จะเกิดอะไรขึ้น ถ้า Microsoft กับ Apple จับมือกันอยู่ในพอร์ตเรา

จะเกิดอะไรขึ้น ถ้า Microsoft กับ Apple จับมือกันอยู่ในพอร์ตเรา

8 ธ.ค. 2022
จะเกิดอะไรขึ้น ถ้า Microsoft กับ Apple จับมือกันอยู่ในพอร์ตเรา
ลงทุนแมน x บลจ.ทาลิส
รู้หรือไม่ว่า เจ้าแห่งวงการฮาร์ดแวร์ และซอฟต์แวร์ ทั้ง 2 เจ้าใหญ่ อย่าง Apple และ Microsoft สามารถทำกำไรรวมกันได้สูงถึง 7.3 ล้านล้านบาท
โดยถ้าดูจากกำไรใน 4 ไตรมาสล่าสุด
ฝั่ง Apple สามารถทำได้ที่ 4.3 ล้านล้านบาท
และ Microsoft สามารถทำได้ราว 3 ล้านล้านบาท
แล้วแนวโน้มต่าง ๆ ของ Apple และ Microsoft เป็นอย่างไร ควรค่าแก่การลงทุนคู่กันหรือไม่
ลงทุนแมนจะเล่าให้ฟัง
แม้จุดเริ่มต้นของทั้ง 2 บริษัทยักษ์ใหญ่ ต่างถือกำเนิดขึ้นมาในช่วงยุค 1970s เหมือน ๆ กัน แต่ด้วยเป้าหมายในการเป็นเบอร์หนึ่งในวงการที่ใกล้เคียงกัน จึงทำให้สงครามการแข่งขันระหว่าง Microsoft และ Apple ดุเดือดมากยิ่งขึ้นในยุค 1990s ก่อนที่จะเป็น Microsoft ที่เป็นฝ่ายกำชัยชนะในยกนี้ ด้วยการทำให้ผู้คน สามารถเลือกใช้แบรนด์ Microsoft ให้กลายเป็นระบบปฏิบัติการในคอมพิวเตอร์ของทุกคนได้
แต่เมื่อกาลเวลาก้าวเข้ามาสู่ยุค 2000s การโต้กลับในยกต่อมาของ Apple ก็ได้เกิดขึ้น จากการปรับกลยุทธ์โดยเน้นในการพัฒนานวัตกรรมใหม่ ๆ ขึ้นมา เพื่อตอบโจทย์คนยุคมิลเลนเนียลส์มากยิ่งขึ้น ซึ่งหนึ่งในนั้น คือเทคโนโลยีอย่าง iPhone ที่ได้ออกมาปฏิวัติวงการเทคโนโลยีของโลกจนถึงปัจจุบัน
และด้วยการแข่งขันของทั้ง 2 บริษัท ที่กินระยะเวลามาอย่างยาวนาน จึงทำให้ต่างฝ่ายต่างเห็นจุดแข็งของตัวเองกันมากยิ่งขึ้น และได้เน้นในการพัฒนาจุดแข็งจุดนั้นให้แข็งแกร่งกว่าเดิม จนทำให้ใครหลาย ๆ คน เริ่มไม่ได้มองว่าทั้งคู่เป็นคู่แข่งกันโดยตรงอีกแล้ว
แต่อย่างไรก็ตาม ทั้ง 2 บริษัทก็ยังคงเป็นคู่แข่งที่ต้องการก้าวไปสู่เบอร์หนึ่งในสนามของเทคโนโลยีอยู่ดี
ปัจจุบัน ทั้ง Apple และ Microsoft ต่างแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้นอย่างต่อเนื่องบนแนวทางที่ตนเองถนัด ทั้งเรื่องแบรนด์ และรากฐานทางธุรกิจที่แข็งแกร่ง ไม่ว่าจะเป็น
- Apple กับแผนธุรกิจที่เน้นในสัดส่วนของฮาร์ดแวร์ เช่น iPhone, Mac, iPad, อุปกรณ์เสริม และแอกเซสซอรี รวมถึงบริการต่าง ๆ ด้วยเช่นกัน
- Microsoft ก็มีแผนธุรกิจที่เน้นในเรื่องของการพัฒนาระบบคลาวด์ ระบบปฏิบัติการ และซอฟต์แวร์ เช่น Windows, Office รวมถึงธุรกิจเกมอีกด้วย
จึงไม่น่าแปลกใจนัก ที่ทั้ง 2 บริษัทนี้ จะถือเป็น 2 บริษัทที่มีมูลค่าสูงที่สุดในโลก ณ ​เวลานี้ และมีแนวโน้มที่จะยังคงรักษา และเพิ่มระดับความแข็งแกร่งในการดำเนินธุรกิจแบบนี้ต่อไปได้อีกในอนาคต
ซึ่งแน่นอนว่าการลงทุนควบคู่กัน โดยให้ทั้ง 2 บริษัทนี้จับมือกันสร้างกำไรบนพอร์ตการลงทุน โดยที่ทั้ง 2 บริษัทต่างมีแผน และแนวทางธุรกิจที่แตกต่างกันออกไปอย่างชัดเจน แต่ยังคงแข่งขันเพื่อแย่งชิงความเป็นเบอร์หนึ่งในใจของผู้คนทั่วโลกอยู่ตลอดเวลานั้น จึงเป็นตัวเลือกที่ดี ที่จะสร้างโอกาสในการชนะเงินเฟ้อระยะยาวได้ด้วย
และสำหรับใครที่สนใจ หรือกำลังมองหาโอกาสในการลงทุน ที่มีทั้ง 2 บริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง Apple และ Microsoft มาจับมือร่วมกันทำกำไร โอกาสของคุณมาถึงแล้ว กับกองทุนเปิด MEGA10 ชนิดสะสมมูลค่า (MEGA10-A) ชนิดเพื่อการออม (MEGA10-SSF) และ กองทุนเปิด MEGA10 เพื่อการเลี้ยงชีพ (MEGA10RMF)
MEGA10-SSF และ MEGA10RMF คือ กองทุนเปิด
ที่พร้อมเปิดโอกาสให้คุณได้ครอบครองแบรนด์บริษัทระดับโลกอย่าง Apple และ Microsoft รวมถึงบริษัทยักษ์ใหญ่อีกหลาย ๆ บริษัท ที่ขนมารวมกันไว้ในกองทุนเดียว ซึ่งเหมาะสำหรับการลงทุนในระยะยาว ด้วยสัดส่วนการลงทุนที่เน้น ๆ บริษัทละเกือบ 10% ในแบบที่ไม่เคยมีกองทุนไหนมอบให้กับคุณมาก่อน !
โดยกองทุนเปิด MEGA10 และ MEGA10RMF มีนโยบายเพื่อเน้นลงทุนในตราสารทุน
ของบริษัทต่าง ๆ ทั่วโลกที่จดทะเบียนซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ของประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นบริษัทที่เป็นผู้นำในด้านตราสินค้า (Brand Value) โดยผู้จัดการกองทุน จะเลือกลงทุนจากมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาด (Market Capitalization) สูงสุด และมีสภาพคล่อง 10 บริษัทแรก โดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชี ไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน
สำหรับวิธีการคัดเลือกบริษัทชั้นนำที่กองทุนนี้ลงทุน ใช้วิธี “Rule Based Approach” ซึ่งจะคัดเลือกบริษัทที่มี Brand ที่ดี 50 บริษัท จากการจัดอันดับโดยบริษัทที่มีชื่อเสียง และเป็นที่ยอมรับในเรื่องของการจัดอันดับดังกล่าว และนำมาจัดอันดับ Market Cap. เพื่อค้นหา 10 บริษัท ที่มีความแข็งแกร่งจากแบรนด์ชั้นนำระดับโลก
และนอกเหนือจากจุดเด่นในการลงทุนกับแบรนด์ชั้นนำระดับโลกกว่า 10 แบรนด์แล้ว ยังตอบโจทย์การลดหย่อนภาษีในโค้งสุดท้ายของปีอีกด้วย เพราะกองทุนเปิด MEGA10-SSF และกองทุนเปิด MEGA10RMF ช่วยให้คุณได้ลดหย่อนภาษี ไปพร้อมกับการลงทุนในหลายแบรนด์ดัง
ที่มาพร้อมมูลค่า และโอกาสการเติบโตของ 2 บริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง Apple และ Microsoft ที่จะมาแข่งขันกันพัฒนาเพื่อสร้างกำไรให้พอร์ตของคุณได้เติบโตในระยะยาว
ถ้าอ่านมาถึงตรงนี้แล้ว หัวใจคุณเริ่มเต้นแรงกับโอกาสการลงทุนใน Apple และ Microsoft ไปพร้อม ๆ กัน ก็คงไม่มีเหตุผลอะไร ที่จะไม่ลองเปิดใจเลือกลงทุนกับกองทุนเปิด MEGA10 และ MEGA10RMF
เสนอขายกองทุนครั้งแรก วันที่ 8 ถึง 20 ธันวาคม 2565

