รู้จัก 2 ธุรกิจ ตัวตึงแห่งยุคดิจิทัล

รู้จัก 2 ธุรกิจ ตัวตึงแห่งยุคดิจิทัล

10 เม.ย. 2023
ข่าวประชาสัมพันธ์..
รู้จัก 2 ธุรกิจ ตัวตึงแห่งยุคดิจิทัล
ในยุคที่โลกหมุนเร็ว ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในด้านต่าง ๆ มากมาย ที่ล้วนแล้วมีผลต่อเงินในกระเป๋าของเราแทบทั้งสิ้น จะดีแค่ไหน ถ้าเราสามารถบริหารจัดการเงินของเราได้ด้วยเทคโนโลยี ที่ทำให้ทุกภาษีเป็นเรื่องง่ายกับ iTAX และ Money Space ระบบรับชำระเงินออนไลน์มาตรฐานระดับสากล
iTAX แอปพลิเคชันตัวช่วยบริหารจัดการภาษี ที่มีจุดเริ่มต้นจากงานวิจัยในระดับปริญญาเอกของ ผศ.ดร.ยุทธนา ศรีสวัสดิ์ ที่ในวันนี้ นอกจากจะเป็น CEO iTAX แล้ว ยังพ่วงตำแหน่งรองคณบดีคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยสยามอีกด้วย
“กฎหมายภาษีมีบทลงโทษกับผู้ที่ทำผิด แต่ในมุมหนึ่งคนที่ทำผิดอาจเพราะไม่มีความรู้เพียงพอ iTAX เราพัฒนาขึ้นมาเพื่อแก้ปัญหาตรงนี้ ทำทุกเรื่องภาษีให้เป็นเรื่องง่าย ด้วยการนำเทคโนโลยีมาประยุกต์ใช้กับกฎหมายภาษี และดิไซน์ให้ทุกคนใช้งานได้ โดยเฉพาะบุคคลทั่วไป ที่มีความกังวลในเรื่องภาษี แอปฯ นี้จะช่วยให้คุณวางแผนภาษีได้ดียิ่งขึ้น ขณะที่นิติบุคคล เรามี iTAX Paystation ที่หลายองค์กรนำมาใช้ในการจ่ายเงินเดือนพนักงาน ซึ่งสามารถคำนวณภาษีออกมาได้เลย และทั้งหมดนี้ เราให้ใช้ฟรีนะครับ เพราะผมเชื่อว่าผู้เสียภาษีทุกคนคือฮีโรตัวจริง เพราะถ้าเราไม่มีคนจ่ายภาษี จะนำเงินจากไหนมาพัฒนาประเทศ การทำหน้าที่นี้ ถือว่าดีมากแล้ว คุณไม่ต้องกังวลเรื่องภาษีอีกต่อไป เราจะช่วยคุณเอง”
ก้าวแรกย่อมเป็นก้าวที่สำคัญเสมอ แต่ก้าวต่อไปจะมั่นคงได้ ต้องมีพันธมิตรที่ดี โดยเฉพาะพันธมิตรทางการเงิน ซึ่ง iTAX กับธนาคารกรุงไทย ถือว่าเป็นพาร์ตเนอร์ที่อยู่คู่กันมาอย่างยาวนานเช่นกัน
“จริง ๆ ผมใช้บริการกรุงไทยมานานมากแล้ว แต่เริ่มเข้ามาสัมผัสการทำงานหลังบ้านมากขึ้น ตอนทำโครงการ TAX Sandbox ที่มีกรุงไทยเป็นพาร์ตเนอร์ ผมได้เห็นถึงการดูแลเอาใจใส่ จริงใจ พร้อมสนับสนุนอย่างเต็มที่ จนผมพัฒนามาเป็น iTAX ก็เลือกธนาคารกรุงไทย มาตอบโจทย์ปัญหาทางการเงินทั้งหมด เพราะผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ครอบคลุม และช่วยแก้ปัญหาได้อย่างเป็นรูปธรรม เรียกว่าเป็น Total Solutions ที่ทำให้เราในฐานะผู้ประกอบการ รู้สึกประทับใจ ยิ่งตอนนี้มี Krungthai BUSINESS ทุกอย่างยิ่งง่ายมากขึ้นไปอีก อย่างการจ่ายเงินประกันสังคม เมื่อก่อนเราต้องไปที่สาขา ตอนนี้ไม่ต้องแล้ว เราสามารถทำได้ง่าย ๆ ผ่านแอปฯ เลย เราไม่ต้องเสียเวลาต่อคิวที่เคาน์เตอร์อีกแล้ว พอทุกอย่างมันง่ายขึ้น เราก็มีเวลาเพิ่มขึ้น เพื่อไปพัฒนาธุรกิจของเรา สุดท้ายพอธุรกิจของเราเติบโต เราก็จะมีเงินกลับมาเสียภาษี ช่วยพัฒนาประเทศให้ดีขึ้นด้วยครับ”
