากว่า 300,000 ล้านบาท เป็นการบริโภคในประเทศ 60% (180,000 ล้านบาท) และส่งออก 40% (120,000 ล้านบาท) โดยภาคการส่งออกปัจจุบัน ไทยเป็นผู้ส่งออกอันดับ 10 ของโลก และเป็นอันดับ 2 ของอาเซียน
ซึ่งจากความหลากหลายมิติในสังคมปัจจุบัน ทำให้ผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์ความงามในปัจจุบันต้องผลิตสินค้าที่มีความหลากหลาย ทั้งเพื่อตอบสนองความต้องการ และเพื่อเป็นจุดยืนและภาพลักษณ์ของแบรนด์ที่มีต่อสังคม เช่น เทรนด์ Beauty Beast ที่มุ่งเน้นการดูแลภาพลักษณ์ให้ดูดีโดยไม่ได้จำกัดที่เพศใดเพศหนึ่ง เทรนด์เรื่องของ Demand หรือความต้องการของผู้บริโภคที่มีทั้งความหลากหลายและความซับซ้อน หรือเทรนด์เรื่อง Clean Beauty ที่ผู้บริโภคหันมาใส่ใจในเรื่องของส่วนผสมที่ใช้ในผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางมากขึ้น ว่าต้องเป็นส่วนผสมที่มาจากธรรมชาติและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
ความหลากหลายที่ไร้ขีดจำกัดของอุตสาหกรรมความงาม เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง SMEs มีโอกาสในการเจาะตลาด และทำแบรนด์เครื่องสำอางหรือผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเป็นของตนเอง ซึ่ง อาร์เอ็กซ์ เทรดเด็กซ์ (RX Tradex เดิมชื่อรี้ด เทรดเด็กซ์) ผู้นำด้านการจัดงานแสดงสินค้าแห่งอาเซียน ที่สร้างสรรค์งานแสดงสินค้าให้แก่หลากหลายอุตสาหกรรม มองเห็นความสำคัญและแนวโน้มการเติบโตที่ไม่มีสิ้นสุดของอุตสาหกรรมนี้ จึงได้จัดงาน “COSMEX” (คอสเม็กซ์) งานแสดงเทคโนโลยีการผลิต ผู้รับผลิต และบรรจุภัณฑ์เครื่องสำอาง ผลิตภัณฑ์ดูแลร่างกาย และผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ที่ครบครันที่สุดในอาเซียน ซึ่งจะจัดคู่กับงาน “in-cosmetics Asia” งานแสดงส่วนผสมผลิตภัณฑ์ดูแลร่างกายชั้นนำแห่งเอเชีย แปซิฟิก ในวันที่ 1-3 พฤศจิกายน 2565 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา (BITEC)
ผู้แสดงสินค้าใหม่หลายรายในปีนี้ ได้เตรียมนำเสนอเนื้อหาที่น่าสนใจและอยู่ในกระแสปัจจุบันหลายเรื่อง ผู้ร่วมงานจะได้พบกับผู้รับผลิตคุณภาพชั้นนำ หรือ ODM / OEM หลายราย อีกทั้งยังมีการนำเสนอการนำสารสกัดกัญชง CBD มาใช้เป็นส่วนผสมเครื่องสำอาง หรือสูตรใหม่ ๆ ในการผลิตเครื่องสำอางที่ OEM หลายรายเตรียมนำมาเสนอ การผลิตผลิตภัณฑ์เสริมอาหารใหม่ ๆ หรือบรรจุภัณฑ์ที่สามารถเปลี่ยนแปลงฉลากได้ง่ายกว่าเดิมด้วยเทคโนโลยีดิจิทัลพริ้นติ้ง รวมทั้งเทคโนโลยีและอุปกรณ์เสริมความงามสำหรับคลีนิกความงาม เป็นต้น
นอกจากนี้ยังมีการจัดสัมมนาโดยวิทยากรผู้คร่ำหวอดในวงการเครื่องสำอางที่น่าสนใจอีกหลายหัวข้อ อาทิ “เทรนด์เครื่องสำอางไทย ก้าวไกลไปตลาดโลก” “ถอดรหัสดิจิทัลมาร์เก็ตติ้ง พิชิตใจผู้บริโภคยุคใหม่” และ “จับให้ได้ ไล่ให้ทัน การเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของผู้บริโภค” รวมถึงกิจกรรมเวิร์คชอป สอนแต่งหน้า โดยเมคอัพอาร์ติส และยูทูปเบอร์ชื่อดัง เจ้าของช่องยูทูป “เชื่อชัย” คุณชัย ปิลันธน์ ศรีวีระกุล
ส่วนคนที่ต้องการดูส่วนผสมหรือสูตรผลิตภัณฑ์ดูแลร่างกายใหม่ ๆ ต้องไม่พลาดงาน in-cosmetics Asia ที่จัดมาแล้วในหลายประเทศโดย อาร์เอ็กซ์ ในอังกฤษ
งาน “COSMEX” กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 1-3 พฤศจิกายน 2565 เวลา 10.00-18.00 น. ณ ไบเทค บางนา
โดยงาน COSMEX จัดขึ้น ณ ฮอลล์ 100
ส่วนงาน in-cosmetics Asia จัดขึ้น ณ ฮอลล์ 101-104
ลงทะเบียนงานเดียว สามารถเข้าได้ทั้งสองงาน
ลงทะเบียนล่วงหน้าภายใน 30 ตุลาคม 2565 เพื่อยกเว้นค่าเข้าชมงาน ได้ที่ www.cosmexshow.com
สำหรับผู้เข้าชมงานแบบ Walk In มีค่าเข้าชมงานท่านละ 500 บาท แต่หากแจ้งที่หน้างานว่าทราบเกี่ยวกับงานนี้มาจาก “ลงทุนแมนหรือลงทุนเกิร์ล” ก็จะได้รับการยกเว้นค่าเข้าชมงานเช่นกัน
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 0 2686 7222 อีเมล contactcenter@rxtradex.com
© 2024 Longtunman. All rights reserved. Privacy Policy.