สำหรับท่านใดที่สนใจ และต้องการ Fund Fact Sheet หรือขอรับหนังสือชี้ชวน ของกองทุนเปิด MEGA10 และ MEGA10RMF สามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : https://finno.me/mega-lt22 หรือ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทาลิส จํากัด โทร. 02-015-0222 หรือ www.talisam.co.th
คำเตือน :
ปัจจัยความเสี่ยงที่สำคัญ : ความเสี่ยงทางตลาด (Market Risk) / ความเสี่ยงจากการดำเนินงานของผู้ออกตราสาร (Business Risk) / ความเสี่ยงจากสภาพคล่อง (Liquidity Risk) / ความเสี่ยงจากการเปลี่ยนแปลงของอัตราแลกเปลี่ยน (Exchange Rate Risk)
การลงทุนในหน่วยลงทุนมิใช่การฝากเงิน และมีความเสี่ยงของการลงทุน ผู้ลงทุนควรลงทุนในกองทุนรวมนี้ เมื่อเห็นว่าการลงทุนในกองทุนรวมเหมาะสมกับวัตถุประสงค์การลงทุนของตน และผู้ลงทุนยอมรับความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้น จากการลงทุนดังกล่าวได้ กองทุนรวมนี้มีลักษณะเฉพาะและความเสี่ยงเฉพาะ ผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจลักษณะ เงื่อนไขผลตอบแทน และความเสี่ยงของกองทุนรวมก่อนตัดสินใจลงทุน และศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับสิทธิประโยชน์ทางภาษี ที่ระบุไว้ในคู่มือการลงทุนของกองทุน SSF และ RMF กรณีไม่ได้ปฏิบัติตามเงื่อนไขทางภาษี จะไม่ได้สิทธิประโยชน์ตามเงื่อนไขของกองทุน
References
- Fund Fact Sheet กองทุนเปิด MEGA10 และ MEGA10RMF โดย บลจ.ทาลิส จำกัด (www.talisam.co.th) ข้อมูล ณ วันที่ 25 พฤศจิกายน 2565
- https://companiesmarketcap.com/most-profitable-companies/
- https://companiesmarketcap.com
- https://fifthperson.com/apple-vs-microsoft/
- https://www.investopedia.com/articles/markets/111015/apple-vs-microsoft-vs-google-how-their-business-models-compare.asp
© 2024 Longtunman. All rights reserved. Privacy Policy.