ด่วน หุ้น JMART +7% บวกหลังมีข่าวคุณดอิศักดิ์ โดน Margin Call

ด่วน หุ้น JMART +7% บวกหลังมีข่าวคุณดอิศักดิ์ โดน Margin Call

20 ก.พ. 2023
หุ้น JMART +7% หลังมีข่าวคุณอดิศักดิ์ โดน Margin Call โดยหุ้นตัวอื่น ๆ ในเครือ JMART ส่วนใหญ่บวกตามกันยกแผง
-SINGER +2.3%
-JMT +2.2%
-J +1.7%
-SGC -6.7% (CEO แจ้งลาออก)
แล้วมันเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้น
กับหุ้นกลุ่ม JMART ในช่วงนี้ ?
-2 วันก่อน รายการ Money Chat ดำเนินรายงานโดยคุณเนา สัมภาษณ์ คุณพี พีรนาถ ผู้ถือหุ้นใหญ่อันดับ 10 เล่าให้ฟังว่า ราคาหุ้น JMART ตกลงมาเยอะ จนคุณอดิศักดิ์โดน Margin Call
-Margin Call คือการกู้เงินจากบริษัทหลักทรัพย์ โดยเอาหุ้นของผู้กู้เป็นหลักทรัพย์ค้ำประกัน ผู้กู้จะได้เงินสด แต่ถ้าหุ้นนั้นตกลงมาถึงจุดหนึ่ง ผู้กู้จะต้องหาเงินมาวางเพิ่ม ถ้าหาไม่ได้ จะต้องโดนบังคับขายหุ้น

-สิ่งที่เกิดขึ้น คือ คุณอดิศักดิ์ จำเป็นต้องหาสถาบันมารับหุ้นแทนเป็น Big Lot เป็นการเจรจาซื้อขายหุ้นกันนอกกระดาน เพื่อไม่ให้โดนบังคับขายในตลาด ซึ่งด้วยปริมาณที่มาก ถ้าขายบนกระดาน ราคาก็คงร่วงติดฟลอร์
-สาเหตุที่หุ้นกลุ่ม JMART ถูกเทขายออกมา ในช่วงที่ผ่านมา ก็อาจเป็นไปได้ว่าหุ้นกลุ่มนี้ ถูก Corner หรือ ถูกต้อนให้จนมุม อาจจะด้วยความตั้งใจ และ ไม่ตั้งใจ
-โดย Corner อธิบายแบบง่าย ๆ ก็เหมือนกับการที่กลุ่มนักลงทุนรายใหญ่กวาดซื้อหุ้น จนมีอำนาจในการต้อนราคาหุ้นให้จนมุมทะลุเพดาน
ที่ต้องติดตามกันต่อก็คือข้อเท็จจริงเกี่ยวกับหุ้นกลุ่ม JMART และคุณอดิศักดิ์ รวมถึงหุ้นไทยอื่น ๆ ที่กำลังถูก Corner ว่าจะมีอะไรเกิดขึ้น หรือไม่
แต่ท่ามกลางข่าวนี้ หุ้นกลุ่ม JMART มีแรงซื้อกลับมาได้ในเช้านี้ ด้วยวอลุ่มที่คึกคัก สะท้อนให้เห็นว่า ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ยังเป็นตลาดที่มีผู้เล่นเป็นจำนวนมากซึ่งพร้อมที่จะเข้าไปรุมซื้อขายหุ้นที่เป็นกระแสอยู่ นั่นเอง..
- หากเรา อยากร่วมเป็นเจ้าของกิจการในตลาดหุ้นไทย เราสามารถเปิดบัญชี Finansia ง่าย ๆ อนุมัติไวภายใน 8 นาที คลิกได้ที่ลิงก์ bit.ly/FinansiaxLongtunman
© 2024 Longtunman. All rights reserved. Privacy Policy.