ทำไม “Happitat” มูลค่าสองหมื่นล้านบาท ทำให้ THE FORESTIAS ก้าวข้ามขีดจำกัดอสังหาฯ เมืองไทย

ทำไม “Happitat” มูลค่าสองหมื่นล้านบาท ทำให้ THE FORESTIAS ก้าวข้ามขีดจำกัดอสังหาฯ เมืองไทย

20 มิ.ย. 2023
ทำไม “Happitat” มูลค่าสองหมื่นล้านบาท ทำให้ THE FORESTIAS ก้าวข้ามขีดจำกัดอสังหาฯ เมืองไทย
THE FORESTIAS X ลงทุนแมน
อะไรที่ทำให้ THE FORESTIAS แตกต่างและยิ่งใหญ่กว่าโครงการอสังหาฯ อื่น ๆ
- พื้นที่ 398 ไร่
- พื้นที่ป่า 30 ไร่
- โครงการอสังหาฯ ที่อยู่ใน THE FORESTIAS มีแครักเตอร์ชัดเจนและแตกต่าง
ฟังดูคงพอรู้ว่า THE FORESTIAS เป็นโครงการที่สร้างมาตรฐานใหม่ ในวงการอสังหาฯ เมืองไทยเป็นที่เรียบร้อย

แล้วจะเป็นอย่างไร หากสิ่งที่เหนือชั้นอยู่แล้ว ก้าวข้ามไปอีกขั้นจนกลายเป็น ปรากฏการณ์
น่าจะเป็นสิ่งที่เจ้าของโครงการ THE FORESTIAS อย่าง MQDC คิดอยู่ในใจ
เลยเป็นที่มาของการลงทุนกว่า 20,000 ล้านบาท
สร้างพื้นที่ “Happitat” บนพื้นที่เกือบ 60 ไร่ ที่เป็นเสมือนโซนพื้นที่สร้างความสุขเชื่อมโยงคนทุกเจเนอเรชันได้อย่างไร้รอยต่อ ตั้งเป้าที่จะมอบเซอร์ไพรส์ให้ผู้มาเยือนเสมอ เพื่อให้เป็นที่ที่คนอยากจะมาซ้ำ ๆ
Happitat ในพื้นที่ใหญ่ขนาดนี้ จะสร้างปรากฏการณ์ความต่างในวงการอสังหาฯ อย่างไร และจะมอบประสบการณ์ความสุขให้คนทุก GEN ด้วยวิธีไหน
ลงทุนแมนจะเล่าให้ฟัง
Metaverse หรือโลกเสมือนจริง ถูกพูดถึงกันมานานในโลกธุรกิจ เพียงแต่ที่ผ่านมา ในตลาดอสังหาฯ ยังไม่มีใครทำเรื่องนี้ให้ใกล้ตัวผู้อยู่อาศัยได้
Happitat กำลังทำเรื่องนี้ให้เป็นจริงขึ้นมา..
ด้วยการนำแนวคิด เชื่อมต่อประสบการณ์โลกจริงกับโลกเสมือนเข้าด้วยกัน
โดยจะถูกแบ่งออกเป็น 3 องค์ประกอบหลัก ๆ ที่มาผสมผสานกันอย่างลงตัว
1. มีพื้นที่ธรรมชาติสวย ๆ ให้คนทุกเจเนอเรชันในครอบครัวได้ทำสิ่งต่าง ๆ ร่วมกัน ทั้งการทานอาหาร พักผ่อน ใช้ชีวิตดูแลสุขภาพตัวเองผ่านกิจกรรมต่าง ๆ
2. กิจกรรม ตลอดทั้งปี พื้นที่แห่งนี้จะถูกอัดแน่นด้วยสารพัดกิจกรรมทั้งในร่มและกลางแจ้ง รองรับสารพัดไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างของคนแต่ละ GEN ที่จะสร้างความสุข ความตื่นเต้นทุกครั้งที่มาเยือน
