หุ้น TOA -10% หลังมีข่าว STARK สร้างยอดขายปลอม โดยมีนามสกุลตั้งคารวคุณเกี่ยวข้อง

หุ้น TOA -10% หลังมีข่าว STARK สร้างยอดขายปลอม โดยมีนามสกุลตั้งคารวคุณเกี่ยวข้อง

19 มิ.ย. 2023
หุ้น TOA -10% หลังมีข่าว STARK สร้างยอดขายปลอม โดยมีนามสกุลตั้งคารวคุณเกี่ยวข้อง
ช่วงเปิดตลาดหุ้นเช้านี้ หุ้น TOA ถูกเทขาย จนร่วงลงไป อยู่ 22 บาท ซึ่งเกือบชนราคาฟลอร์ ที่ 21.70 บาท ก่อนที่จะเด้งกลับมา ล่าสุดซื้อขายกันที่ 28.00 บาท หรือ -10%
สาเหตุเป็นเพราะว่านักลงทุน กังวลจากเหตุการณ์ STARK เพราะ STARK มีผู้ถือหุ้นใหญ่คือ วนรัชต์ ตั้งคารวคุณ ซึ่งเป็นทายาทของ ตระกูลตั้งคารวคุณ ที่เป็นเจ้าของ TOA
โดย STARK มีผู้ถือหุ้นใหญ่ ก็คือ นาย วนรัชต์ ตั้งคารวคุณ ถือหุ้นอยู่ 26.85% และบริษัท เอเชีย แปซิฟิก ดริลลิ่ง เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด ที่ช่วย STARK สร้างยอดขายปลอม ก็มี นาย วนรัชต์ ตั้งคารวคุณ ถือหุ้นใหญ่อยู่ทางอ้อม
ทั้งนี้เมื่อดู รายชื่อผู้ถือหุ้น TOA จะมีผู้ถือหุ้นใหญ่ 3 ลำดับแรก ก็คือ บริษัท ทีโอเอ กรุ๊ป โฮลดิ้ง จำกัด 29.99%, นาย วนรัชต์ ตั้งคารวคุณ 9.00% และ นาย ณัฏฐวุฒิ ตั้งคารวคุณ 9.00%
ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้บริษัท TOA ได้ออกมากล่าวว่า บริษัทไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ กับ STARK และ นาย วนรัชต์ ตั้งคารวคุณ ไม่ได้เป็นผู้บริหารของ TOA
ทั้งนี้ก็ต้องติดตามกันต่อไปว่า วนรัชต์ ตั้งคารวคุณ ที่เป็นทายาทสายตรงของ TOA จะหาทางออกจากเรื่องนี้อย่างไร เพราะด้วยทรัพย์สินที่มีอยู่ของตระกูล ตั้งคารวคุณ น่าจะสามารถมาช่วยอุ้ม STARK ได้
ทางเลือกที่มีอยู่ก็คือ
1. ตระกูลที่เป็นเจ้าของ TOA เลือกที่จะปล่อย STARK ให้เป็นไปตามสภาพ
2. ตระกูลที่เป็นเจ้าของ TOA เลือกที่จะเข้ามาช่วยเหลือกรณีนี้ ซึ่งกรณีเลวร้ายสุด ก็อาจจะมีผลกระทบกับบริษัท TOA ในทางตรง หรือทางอ้อมได้เช่นกัน
พอความกังวลเป็นแบบนี้ ก็อาจทำให้นักลงทุนเลือกที่จะขายหุ้น TOA ออกมาก่อนเพื่อปิดความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต นั่นเอง..
© 2024 Longtunman. All rights reserved. Privacy Policy.