อาร์เอ็กซ์ เทรดเด็กซ์ ฉลอง 36 ปี เมทัลเล็กซ์ในไทย ชวนชมนวัตกรรมสุดล้ำเครื่องจักรโลหการรุ่นใหม่ กว่า 2,500 แบรนด์

อาร์เอ็กซ์ เทรดเด็กซ์ ฉลอง 36 ปี เมทัลเล็กซ์ในไทย ชวนชมนวัตกรรมสุดล้ำเครื่องจักรโลหการรุ่นใหม่ กว่า 2,500 แบรนด์

9 พ.ย. 2022
RX Tradex x ลงทุนแมน
อาร์เอ็กซ์ เทรดเด็กซ์ ฉลอง 36 ปี เมทัลเล็กซ์ในไทย
ชวนชมนวัตกรรมสุดล้ำเครื่องจักรโลหการรุ่นใหม่ กว่า 2,500 แบรนด์
แม้ว่าประเทศไทยจะไม่ใช่ประเทศผู้ผลิตเครื่องจักรหรือเทคโนโลยี แต่ประเทศไทยมีการนำเข้าเครื่องจักรเพื่อมาผลิตสินค้าอุตสาหกรรมและส่งไปจำหน่ายทั่วโลกเดือนละกว่าแสนล้านบาท โดยเฉพาะอุตสาหกรรมยานยนต์ที่มีการขยายตัวถึงร้อยละ 63.4 แสดงให้เห็นอย่างเด่นชัดว่า ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางของภูมิภาคสำหรับอุตสาหกรรมโลหการ โดยนำเข้าเครื่องจักรเพื่อผลิตและส่งออกสินค้าอุตสาหกรรมและมีแนวโน้มการเติบโตอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด
นั่นจึงเป็นเหตุผลสำคัญที่ อาร์เอ็กซ์ เทรดเด็กซ์ (RX Tradex เดิมชื่อรี้ด เทรดเด็กซ์) ผู้นำด้านการจัดงานแสดงสินค้าแห่งอาเซียน ที่สร้างสรรค์งานแสดงสินค้าให้แก่หลากหลายอุตสาหกรรม ใช้ประเทศไทยเป็นฐานในการจัดงาน “METALEX” มหกรรมเครื่องจักรกลและเทคโนโลยีโลหการอันดับหนึ่งของอาเซียน และได้จัดต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 36 แล้ว ภายใต้คอนเซ็ปท์ “ASEAN Community Connector” ที่จะเชื่อมโยงนักอุตสาหกรรมโลหการจากทั่วอาเซียนและอีกหลายประเทศทั่วโลกกับเครื่องจักรและเทคโนโลยีโลหการระดับโลก เพื่อพร้อมรับมือกับความท้าทายและการเติบโตอย่างยั่งยืน เป็นการสร้างโอกาสทางธุรกิจที่จะนำมาซึ่งการเติบโตของอุตสาหกรรม โดย “METALEX 2022” จะมีขึ้นในวันที่ 16-19 พฤศจิกายน 2565 นี้ ที่ ไบเทค บางนา
ความยิ่งใหญ่ของงาน “METALEX 2022” นอกจากการจัดแสดงเทคโนโลยีเครื่องจักรกลโลหการแล้ว ในปีนี้ยังร่วมฉลองวาระครบรอบ 36 ปีของการจัดงานเมทัลเล็กซ์ในไทย พร้อมกลับมาจัดงานอย่างยิ่งใหญ่หลังจากถูกกระทบด้วยโควิด ด้วยเครื่องจักรกลไฮเทครุ่นใหม่กว่า 2,500 แบรนด์ พร้อมจัดพื้นที่โซนพิเศษที่อัดแน่นด้วยไฮไลท์สำคัญที่นำเสนอเทคโนโลยีสุดล้ำ เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุด ที่นำมาเปิดตัวเป็นครั้งแรกในเอเชียและในอาเซียนในงานนี้ รวมถึงโซน International Pavilions ที่ขนเครื่องจักรกลรุ่นใหม่ล่าสุด จาก 8 ประเทศผู้นำเทคโนโลยีของโลกมาประชัน ทั้งเกาหลีใต้ จีน ญี่ปุ่น เยอรมัน ไต้หวัน สิงคโปร์ อิตาลี และอินเดีย
