บางกอกเจมส์ งานแสดงสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับระดับโลก  พร้อมกลับมาอย่างยิ่งใหญ่ 21-25 ก.พ. นี้

บางกอกเจมส์ งานแสดงสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับระดับโลก พร้อมกลับมาอย่างยิ่งใหญ่ 21-25 ก.พ. นี้

15 ก.พ. 2024
ข่าวประชาสัมพันธ์..
บางกอกเจมส์ งานแสดงสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับระดับโลก
พร้อมกลับมาอย่างยิ่งใหญ่ 21-25 ก.พ. นี้
สินค้าสำคัญที่สร้างชื่อเสียงให้เมืองไทยมานานก็คือสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับไทยที่โด่งดังติดอันดับโลก โดยปัจจัยสำคัญอยู่ที่ทักษะและภูมิปัญญาของฝีมือชาวไทยที่มีการส่งต่อจากรุ่นสู่รุ่น อีกทั้งยังเต็มไปด้วยความละเอียดและประณีต จนทำให้งานอัญมณีและเครื่องประดับไทยมีเอกลักษณ์โดดเด่นไม่แพ้ที่ใดในโลก
อุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับไทยถือเป็นอุตสาหกรรมส่งออกสำคัญมาโดยตลอด โดยในปี พ.ศ. 2566 อัญมณีและเครื่องประดับเป็นสินค้าส่งออกลำดับที่ 3 ของการส่งออกโดยรวมของไทย โดยมูลค่าการส่งออกอัญมณีและเครื่องประดับ (ไม่รวมทองคำไม่ขึ้นรูป) มีมูลค่ารวม 8,808.49 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ซึ่งนับว่าขยายตัวเพิ่มขึ้น 9.61 % เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันกับปีที่ผ่านมา นอกจากนี้ ยังมีผู้ประกอบการที่อยู่ในอุตสาหกรรมตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ และมีการจ้างแรงงานในห่วงโซ่อุปทาน ถึงเกือบ 800,000 คน
และหนึ่งในกลไกสำคัญที่ขับเคลื่อนการส่งออกอัญมณีและเครื่องประดับไทยก็คืองาน Bangkok Gems and Jewelry Fair หรือ ‘บางกอกเจมส์’ ที่จัดขึ้นต่อเนื่องมากว่า 40 ปีแล้ว งานบางกอกเจมส์ เป็นงานที่นำเสนอสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับแบบครบวงจร ทั้งอัญมณี ไปจนถึงเครื่องมือ เครื่องจักร บรรจุภัณฑ์และเทคโนโลยีต่างๆ จากบริษัทชั้นนำในเมืองไทยและนานาชาติ งานนี้จึงเป็นเหมือน ‘เวที’ สำคัญที่ช่วยเชื่อมต่ออุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับไทยเข้ากับผู้ซื้อจากทั่วโลก และช่วยให้ผู้ที่สนใจจะซื้ออัญมณีและเครื่องประดับจากแบรนด์ไทยได้มาพบกับแหล่งผลิตโดยตรง ได้เห็นและสัมผัสกับสินค้าจริง งานนี้จึงเป็นอีกหนึ่งงานสำคัญระดับโลกที่อยู่ในปฏิทินของบายเยอร์ทั่วโลก
สำหรับงานบางกอกเจมส์ ครั้งที่ 69 นี้ จัดโดยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) ร่วมกับสถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับ (องค์การมหาชน) หรือ GIT มีบริษัทชั้นนำทั้งไทยและต่างชาติสมัครเข้าร่วมแสดงสินค้ากว่า 1,100 บริษัท รวมแล้วกว่า 2,500 คูหา ครอบคลุมเนื้อที่ทุกฮอลล์ (ฮอลล์ 1-8) ทั้งสองชั้นของศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ (QSNCC) โดยคราวนี้คาดว่าจะมีผู้เข้าชมงานจากทั่วโลกไม่น้อยกว่า 40,000 ราย และคาดว่าจะสร้างมูลค่าการค้าได้ ไม่ต่ำกว่า 3,300 ล้านบาท
นอกจากการแสดงสินค้าแล้ว ในงานยังมีไฮไลต์ที่น่าสนใจมากมาย โดยเฉพาะนิทรรศการหลัก “Heirlooms of Elegance” ซึ่งเป็นนิทรรศการจัดแสดงคอลเลกชั่นจิวเวลรี่ชั้นสูงทรงออกแบบโดยสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา และสร้างสรรค์โดยช่างฝีมือชั้นครูของแบรนด์ Beauty Gems แบรนด์เครื่องประดับชั้นนำของไทย คอลเลกชั่นนี้แสดงพระอัจฉริยภาพทางสุนทรียศิลป์ขององค์นักออกแบบ อีกทั้งเล่าเรื่องราวส่วนพระองค์และสะท้อนถึงพระราชปณิธานในการส่งเสริมอุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับไทยและผลงานการผลิตโดยผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับไทย แสดงถึงศักยภาพทางด้านการผลิตที่มีความประณีตสูงทัดเทียมกับ Brand ดังระดับโลก สร้างสรรค์โดยช่างฝีมืออันล้ำเลิศของ Beauty Gems แบรนด์อัญมณีชั้นนำของไทย
นอกจากนี้ ในงานยังมี กิจกรรมที่น่าสนใจอื่นๆ อาทิ กิจกรรม Networking Reception โซนจัดแสดงสินค้าผู้ประกอบการหน้าใหม่ New Faces โซนนักออกแบบรุ่นใหม่ The Jewellers และนิทรรศการเครื่องประดับด้านความเชื่อโชคลางของไทย “ฤทธิ์ RICH” ซึ่งเป็นหนึ่งในซอฟท์พาวเวอร์ของประเทศไทย ตลอดจนกิจกรรมการให้คำปรึกษาแนะนำด้านการส่งออก จากผู้แทนสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ และการสัมมนาให้ความรู้ด้านเทคนิคการผลิต การตลาด และอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งผู้ที่สนใจสามารถเข้าชมงานได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย


งาน Bangkok Gems and Jewelry Fair ครั้งที่ 69 มีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 21-25 กุมภาพันธ์ 2567 จัดแสดงเต็มพื้นที่ฮอลล์ 1-8 ทั้งชั้น G และ LG ของ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กรุงเทพฯ ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.bkkgems.com หรือ facebook.com/Bangkokgemsofficial
© 2024 Longtunman. All rights reserved. Privacy Policy.