ตลอดระยะเวลากว่า 10 ปี ของ iTAX มีพันธมิตรทางการเงินอย่างธนาคารกรุงไทยคอยสนับสนุนเสมอมาโดยตลอด ขณะที่ Money Space น้องใหม่ในวงการธุรกิจดิจิทัลเทคโนโลยี ก็มีแนวทางที่น่าสนใจไม่น้อย
คุณญาณ์นภัส วนาวนิชย์กุล ในฐานะกรรมการผู้จัดการ Money Space พาเราย้อนกลับไปถึงจุดเริ่มต้นของธุรกิจ ที่เริ่มเห็น Pain Point และช่องว่างของระบบรับชำระเงินออนไลน์ที่มีในประเทศไทยในเวลานั้น
“การชำระเงินผ่านช่องทางออนไลน์เมื่อ 5 ปีก่อน เรามองว่ามีความยุ่งยาก ซับซ้อน ตัวเลือกการชำระเงินค่อนข้างน้อย กอปรกับมีผู้เล่นน้อยรายในตลาด นี่จึงเป็นโอกาสของเรา นำไปสู่การพัฒนาออกมาเป็น Money Space ผู้ให้บริการรับชำระเงินออนไลน์ครบวงจร ทั้งบัตรเครดิต, QR Code รวมถึง e-Wallet ต่าง ๆ ซึ่งเราออกแบบให้ใช้งานง่าย ปลอดภัย และลูกค้าของเรามีช่องทางการชำระเงินที่หลากหลาย แต่พอทำธุรกิจมาได้สักระยะ ก็เจอกับวิกฤติโควิด ที่ทำให้เราต้องปรับตัว ทำการตลาด คุยกับลูกค้ามากขึ้น ว่าเราจะช่วยให้เขามีทางเลือกในการชำระเงินมากขึ้นนะ และลูกค้าของเขาก็จะตัดสินใจซื้อได้ง่ายขึ้นตามไปด้วย”
สิ่งสำคัญของ Money Space คือระบบหลังบ้านที่มีความปลอดภัย และมีความเสถียร เพราะทุกวินาที คือมูลค่าของเงินที่มีการโอนจ่ายหลักล้านบาท และพันธมิตรทางการเงินที่ไว้วางใจคือ ธนาคารกรุงไทย
“เหตุผลสำคัญที่ตัดสินใจเลือกใช้บริการกรุงไทยคือ ความโปร่งใส เชื่อไหมว่าพนักงานกรุงไทยไม่เคยนับเงินผิดเลย ตรงนี้คือ สิ่งที่ทำให้เรารู้สึกมั่นใจ และธนาคารก็มีผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับออนไลน์หลายผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์การทำธุรกิจของเรา การเชื่อมต่อระบบการจ่ายเงินและรับเงิน บริการรับชำระค่าสินค้าด้วยบัตรเครดิตและบัตรเดบิต รวมถึงบริการโอนเงินให้คู่ค้าต่าง ๆ แบบออนไลน์ และล่าสุด Krungthai BUSINESS ที่สามารถโอนเงินได้หลายบัญชีในครั้งเดียว ซึ่งทำให้เราโอนเงินได้ง่ายขึ้น ลดความผิดพลาดของพนักงาน และตรวจสอบความถูกต้องได้แม่นยำขึ้นด้วย ช่วยให้ธุรกิจของเราคล่องตัวมากขึ้น ซึ่งในฐานะผู้ประกอบการ ต้องบอกว่าระบบหลังบ้านของกรุงไทยคือ มีความเสถียรที่สุดแล้วค่ะ”
Krungthai BUSINESS นอกจากจะเป็นแอปพลิเคชันที่ช่วยให้คุณบริหารจัดการเรื่องการเงิน ทั้ง โอน รับ จ่าย ได้ง่ายสะดวกตลอด 24 ชั่วโมง ทุกที่ ทุกเวลาแล้ว ยังสามารถดูข้อมูลสินเชื่อ ขอหนังสือค้ำประกันได้ทั้ง LG และ e-LG รวมถึงการทำธุรกรรมต่างประเทศ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้ธุรกิจเติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง
รายละเอียดเพิ่มเติม คลิก https://krungthai.com/link/krungthaibusiness-longtunman
หรือสอบถามได้ที่ Krungthai Corporate Contact Center โทร. 02 111 9999
#Krungthai #KrungthaiSME #KrungthaiBUSINESS #ง่ายจบครบกว่าเดิมในแอปเดียว #ติดปีกให้ธุรกิจคุณ
© 2024 Longtunman. All rights reserved. Privacy Policy.