ไฮไลท์เครื่องจักรที่นำมาจัดแสดงหลัก ๆ จะเป็นกลุ่ม เครื่องจักรกล หรือ Machine Tools ที่จัดแสดงอยู่ในฮอลล์ 102-103 / กลุ่มเทคโนโลยีการตรวจวัด หรือ Metrology และเครื่องมือทูลส์และทูลลิ่ง Tools & Tooling ในฮอลล์ 101 / กลุ่มเทคโนโลยีการแปรรูปโลหะแผ่น Sheet METALEX ที่เป็นเทคโนโลยีพับ ปั๊ม และตัดแผ่นเหล็กและวัสดุโลหะอื่นๆ, เทคโนโลยีการเชื่อมและการผลิตลวดและท่อ Welding, Smart Wire & Tube นำเสนอเครื่องจักรเพื่อการเชื่อมที่ทันสมัยที่สุดเพื่อรองรับอุตสาหกรรม 4.0 รวมถึงเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดจากแบรนด์ดังระดับโลกเพื่อการแปรรูปลวดและเคเบิ้ล เครื่องดัด ตัดท่อประสิทธิภาพสูง จัดแสดงในฮอลล์ 100
สำหรับไฮไลท์สำคัญของงานเมทัลเล็กซ์ในปีนี้ มีการจัดแสดงพิเศษถึง 3 โซนด้วยกัน ได้แก่
1. Robotics Cluster Pavilion พบทุกคำตอบจากตัวแทนหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน เกี่ยวกับการลงทุนในระบบอัตโนมัติและหุ่นยนต์อุตสาหกรรม
2. Additive Manufacturing เสริมคุณค่าผลิตภัณฑ์ เพิ่มมูลค่าธุรกิจ ด้วยการผลิตแบบเติมเนื้อโลหะที่กำลังมาแรง
3. Smart Materials เผยโฉมวัสดุอัจฉริยะและวัสดุมวลเบาเพื่อการผลิตยุคใหม่ เช่น อลูมิเนียม และวัสดุทดแทน
นอกจากนี้ยังมีการจัดสัมมนากว่า 20 หัวข้อ โดยมีหัวข้อที่น่าสนใจ อาทิ “METALEX AI Forum: บทบาท AI กับโลกยุคใหม่ในอุตสาหกรรม” “The 10th Metallurgy Forum การปรับตัวของอุตสาหกรรมอลูมิเนียมไทย มุ่งสู่การสร้างเศรษฐกิจหมุนเวียน และการผลิตที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม” “SmartMove รวมพลังขับเคลื่อนและพัฒนายานยนต์ไทย” เป็นต้น
นอกเหนือจากนี้ อาร์เอ็กซ์ เทรดเด็กซ์ ยังได้รับเกียรติให้เป็นผู้ร่วมจัดพิธีแลกเปลี่ยนกรอบความร่วมมือในการพัฒนาทักษะบุคลากรเพื่อการขับเคลื่อนนโยบายอุตสาหกรรม 4.0 โดยนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม จะลงนามในบันทึกข้อตกลงดังกล่าวร่วมกับ นายนิชิมุระ ยาสึโทชิ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การค้าและอุตสาหกรรมประเทศญี่ปุ่น ในวันที่ 16 พฤศจิกายน อีกด้วย
อาร์เอ็กซ์ เทรดเด็กซ์ ตั้งเป้าว่าจะมีผู้สนใจเข้าชมงานนี้ไม่ต่ำกว่า 85,000 คน และมีมูลค่าการซื้อขายในงานไม่น้อยกว่า 6.5 พันล้านบาท
งาน METALEX 2022 จัดขึ้นที่ ฮอลล์ 98-103 ไบเทค บางนา ระหว่างวันที่ 16-19 พฤศจิกายน 2565 เวลา 10.00-18.00 น. ผู้สนใจสามารถลงทะเบียนล่วงหน้าพร้อมลุ้นชิงรางวัลพิเศษได้ที่ www.metalex.co.th รายละเอียดเพิ่มเติม สามารถติดตามได้ทางเฟซบุ๊ก metalexpage ไลน์ @metalexexpo และอีเมล contactcenter@rxtradex.com หรือโทร. 0 2686 7222
เนื่องจากเป็นงานเจรจาธุรกิจ ขอความร่วมมือผู้เข้าชมงานทุกท่านแต่งกายสุภาพ โปรดงดสวมกางเกงขาสั้นหรือรองเท้าแตะเข้าชมงาน
© 2024 Longtunman. All rights reserved. Privacy Policy.