3. โลกเสมือนจริงหรือ Metaverse ที่จะรวบรวมหลากหลายกิจกรรมให้อยู่ในโลกเสมือนด้วย โดยการใช้เทคโนโลยีหลากหลายทั้ง AR, VR, Blockchain รวมถึง Internet of Things โดยในโลกเสมือนจริงนี้ยังมีการออกแบบ Gamification และกิจกรรมความบันเทิง และสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ ให้กับลูกบ้าน ลูกค้า รวมถึงคู่ค้าของ Happitat ได้เข้ามาร่วมทำกิจกรรมต่าง ๆ บนโลกเสมือนได้อย่างไร้ขีดจำกัด ซึ่งยังรวมถึงโครงการที่พักอาศัยใน THE FORESTIAS ยังมีการสร้าง Digital Twin Units ที่เป็นโมเดลเสมือนจริงที่อยู่ในโลก THE FORESTIAS METAVERSE ซึ่งลูกบ้านทุกคนที่เป็นเจ้าของยูนิตที่ THE FORESTIAS จะได้รับ Digital Twin Unit ฟรีในอนาคต และจะสามารถเชื่อมต่อห้องเสมือนที่ได้รับในโลก Digital Twin เข้ากับระบบ Internet of Things รวมทั้งยังสามารถเชื่อมต่อบริการ Smart Living Solution & Home Automation ได้ในทุก ๆ ยูนิต
THE FORESTIAS METAVERSE พัฒนาโดย MQDC Idyllias ผู้พัฒนาโครงการโลกเสมือนในเครือ MQDC โดย Idyllias จะเป็นจักรวาลเมตาเวิร์สหนึ่ง อยู่บนแพลตฟอร์มของ Translucia ที่เป็นศูนย์รวมของจักรวาลเมตาเวิร์สจำนวนมหาศาลที่เข้ามาอยู่ร่วมกัน ทั้งนี้ Translucia พัฒนาโดย บริษัท ทีแอนด์บี มีเดีย โกลบอล ประเทศไทย
คงพอหลับตาและนึกภาพออกว่ามันจะยิ่งใหญ่และน่าตื่นเต้นขนาดไหน และน่าจะเป็นอีกหนึ่งปรากฏการณ์ระดับแม่เหล็กให้ใคร ๆ ก็อยากมาที่ THE FORESTIAS
เพราะเบื้องหลังการสร้าง Happitat ทาง MQDC ได้ทำงานร่วมกับผู้เชี่ยวชาญระดับโลกมากมายที่มาระดมไอเดียวางแผนพัฒนากันอย่างสุดความสามารถ
โดย ณ เวลานี้พื้นที่ทั้งหมดในโครงการTHE FORESTIAS ซึ่งก็รวมไปถึง Happitat ถูกพัฒนาและก่อสร้างไปแล้ว 70% ทำให้คาดการณ์ว่าผู้เข้าอยู่อาศัยกลุ่มแรก จะสามารถย้ายเข้าไปอยู่อาศัยได้ในช่วงไตรมาสแรกของปี 2567
และลองคิดดูว่าหาก Happitat สร้างเสร็จสมบูรณ์ 100% มันคงเป็นพื้นที่เกินจินตนาการ ที่ทุกย่างก้าวที่เดินเข้ามาจะพบกับการใช้เทคโนโลยีผสมผสานกับธรรมชาติและผู้คนได้อย่างลงตัว ทำให้เราเพลิดเพลินอิ่มใจ ให้เดินกี่รอบก็ไม่เบื่อ
แม้ฟังดูจะเป็นเรื่องยากมาก ๆ ที่จะทำให้มันเกิดขึ้นอย่างจริงสมบูรณ์แบบ แต่ Happitat กำลังทำเรื่องนี้ให้เป็นจริงขึ้นมา
อ่านถึงตรงนี้ หลายคนคงเกิดคำถาม ทำไม MQDC ต้องลงทุนมหาศาล และทุ่มเทกับการสร้าง Happitat ให้เป็นหนึ่งในแม่เหล็กของโครงการ THE FORESTIAS
“เวลาคุณคิดจะสร้างสิ่งมหัศจรรย์ให้กับชีวิตตัวเองหรือให้กับโลกใบนี้ สิ่งที่ต้องทำก็คือ ทุ่มเททุกอย่างที่มีอยู่ในมือเพื่อสร้างมันขึ้นมา”
เป็นเหตุผลเดียวกันกับที่ทาง MQDC สร้างทั้ง THE FORESTIAS และ Happitat ขึ้นมา บนทำเลบางนา-ตราด พื้นที่ 398 ไร่
Reference
-ข่าวประชาสัมพันธ์ บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด
© 2024 Longtunman. All rights reserved. Privacy Policy.